แฟนๆ โอด เหตุเบต้าเกม Battlefield 2042 มีแต่บอทเต็มเซิร์ฟเวอร์?

Battlefield

หลังจากที่เกม Battlefield 2042 ได้เปิดให้ผู้เล่นได้เข้ามาทดสอบ Open Beta กันไปเป็นที่เรียบร้อยในไม่กี่วันที่ผ่านมา เชื่อว่าหลายๆ คนคงจะได้เจอปัญหาติดขัดหรือบั๊กอยู่บ้าง ซึ่งทางผู้พัฒนาอย่าง DICE เองก็ได้ออกมาแผลงเป็นที่เรียบร้อยแล้วว่าเบต้าที่ถูกปล่อยออกมานั้นถูกทำไว้ตั้งแต่เดือนที่แล้ว และตัวเกมของจริงจะมีการปรับปรุงคุณภาพให้ดีขึ้นแน่นอน

ซึ่งฟีเจอร์เด่นของตัวเกม Battlefield 2042 คือผู้เล่นสามารถลงสนามรบได้พร้อมกับผู้เล่นคนอื่นๆ ได้มากถึง 128 คนเลยทีเดียว ซึ่งถ้าหากผู้เล่นไม่ครบตามจำนวนนั้น ตัวเกมก็จะเพิ่มบอทหรือ AI เข้าไปแทนจนครบเพื่อให้ประสบการณ์การรบสมจริงและอลังการอย่างที่ทีมงานหวังไว้นั่นเอง แต่กลายเป็นว่าฟีเจอร์นี้กลับเป็นปัญหาเสียแล้ว เพราะตอนนี้เริ่มมีชาวเกมออกมาแจงปัญหากันแล้วว่า บอทมันเยอะเกินไปรึเปล่า?

อย่างเช่นผู้ใช้งาน Reddit คนหนึ่งออกมากล่าวว่า เขาเจอกับคนเล่นจริงๆ แค่ 8 คนทั้งสนาม ส่วนที่เหลือกลายเป็นบอทหมดเลย ดูเหมือนท่าทางจะมีปัญหาแล้วล่ะ หรือเกมเมอร์ในทวิตเตอร์อีกคนก็หลุดเข้าไปจอยในห้องที่มีแต่บอทล้วนๆ แทน

แถมนอกจากปัญหาการกระจายจำนวนผู้เล่น/บอทอย่างไม่สมดุลแล้ว ชาวเกมเมอร์บางคนยังเจอปัญหาบอททำตัวประหลาดๆ เช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นไม่ยอมยิงต่อสู้ หรือไม่ก็ฉลาดขนาดยิงหัวเรานัดเดียวจอดอย่างชวนหัวร้อนแทน

อย่างไรก็ตาม คงต้องย้ำกันอีกทีว่านี่้เป็นเพียงเบต้าทดสอบเกมเท่านั้น รวมถึงทางทีมงานก็ได้ออกมาระบุแล้วว่าจะมีการแก้ปัญหาและปรับปรุงตัวเกมก่อนวางจำหน่ายจริงอย่างแน่นอน ซึ่งตัวเกมจริงก็เตรียมจะเปิดให้เล่นกันเดือนหน้านี้แล้ว อดใจรอกันไว้ก่อนนะ

Battlefield 2042 เตรียมวางจำหน่ายในวันที่ 19 พ.ย. 2021 บนเครื่อง PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox Series (X/S), และ PC

เครดิต: Eurogamer

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้