Activision Blizzard เตรียมจ่ายค่าปรับ 18 ล้านเหรียญ หลังถูกฟ้องคดีล่วงละเมิดพนักงาน

Activision Blizzard

หลังจากการฟ้องร้องและคดีอื้อฉาวที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องที่เกิดขึ้นกับ Activision Blizzard โดยหนึ่งในผู้ส่งฟ้องนั้นคือคณะกรรมการเพื่อโอกาสการจ้างงานที่เท่าเทียมกัน หรือ EEOC ของสหรัฐอเมริกาที่เข้ามาร่วมฟ้องร้องดำเนินคดีนั้น ล่าสุดศาลได้มีการตัดสินให้ทางบริษัทต้องจ่ายค่าปรับเป็นเงินจำนวน 18 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ (ราว 600 ล้านบาท) หลังจากมีการไกล่เกลี่ยมาสักระยะหนึ่งแล้ว

โดยทางบริษัทได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า หลังจากการเจรจากับฝ่ายโจทก์ผู้ฟ้องนั้น Activision Blizzard ตั้งกองทุนสำหรับจ่ายค่าปรับโดยมีวงเงิน 18 ล้านเหรียญดอลลาร์เพื่อชดใช้และชดเชยให้กับผู้เสียหายในคดีทั้งหมด และเงินที่เหลือจากกองทุนนั้นจะถูกนำไปใช้เพื่อบริจาคให้แก่องค์กรและมูลนิธิอื่นๆ เพื่อปรับปรุงคุณภาพชีวิตของพนักงานและสิทธิสตรีในวงการเกมนั้นเอง ซึ่งเงื่อนไขดังกล่าวนั้นได้รับการยินยอมจากทาง EEOC แล้ว

อย่างไรก็ตาม หลายฝ่ายได้ออกมาให้ความเห็นว่าเงินจำนวน $18 ล้านเหรียญนั้นเทียบไม่ได้เลยกับรายรับของ CEO ของบริษัทอย่าง Bobby Kotick ได้โกยไปในช่วงก่อนหน้าถึง $154 ล้านเหรียญ (ราว 5,200 ล้านบาท)

คงต้องติดตามดูกันต่อไปว่าหลังจากนี้จะมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นภายในองค์กรของ Activision Blizzard หรือไม่ รวมถึงการสั่งฟ้องเพิ่มเติมจากองค์กรอื่นอาจเกิดขึ้นอีกครั้ง หลังจากที่ล่าสุดทาง SEC หรือคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์จากรัฐบาลกลางสหรัฐอเมริกา ได้ยื่นมือเข้ามาสืบสวนในคดีนี้เช่นกัน

เครดิต: VG247

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้