ผู้สร้างเกม Vigilance 2099 แซะถึงการเปิดตัวเกม Cyberpunk 2077 นั้นสอนให้รู้ว่า “อย่าพูดเกินจริง”

ต้องยอมรับว่าช่วงแรกของการเปิดตัวเกม Cyberpunk 2077 นั้น สร้างกระแสดราม่าเป็นอย่างมาก เพราะเหล่าเกมเมอร์ที่รอการมาถึงของเกมนี้ต่างต้องผิดหวังกันไปตามๆ กัน ต้นเหตุคงเป็นเพราะประสิทธิภาพของตัวเกมที่ต่ำกว่ามาตรฐาน ตัวเกมไม่เสถียร มีบั๊กอยู่เพียบ หรือฟีเจอร์บางอย่างที่ผู้พัฒนาเคยคุยไว้ก่อนหน้าก็ถูกตัดออกไป เป็นต้น เรียกว่าเป็นบทเรียนราคาเเพงของทาง CD Projekt Red เลยก็ว่าได้ครับ

ในคราวนี้ทางเว็บไซต์ gamingbolt.com ได้มีโอกาสสัมภาษณ์คุณ Nas Nakarus หัวหน้านักพัฒนาเกม Vigilance 2099 แอ็กชันสวมบทบาทไซเบอร์พังค์บนโลกที่เปิดกว้างที่ได้กล่าวถึงทางทีมงาน CD Projekt Red ว่าถึงแม้ว่าตัวเขาเองจะชอบเล่นเกมแนว RPG ของทาง CDPR แต่การพูดเกินจริงและการเร่งรีบวางจำหน่ายเกม ถือว่าเป็นอะไรที่อันตรายมากๆ

“ผมรู้สึกสนุกกับการเล่นเกม Cyberpunk 2077 มาก แต่กระนั้นการเปิดตัวเกมในช่วงแรกที่วางจำหน่ายนั้นประสบปัญหายุ่งยาก เราได้เรียนรู้ว่าไม่ควรให้คำสัญญาที่เกินจริง พยายามทำให้ผู้เล่นรู้สึกสนุกสนานเป็นหลัก และไม่ควรที่จะปล่อยเกมออกมาวางจำหน่ายทั้งๆ ที่รู้ว่ายังไม่พร้อม เรามุ่งมั่นการสร้างเกม Vigilance 2099 กันอย่างเต็มที่ เพื่อให้ผู้เล่นได้รู้สึกหลงใหลไปกับเกมนี้”

ทางเว็บไซต์ gamingbolt.com ยังกล่าวเสริมด้วยว่าถึงแม้ทั้งสองสตูดิโอจะมีโปรดักชั่นพัฒนาเกมที่แตกต่างกัน แต่ก็เป็นการดีที่เหล่านักพัฒนาเกมได้เรียนรู้บทเรียนสำคัญๆ หรือข้อผิดพลาดจากสตูดิโอเกมชั้นนำ

ที่มา: gamingbolt.com

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้