เทรลเลอร์ล่าสุดจาก Triangle Strategy พร้อมประกาศวางขายมีนาคม 2022

Triangle Strategy

จากเดิมที่เคยใช้ชื่อว่า Project Triangle Strategy นั้น ล่าสุดทาง Square Enix ได้ออกมาเปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมจาก Triangle Strategy เกมวางแผนแนว Tactical RPG จากผู้สร้างเดียวกับ Octapath Traveler พร้อมประกาศวางจำหน่ายในวันที่ 4 มี.ค. 2022

โดยงานอาร์ตของ Triangle Strategy นั้นมาในรูปแบบ “2D-HD” ซึ่งคล้ายคลึงกับเกมรุ่นพี่อย่าง Octopath Traveler จากค่ายเดียวกัน ผสมผสานรูปแบบการเล่นแนว Tactics ที่ผู้เล่นต้องวางแผนและเดินพลรบไปทีละช่องตาราง เช่นเดียวกับเกมอย่าง Fire Emblem หรือ Final Fantasy Tactics นั่นเอง

ในเกมนั้นเราจะได้รับบทเป็น Serenoa ทายาทผู้นำกองกำลังพลแห่งบ้าน Wolffort โดยเนื้อเรื่องจะถูกขับเคลื่อนไปตามการตัดสินใจผู้เล่นซึ่งส่งผลต่อมุมมองและความเชื่อของตัวเอกอย่าง Serenoa นั่นก็คือ อรรถประโยชน์, มนุษยธรรม และเสรีภาพ ซึ่งค่าพลังทั้งสามนี้จะส่งผลต่อการดำเนินเรื่องราวทั้งหมดไปสู่จุดจบของเกมนั่นเอง

นอกจากนี้ตัวเกมยังเปิดโอกาสให้เราได้สรรหาวิธีในการจัดการกำลังพลอย่างดีที่สุดในการรบแต่ละครั้ง ซึ่งเราสามารถเลือกโจมตีขนาบข้างศัตรูจากทั้งสองด้านได้ หรือจะเลือกใช้คอมโบเวทมนตร์เพื่อสร้างพลังโจมตีที่รุนแรงกว่าเดิมออกมาก็ทำได้เช่นกัน

Triangle Strategy จะเริ่มวางจำหน่ายในวันที่ 4 มีนาคม 2022 เฉพาะบน Nintendo Switch เท่านั้น

เครดิต: Kotaku

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้