ยังไม่ได้เล่น! รวมเกมดังที่โดนเลื่อนการวางจำหน่ายในช่วงปลายปี 2021

หากพูดถึงเกมดังที่โดนเลื่อนจนเป็นกระแสมากที่สุดก็คงไม่พ้น Cyberpunk 2077 ที่ถูกเลื่อนมาหลายครั้ง จนสุดท้ายก็ต้านทานกระแสไม่ไหว ถึงอย่างนั้นตัวเกมก็ยังไม่เสร็จสมบูรณ์ดีจนกลายเป็นกระแสโดนด่าไปทั่ว ซึ่งประเด็นนี้ก็แทบจะกลายเป็นบรรทัดฐานใหม่ในวงการเกมว่าควรที่จะทำเกมให้เสร็จสมบูรณ์พร้อมก่อนวางจำหน่าย ทำให้ในปี 2021 นี้ มีอีกหลายเกมมากมายที่ถูกเลื่อนวางจำหน่ายออกไป งานนี้เรามาดูกันดีกว่าว่าเกมใหม่ชื่อดังที่ถูกเลื่อนวางจำหน่ายนั้นมีเกมอะไรกันบ้าง


Battlefield 2042

หนึ่งในเกม FPS ยอดฮิตที่ใครหลายคนตั้งตารอ แต่ล่าสุดเมื่อไม่นานมานี้ก็ได้มีการประกาศเลื่อนวางจำหน่ายไปแล้วเป็นที่เรียบร้อยจากวันที่ 22 ตุลาคม 2021 กลายเป็น 19 พฤศจิกายน 2021 ก็ถือว่าเลื่อนออกไปไม่นานมากนัก เพียงแค่เกือบหนึ่งเดือนเท่านั้น


Rainbow Six Extraction

อีกหนึ่งเกม FPS ชื่อดัง กับซีรีส์เกมยิงเน้น Tactical ที่ได้เปลี่ยนสไตล์มายิงเหล่าเอเลี่ยนที่มารุกรานโลก โดยกำหนดการแรกตัวเกมจะเปิดในวันที่ 16 กันยายน ที่ผ่านมานี้ แต่ท้ายที่สุดก็ถูกเลื่อนไปอยู่ในช่วงเดือน มกราคม ปี 2022 แทนจนได้


Resident Evil Re:Verse

เกม Resident Evil ฉบับมัลติเพลเยอร์ ที่ในตอนแรกมีแผนว่าจะปล่อยออกมาพร้อมกับภาค Village ในเดือนพฤษภาคม เป็นช่วงเดือนกรกฎาคมแทน แต่ในที่สุดตัวเกมก็ถูกเลื่อนอีกครั้งไปเป็น ปี 2022 ซะอย่างนั้น แต่งานนี้แฟนๆ หลายคนก็ดูจะไม่ค่อยแคร์กันเท่าไหร่ เพราะไม่ค่อยมีใครคาดหวังกับเกมนี้มากนัก ฮา


Horizon Forbidden West

เกมชื่อดังภาคต่อที่โดนกระแสดราม่าเล็กน้อย แม้ตอนแรกตัวเกมจะมีเป้าหมายวางจำหน่ายในช่วงปลายปี 2021 แต่สุดท้ายก็ถูกเลื่อนไปวางจำหน่ายในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2022 แทน ทั้งบนเครื่อง PlayStation 4 และ PlayStation 5


Hogwarts Legacy

เกมที่แฟนๆ แฮร์รี่ พอตเตอร์ หลายคนติดตามรอ จากที่ตอนแรกวางแผนไว้ว่าจะวางจำหน่ายในช่วงปี 2021 แต่สุดท้ายก็โดนเลื่อนด้วยเช่นกัน โดยทางผู้พัฒนาได้ออกมาประกาศบน Twitter ในช่วงต้นปีนี้ว่า ตัวเกมจะเลื่อนวางจำหน่ายในช่วงปี 2022 แทน แฟนๆ แฮร์รี่ พอตเตอร์ ก็อดใจรอกันไปตามระเบียบ


Dying Light 2

เกมซอมบี้ Parkour ที่มีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 7 ธันวาคม 2021 ที่จะถึงนี้ ก็โดนเลื่อนด้วยเช่นกัน เป็นวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2022 แทน ซึ่งผู้พัฒนาก็ออกมาบอกว่าต้องการเวลาปรับปรุงเกมให้ดียิ่งขึ้น เพราะตัวเกมก็เสร็จเรียบร้อยแล้ว และกำลังอยู่ในขั้นตอนการเทสอยู่ในขณะนี้


Stray

เกมใหม่ที่เราจะได้รับบทเป็นแมวจรจัดบนโลกที่มีแต่หุ่นยนต์ ซึ่งใน Teaser แรก ตัวเกมได้มีเป้าว่าจะว่าจำหน่ายในช่วงปี 2021 แต่หลังจากที่ปล่อยคลิปเกมเพลย์ในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ก็ได้มีการประกาศไว้ด้วยว่าตัวเกมเลื่อนวางจำหน่ายไปต้นปี 2022 แทน


นี่ก็เป็นบางส่วนของเกมที่ถูกเลื่อนวางจำหน่ายในปี 2021 นี้ แม้การเลื่อนวางจำหน่ายจะมีให้เห็นอยู่บ้าง แต่ก็ต้องบอกว่าในปีนี้มีหลายเกมจริงๆ อาจจะทั้งปัญหาเรื่องของโรคโควิด-19 ที่ระบาดด้วยเช่นกัน ทำให้หลายค่ายเกมไม่สามารถทำเกมได้ทันเวลาตามเป้าหมาย

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้