ผู้เล่น New World เปิดโต๊ะถกเถียงประเด็นซีเรียส ในเกมนี้ควรมีสัตว์ขี่หรือไม่!?

New World ถือเป็นเกมที่ประสบความสำเร็จเกมหนึ่งในการเปิดให้ทดสอบที่ผ่านมา ซึ่งเวลานี้ผู้เล่นหลายต่อหลายคนก็มองไปถึงการเข้าไปลุยกันในตอนที่เกมเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการกันแล้ว ซึ่งตัวเกมอาจจะกลายเป็นงานที่สอบผ่านที่สุดของทาง Amazon Games ได้ง่ายๆ เลย เพียงแต่เวลานี้กลับมีคำถามสำคัญเกิดขึ้นในหมู่คนเล่น ว่าตกลงแล้ว New World ควรมีสัตว์ขี่ให้ใช้งานหรือไม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง “ม้า”

New World
New World

เหตุเพราะว่าเกม New World นั้นมี Fast Travel อยู่แล้วตัวเกมจึงไม่มีระบบสัตว์ขี่มาให้ ซึ่งก็กลายเป็นว่าทางคอมมิวนิตี้เกมนี้หลายๆ คนจะไม่ค่อยเห็นด้วยเท่าไหร่ที่เกมจะไม่มีระบบนี้ และกลายเป็นการถกเถียงไปทั่วโลกออนไลน์ ไม่ว่าจะใน Twitter, Facebook และแน่นอน Reddit

“ผมรู้ว่าสัตว์ขี่กำลังเป็นประเด็น ผมไม่รู้ว่าคุณสามารถทำให้มันความเร็วลดลงหรือหยุดขี่แบบออโต้เวลามันวิ่งนอกถนนได้ไหม เพราะการได้ควบม้าบนถนนใหญ่ของเกมนี้มันจะเป็นการเดินทางที่เยี่ยมไปเลย + ได้ฟังเสียง ASMR ตอนควบมันได้ด้วย”

“สัตว์ขี่คือการดีไซ์ทางออกของปัญหาทั่วๆ ไปของเกมเวลาที่ผู้เล่นเหนื่อยกับการเดินทางไกลสู่พื้นที่เดิมๆ ซึ่งเคยไปมาก่อน แต่สัตว์ขี่ย่อมมาพร้อมสิ่งที่ต้องแลก ทีมของเรากำลังเฝ้าระวังและจัดการกับเรื่องที่เป็นประเด็นอย่างรอบคอบที่สุด”

ประเด็นข้อถกเถียงสามารถพบได้ง่ายดายมากในคอมมิวนิตี้ของผู้เล่นเกมนี้ซึ่งก็มีทั้งคนอยากให้มี และรู้สึกว่ามีไปทำไม

“หยุดถามเรื่องสัตว์ขี่กันซักที” หนึ่งในพาดหัวกระทู้จากคอมมิวนิตี้แห่งหนึ่ง “พวกเราไม่ต้องการสัตว์ขี่ในเกมนี้ อย่าได้เพิ่มมันเข้ามา นี่คือคำแนะนำของคนเห็นต่าง”

บอกคนบออกว่าการมีสัตว์ขี่ทำให้โลกและแผนที่ดูเล็กลง บางคนก็แค่บอกว่าไม่ชอบไอเดียนี้เลย เพราะเกมมันดีอยู่แล้ว หรือบางคนก็อ้างอิงไปถึง Lore ของเกมว่าสัตว์ต่างๆ ไม่น่าจะมาโผล่ในเกาะสุดพิศวงของ New World ได้

New World
New World

ท่ามกลางการพูดคุย ก็ค่อนข้างชัดเจนว่า New World จะยังไม่มีสัตว์ขี่ในตอนที่มันเปิดให้บริการ หรือแม้แต่เปิดให้บริการไปแล้วสักพักใหญ่ๆ อีกทั้งก็ไม่มีอะไรมายืนยันว่าสุดท้ายจะมีการเพิ่มระบบนี้ไหม หรือปล่อยผ่านไม่สนใจเพราะอาจส่งผลกับสมดุลย์เกม ก็ต้องมาลุ้นกันต่อไปครับ

ที่มา: https://www.pcgamer.com/uk/new-world-players-are-squabbling-over-whether-the-mmo-needs-horses/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้