ผู้เล่น Skyrim โชว์เก็บเลเวลถึง 241 ทั้งที่ยังไม่ได้ออกจากดันเจี้ยนแรกของเกมเลย

ปัจจุบันแม้ว่าเกม Skyrim จะมีอายุเกือบ 10 ปีเต็มแล้วก็ตาม แต่ทุกวันนี้ก็ยังคงมีเกมเมอร์จำนวนมากมายพยายามทำการทดลองแปลก ๆ ภายในเกมให้เห็นอยู่เรื่อย ๆ ดังเช่นเกมเมอร์รายนี้ที่มีนามว่า Sinclair ซึ่งเป็นสมาชิกของเว็บไซต์ Reddit ได้ทำการโพสต์รูปของตัวเองที่โชว์ว่าตัวเองเก็บเลเวลไปถึง 241 โดยที่ยังไม่ได้ออกจากดันเจี้ยนเริ่มต้นของเกมเลยด้วยซ้ำ

อนึ่ง เหตุการณ์ที่ว่านี้ Sinclair ได้ทำเอาไว้ตั้งแต่ปี 2016 ครับ แต่เพิ่งจะมาโพสต์ขิงเมื่อไม่กี่วันก่อน ซึ่งวิธีการของเขาก็คือ หลังจากที่มีมังกรบุกเมือง Helgen เราจะวิ่งหนีเข้าไปในดันเจี้ยนใต้ดินและพบกับ NPC ที่ชื่อ Hadvar ที่นั่น ผู้เล่นสามารถฟาร์มเลเวลกับ Hadvar ได้ด้วยการโจมตีเขาในรูปแบบต่าง ๆ โดยที่ Hadvar จะไม่มีวันตาย และไม่มีการโจมตีสวนกลับเราด้วย เลยเป็นช่องทางให้ผู้เล่นฟาร์มเลเวลกับ NPC น่าสงสารผู้นี้ได้จนกว่าจะพอใจกันเลย

Sinclair เล่าว่าเขาใช้เวลาประมาณ 2-3 สัปดาห์ในการฟาร์มเลเวลจนพุ่งไปแตะที่ 241 ได้ แต่นั่นก็เปรียบเสมือนดาบสองคมครับ เนื่องจากเกม Skyrim มีระบบที่ศัตรูจะเก่งตามเลเวลของเรา ดังนั้นพอ Sinclair ออกจากดันเจี้ยนแรกและดำเนินเนื้อเรื่องต่อไป เขาก็พบว่าศัตรูตามทางดันเก่งเกินกว่าที่จะรับมือได้ เพราะสกิลในตัวเขาที่สามารถฟาร์มได้มีแค่การใช้อาวุธมือเดียว และสกิลลอบเร้นยิบย่อย ฯลฯ เท่านั้น

ใครคิดอยากจะฟาร์มเลเวลด้วยวิธีนี้ เรามีกรณีตัวอย่างให้เห็นแล้วนะครับ ดังนั้นอย่าหาทำจ้า

เครดิต: GamingBible


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้