ประวัติจากปากแอดวี Chicken V: จากเด็กดรอปเรียน สู่สตรีมเมอร์สายบ้าพลังชื่อดัง

Play Video

เป็นสตรีมเมอร์อีกคนที่ชีวิตพลิกผันไม่น้อยจริงๆ ครับสำหรับพี่วี หรือ Chicken V ที่ตอนเด็กๆ เป็นเด็กเรียนสายแข่งขันอยู่ดีๆ ก็ต้องกลายเป็นเด็กเกเรไม่เอาอะไร เรียนมหาวิทยาลัยก็ต้องดรอป ก่อนที่สุดท้าย RoV จะพาเขากลับมาให้มีชีวิตที่ดีขึ้นได้ในทุกวันนี้ จะดราม่าขนาดไหน น่าตื่นเต้นอย่างไร ก็ไปฟังจากปากของเจ้าตัวในคลิปช่อง Bangkok Esports กันเลยครับ

Chicken V
Chicken V

เด็กเรียนเก่งสายแข่งขันที่ต้องเข้าร้านเกมตามเพื่อน
A: ตอนแรกๆ ผมเป็นเด็กเรียนครับ เป็นเด็กบ้านนอกที่เข้ามาเรียนในกรุงเทพฯ สอบได้ที่ 1 ที่ 2 ตลอดครับ แต่ช่วงป.6 พอเห็นเพื่อนคุยกันเรื่องเกมทุกวัน เราก็อยากรู้บ้าง พอได้ลองเล่นก็เลยชอบครับ ตอนนั้นก็เล่น Ragnarok เป็นหลัก ทีนี้ตั้งแต่เริ่มเล่นเกมมาอันดับการสอบก็ตกลง ต่ำสุดอันดับ 9 เลยครับ

เมื่อก่อนสิงร้านเกมเป็นหลัก
A: สมัยก่อนจะเล่นเกมแต่ละทีก็มักจะไปเล่นที่ร้านเกมครับ ยุคนั้นอินเตอร์เน็ตยังเข้าถึงยาก พ่อแม่ก็ไม่ได้สนใจเรื่องนี้เท่าไหร่ ผมก็จะแอบไปเล่น แบบเลิกเรียนก็แวะร้านเกม พอการเรียนตก พ่อก็จะไปตามที่ร้านเกมเลย มีการลงโทษ โดนตีบ้างอะไรบ้าง จนเราต้องเลิกเล่นเกมไปพักหนึ่งไปหาฝึกกีต้าร์แทน

ชอบเล่นกีตาร์ทางบ้านก็ไม่ว่า
A: ทีไปเล่นกีต้าร์ตอนนั้นคือขึ้นม.1 แล้วมีเรื่องของการอกหักด้วยครับ ตอนนั้นเสียใจมาก เสียใจจนพ่อแม่กลัวว่าจะคิดสั้นเลยหาอะไรให้ทำ โดยการส่งไปเรียนกีต้าร์หวังให้เราไม่ฟุ้งซ่านครับ แต่พอเล่านกีต้าร์ไปสักพัก สุดท้ายช่วงม.ปลายผมก็กลับมาเล่นเกมอยู่ดี ตอนนั้นมาลองเล่น FPS แล้วชอบมาก เล่นอย่างบ้าคลั่ง เวลาไปร้านก็จะโดนเรียกนายพลหรือผู้พัน ช่วงนั้นเริ่มโตแล้ว พ่อแม่ก็เลยปล่อยมากขึ้นครับ

การกลับมาเล่นเกมอีกครั้งทำให้การเรียนไม่เข้าหัว
A: พอได้กลับมาเล่นเกมก็เรียนไม่ได้แล้วตอนนั้น อะไรๆ ก็ไม่เข้าหัวเลย เริ่มเกเรขึ้นเรื่อยๆ กลายเป็นเด็กที่หลีหญิงไปวันๆ ไม่มีเป้าหมายในชีวิต ไม่ตั้งใจเรียนด้วย เหลวแหลกมากๆ

