Chocobo GP เกมแข่งรถจาก SQEN ปล่อยคลิปเกมเพลย์รอบสื่อมาให้ชมแล้ว

Play Video

Chocobo GP เกมแนวแข่งรถจากผู้พัฒนา Square Enix ที่จะพาเหล่าตัวละครจากเกมซีรีส์ FF ให้มาประลองความเร็ว ได้ถูกสำนักข่าว Famitsu นำคลิปตัวอย่างเกมเพลย์มาให้ชมกันเป็นครั้งแรกแล้ว

ซึ่งคลิปนี้เป็นเกมเพลย์ตัวจริงที่ทาง Square Enix เปิดให้สำนักข่าวเจ้าต่างๆได้ทดลองเล่นในงาน TGS 2021 Online นั่นเอง และจากการทดลองเล่นรอบนี้ Famitsu ก็ได้รายงานว่าพวกตัวละครที่ถูกนำเข้ามาในเกมก็มีเยอะมากตั้งแต่ Atla, Shirma, Camilla จากเกมในแวดวง Chocobo อย่าง Chocobo’s Dungeon และยังมีตัวละครจากFF 9 เช่น Steiner, Vivi ด้วย

มีประเภทรถให้เลือกใช้ด้วย

ส่วนสนามรอบทดสอบนั้นก็เปิดให้เล่น 3 สนามที่ประกอบไปด้วย Cid’s Test Course, Zozo Town จากเกม FF6, Gold Saucer จาก FF7 และแต่ละฉากก็มีลูกเล่นสร้างความหัวร้อนไม่เหมือนกันด้วย

สนามมีสิ่งกีดขวางมากมาย

ทางด้านระบบการเล่นนั้นก็แน่นอนว่าเราต้องเข้าเส้นชัยให้ได้ที่ 1 แต่ก็เสริมระบบสร้างสีสันและหัวร้อนคล้ายๆเกม Mario Kart ที่ผู้เล่นจะได้เก็บไอเท็มตามทางแล้วเอามาขัดขวางผู้เล่นคนอื่น ซึ่งในเกม Chocobo GP ไอเท็มเหล่านั้นจะถูกเรียนว่าหินเวทที่เวลาใช้จะเป็นพลังเวทแบบต่างๆ

หินเวทที่มีให้เก็บตามทาง
เวทไฟ
เวทน้ำ
บาเรีย

และจุดเด่นของเกมนี้ก็คือระบบอบิลิตี้เฉพาะตัวละคร ที่จะทำงานเมื่อหลอดพลังงานขึ้นมาเต็มหลอด ยกตัวอย่างเช่น อบิลิตี้ของ Chocobo จะทำให้ตัวเองมีความเร็วเพิ่มขึ้น และระหว่างที่วิ่งจะมีวงแหวนแสงสีสวยงามอลังการโผล่ออกมาจากหลังเรื่อยๆ ทว่าวงแหวนอันนี้กลับมีข้อเสียอันใหญ่หลวง เพราะใครที่ตามที่ได้สัมผัสวงแหวนจะมีความเร็วเพิ่มขึ้นด้วย

มีวงแหวนโผล่มาจากหลังเรื่อยๆ

นอกจากนี้ยังมีอบิลิตี้แนวป้องกันของ Shirma ที่เวลาใช้ จะสร้างบาเรียป้องกันการโจมตีทั้งหมด และยังสะท้อนการโจมตีจากหินเวทกลับไปได้ด้วย ซึ่งดูแล้วเกมแข่งรถคราวนี้น่าจะมันน่าดูชมเลย

บาเรียที่กันได้ทุกอย่าง

Chocobo GP มีกำหนดวางจำหน่ายบนเครื่อง Nintendo Switch ภายในปี 2022

ที่มา https://www.famitsu.com/news/202109/30235251.html

Arms

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้