Capcom เผย อยากให้ PC เป็นแพลตฟอร์มหลักของค่ายในอนาคต!

Capcom

ดูเหมือนแนวโน้มที่ Capcom จะเบนหัวเรือหันมามุ่งพัฒนาเกมสำหรับตลาด PC นั้นจะมากขึ้นทุกที หลังจากที่ประสบความสำเร็จอย่างงดงามจากการนำ Monster Hunter: World ลงบน PC ในช่วงปี 2018 มาจนถึงตอนนี้ ทาง Capcom ก็เผยว่าอยากจะให้ PC กลายเป็นแพลตฟอร์มหลักของเกมในค่ายต่อไปในอนาคตอีกด้วย

โดยทางประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ Capcom อย่างคุณ Haruhiro Tsujimoto ได้ออกมากล่าวในงาน Tokyo Game Show 2021 ว่าตอนนี้ทางบริษัทตั้งใจว่าจะทยอยนำเกมหลักของบริษัทวางจำหน่ายบน PC ให้มากขึ้น โดยเล็งเป้าหมายให้สัดส่วนรายได้จากการขายเกมบน PC และคอนโซลอื่นๆ อยู่ที่ครึ่งต่อครึ่งในช่วงปี 2022 – 2023 นั่นเอง

เมื่อดูจากรายได้ที่ Capcom สามารถทำเงินได้จากแพลตฟอร์มบน PC นั้นก็ไม่น่าแปลกใจนักสำหรับการตั้งเป้าของบริษัทในครั้งนี้ เพราะนอกจาก Monster Hunter: World ที่ประสบความสำเร็จอย่างงดงามบนทั้ง PS และ PC นั้น เกมหลักในค่ายอย่าง Resident Evil Village ก็วางจำหน่ายบน PC และคอนโซลพร้อมกันในวันที่ 7 พฤษภาคมที่ผ่านมานั้น ก็ทำยอดขายไปแล้วกว่า 4.5 ล้านชุดบนทุกแพลตฟอร์ม นอกจากนี้ทางทีมงานยังเตรียมนำ Monster Hunter Rise ที่เปิดให้เล่นบน Nintendo Switch ในปีนี้ ไปสู่ PC (Steam) ในวันที่ 12 มกราคมปีหน้าอีกด้วย

เครดิต: The Gamer

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้