Chicken V
Chicken V

ชีวิตมหาวิทยาลัยที่ต้องลาออกภายใน 1 ปี
A: ไปเรียนต่อมหาวิทยาลัยกับเพื่อนได้ปีเดียว แล้วผมรับไม่ได้กับระบบรับน้อง คือผมโดนรุ่นพี่เรียกให้ไปลุกนั่งจนนอนไม่ได้ 2 วัน เพราะเจ็บสุดๆ ผมโกรธมากๆ แล้วพอเรียนๆ ไปก็เข้ากับเพื่อนไม่ได้อีก ตัดสินใจลาออกไปเข้ามหาวิทยาลัยเอกชนแห่งหนึ่งที่ค่าเทอมถูกสุด เข้าไปเรียนนิเทศศาสตร์ กะเอาใบปริญญาเฉยๆ แต่พอเรียนไปก็รู้สึกว่าไม่รู้จะเรียนทำไมเพราะใจไม่ได้มาทางนี้ สุดท้ายเรียนถึงปี 3 ก็ออกมาเลย ไม่ได้ดรอปด้วย ตอนนี้ก็วุฒิม.6 ครับ

ออกมาช่วยงานที่บ้านจนสร้างครอบครัว
A: พอออกจากเรียนมาก็ไปขายของตามตลาดนัดช่วยที่บ้านครับ เพราะไม่ได้มีวุฒิป.ตรีไปสมัครงานที่ไหนเขาก็ไม่รับ แล้วผมก็ดันมีลูกตอนยังไม่พร้อม พอแฟนคลอดอออกมาผมก็เลี้ยงลูกไปก่อนส่วนแฟนไปทำงาน กะว่าลูกโตอีกหน่อยค่อยหางานทำอีกรอบ แต่พอเรามีเวลาเยอะเลยลองขายของออนไลน์พรีอออเดอร์ชุดเด็กจากจีนมาขายในกลุ่ม ลงทุนไป 2,000 ได้เงินกลับมาหมุนเป็นแสน คือขายดีมากครับ แล้วเราก็กลายเป็นผู้นำเทรนด์ในกลุ่มไปเลย แต่พอเดือนถัดๆ มาคู่แข่งมากขึ้นก็เริ่มขายไม่ดี มีขาดทุน เอาเงินเดือนแรกนั่นแหละมาหมุนอยู่เป็นปี

กะเล่น RoV คลายเครียดแต่ดันปัง
A: ตอนนั้นเครียดกับของที่ขายไม่ได้ เลยเล่น RoV คลายเครียด พอเล่นไปแล้วก็ขอบก็อยากให้มีคนมาเล่นกับเรา แล้วพอไปดูเขาแข่งเห็นนักพากย์เท่ดีเลยอยากเป็นนักพากย์ด้วย ก็ทำเพจขึ้นมาจากนั้นเล่นไปพากย์ไปแต่รู้สึกมันวุ่นวายเลยเปลี่ยนอีกที มาเป็นไลฟ์สดเล่นกับคนดูแทน ซึ่งผมจะลงไปเล่นกับผู้เล่นระดับต่ำกว่าเพื่อแบกเขาขึ้นแรงก์อะไรแบบนี้ แต่เราก็ไม่ได้รู้เลยว่าไลฟ์สดนี่มันจะมีให้ดาวสนับสนุนด้วย กะว่าถ้ามีสปอนเข้าให้ถือขนมสักพันหรือสองพันก็ยังดี จนมาช่วงหลังที่ก็เริ่มศึกษาแนวทางนี้มากขึ้นครับ

ยังมีอีกหลายเรื่องราวสนุกๆ น่ารักๆ ของพี่วี Chicken V ให้เข้าไปติดตามกัน ซึ่งเพื่อนๆ สามารถเข้าไปรับชมคลิปพูดคุยจริงๆ กันได้จากทางช่อง Bangkok Esports ครับ

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้