ผู้เล่น New World บางส่วนอยากให้เกมมีระบบก่อกบฎหลังถูกขูดรีดภาษีแพงเกิน!

New World เป็นเกม MMORPG ที่เพิ่งเปิดให้เล่นกันเมื่อไม่นานมานี้และมีผู้เล่นให้ความสนใจเข้าไปเล่นกันมากมาย แน่นอนว่าเพราะเป็นเกมเปิดใหม่จะมีปัญหาอยู่บ้างก็คงเป็นเรื่องธรรมดา แต่ปัญหาบางอย่างที่ผู้เล่นประสบพบเจอนั้นกลับไม่ได้มาจากความผิดพลาดของระบบเกมเสียทีเดียว

New World
New World

ปัญหาอย่างหนึ่งที่ถูกให้ความสำคัญจนผู้เล่นต้องมาตั้งกระทู้ใน Reddit ก็คือพวกเขาอยากจะให้ตัวเกมมีระบบก่อกบฎโค่นล้มการปกครองของ Companies ใน Faction ตัวเองเพื่อการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น เช่นการขูดรีดภาษีที่น้อยลง

โดยระบบ Companies เป็นเหมือน Sub Faction ของเกมซึ่งถูกจัดตั้งโดยผู้เล่น มีผู้เล่นเป็นเจ้าของ และบริหารงานโดยผู้เล่น Companies สามารถมีเมืองหรืออาณาเขตการปกครอง ที่สำคัญคือสามารถตั้งค่าภาษีในเมืองนั้นๆ ได้ ทำให้มี Companies บางกลุ่มตั้งภาษีแพงๆ ภายในเมืองเพื่อให้เงินวิ่งเข้ากระเป๋าเจ้าของ Companies ได้แบบง่ายๆ เลยนั่นเอง

เวลานี้ผู้เล่นบางคนจึงออกมาเรียกร้องให้เกมมีฟังก์ชั่นสามารถก่อกบฎกับ Companies ที่ไม่เป็นธรรมได้ แม้จะเป็น Faction ของตัวเองก็ตาม แม้จะมีบางคนบอกให้เปลี่ยน Faction หรือ Companies แต่มันก็ได้ช่วยแก้ปัญหาอยู่ดี โดยการเรียกร้องนี้ก็ได้รับความสนใจมากขึ้นเรื่อยๆ เพราะมันส่งผลกับเกมเพลย์และการบริหารทรัยากรของผู้เล่นโดยตรง

ถือเป็นเรื่องน่าสนใจในการเรียกร้องกรณีนี้ที่หลายๆ คนก็เล็งเห็นว่าต้องแก้ที่ระบบเกมมากกว่าจะแก้ที่ผู้เล่นซึ่งมีความปัจเจกและแน่นอนว่าแก้อยากกว่า หากมีระบบที่สามารถช่วยแก้ปัญหา นอกจากจะเป็นทางออกให้กับพวกเขาแล้ว ยังจะทำให้เกมมีความลุ่มลึก น่าสนุกมากขึ้นอีกด้วยนั่นเอง

ที่มา: https://gamerant.com/new-world-faction-rebel-option-player-demand/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้