Battlefield 2042 เปิดตัว Trailer โหมด Hazard Zone พร้อมเผยวิธีการเล่น

ในที่สุดก็เปิดตัวกันมาแล้วสำหรับ Battlefield 2042 ในโหมด Hazard Zone ซึ่งเป็นหนึ่งในสามโหมดที่จะมีให้พวกเราได้เล่นกันในตอนที่เกมเปิดตัว งานนี้จะเป็นยังไงไปรับชมกันข้างล่างนี้ได้เลย


ความเป็นมาของโหมด Hazard Zone

ในปี 2040 จากเหตุการณ์ความวุ่นวายบนโลก ทำให้ดาวเทียมมากถึง 70% ได้ถูกทำลายไป และจากความตึงเครียดของสหรัฐและรัสเซียเริ่มรุนแรงขึ้น ดาวเทียมที่มีวงโคจรต่ำได้กลายเป็นแหล่งข่าวชั้นดีของทั้งสองฝ่าย ซึ่งมันจะเก็บข้อมูลพื้นที่ด้านภูมิศาสตร์ รูปภาพ และข้อมูลอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งเราในฐานะหน่วย No-Pat จะต้องไปกู้ข้อมูลเหล่านี้เพื่อความปลอดภัยของพวกเราและคนอื่นๆ


วิธีการเล่นใน Hazard Zone

ในโหมด Hazard Zone นั้น จะเป็นการเล่นเป็น Squad 4 คน โดยผู้เล่นจะต้องคนหาและกู้ข้อมูลจาก Data Drive ซึ่งจะมีผู้เล่นอื่นที่มาคอยขัดขวางเรา และมีภารกิจที่เหมือนกันกับเราเช่นกัน หลังจากนั้นเราจะต้องออกจากพื้นที่นั้น ก่อนที่พายุจะทำให้พื้นที่เป็นเขตห้ามบินนี่เอง

ภายในการเล่นนั้นจะมีผู้เล่นทั้งหมดภายในห้องสูงสุด 32 คน (ทั้งหมด 8 ทีม) บนเครื่อง Xbox Series X,S ,PS5 และ PC ส่วนใน Console 24 คน เท่านั้น โดยภายในโหมดนี้เราจะไม่สามารถเลือก Specialists ซ้ำกันได้ ดังนั้นเราจะต้องวางแผนให้ดีว่าเราและเพื่อนร่วมทีมจะจัดทีมออกมาในรูปแบบไหน

ภายในโหมดนี้พายุจะมีการก่อตัวที่บ่อยมากกว่าการเล่นปกติทั่วไป หากผู้เล่นตายจะเข้าสู่สถานะล้ม ซึ่งจะสามารถคลานหลบให้เพื่อนร่วมทีมช่วยเหลือได้ แต่ถ้าโดนซ้ำจนตายจริงๆ เพื่อนร่วมทีมเราก็สามารถช่วยได้ด้วยการใช้เครื่อง Reinforcement Uplink เพื่อเรียกเรากลับมาได้ด้วยเช่นกัน โดยแผนที่ที่สามารถเล่นได้นั้นจะเป็นแผนที่ทั้งหมดที่เปิดตัวในวันแรกพร้อมกันเหมือนกับโหมดอื่นๆ


สิ่งที่ทำให้ Hazard Zone มีความแตกต่างแม้มันอาจจะดูคล้ายกับโหมด Battle Royale ในเกมอื่นๆ ก็เพราะการที่เราต้องหาทางเอาตัวรอดเพื่อเก็บ Data Drives ออกไปให้ได้ ซึ่งภายในฉากก็ไม่ได้มีเพียงศัตรูที่เป็นคนอย่างเดียว แต่รวมไปถึงสภาพภูมิอากาศที่คอยป่วนเราอีกด้วย ซึ่งทั้งหมดนั้นก็จะเป็นฉากขนาดใหญ่ที่ทำขึ้นมาสำหรับภาคนี้โดยเฉพาะ และสำหรับ Data Drives ที่เรากู้ออกมาได้นะ จะแปลงเป็นเงิน Dark Market Credit ซึ่งสามารถใช้ซื้อของอัพเกรดก่อนเริ่มแมตช์ได้ รวมไปถึงอาวุธต่างๆ เพื่อเพิ่มโอกาสรอดให้กับทีมของเรามากยิ่งขึ้น


ก็นับว่าเป็นอีกหนึ่งโหมดที่น่าสนใจเป็นอย่างมากใน Battlefield 2042 นี้ โดยตัวเกมจะวางจำหน่ายในวันที่ 19 พฤศจิกายน ที่จะถึงนี้ งานนี้เตรียมตัวรับความมันกันได้เลย Origin

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้