Ankha ตัวละครจาก Animal Crossing กลายเป็นมีมดังสุดฮิตเพราะคลิป 18+

ในช่วงนี้หากใครเล่น TikTok อาจจะได้เห็นท่าเต้นแปลกๆ ใน #ankhazone ซึ่งฮิตมากในหมู่ฝรั่งต่างชาติ โดยส่วนมากมักจะเป็นผู้หญิงโดยท่าเต้นก็จะมีความเซ็กซี่อยู่หน่อยๆ ซึ่งผู้ที่เป็นต้นแบบของท่าเต้นนี้ก็คือตัวละครที่ชื่อ Ankha ที่เป็นแมวใส่ชุดอียิปต์จากเกม Animal Crossing นี่เอง

แม้ท่าเต้น #ankhazone จะมาจากตัว Ankha แต่มันก็ไม่ได้มาจากภายในเกมซะทีเดียว เพราะท่าเต้นที่เห็นมันมาจากงานแฟนเมดแบบ 18+ ซึ่งเป็นผลงานของ Zone โดยภายในคลิปนั้นเขาก็ได้ใส่เพลง Camel by Camel ของ Sandy Marton และทำให้มันกลายเป็นท่าเต้นสุดฮิตอย่างที่เห็น

โดยต้นตำรับที่มาจากงาน 18+จริงๆ นั้นเป็นผลงานอนิเมชั่นของ Minus 8 ที่นำตัว Ankha มาทำในลักษณะนี้เช่นกัน โดนผลงานของ Zone นั้นก็ทำออกมาในเชิง Parody เสียมากกว่า แต่ก็เป็นผลงานของเขาที่ได้กลายมาเป็นกระแสท่าเต้นยอดฮิต จนในช่วงหลังนี้ก็เริ่มเป็นมีมต่างๆ มากมายเลยทีเดียว

ตัวอย่างมีมที่แปลงเพลงเป็นแนวเมทัล


แถมงานผู้สร้างผลงานแฟนเมด 18+ หรือ Zone ก็ได้ทำอนิเมชั่นใหม่โดยคราวนี้ตัว Ankha ได้ออกมาเต้นจริงๆ เพื่อทำให้กระแสของมีมนี้กลายเป็นอะไรที่เฟรนลี่กับทุกเพศทุกวัยมากขึ้นอีกด้วย แหม ใครจะไปคิดละว่าจากตัวละครที่ไม่ได้โด่งดังอะไร กลับกลายเป็นมีมดังเพราะคลิปแฟนเมด 18+ ซะได้ ฮา

คลิป Ankha Dance ของ Zone เวอร์ชั่นเฟรนลี่

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้