Deathloop เกมตายวนเวียน ได้คะแนนจากสื่อต่างประเทศแรงท่วมท้น

Deathloop เกมแนว Action FPS จากผู้พัฒนา Arkane Studios ได้เริ่มวางจำหน่ายแล้วบนเครื่อง PS5 และ PC(Steam) ซึ่งคะแนนจากสื่อเจ้าต่างๆในต่างประเทศก็ได้ถูกทยอยปล่อยออกมาแล้ว และยังเทไปในด้านดีทั้งหมดเลยด้วย

โดยบนเว็บไซต์ Metacritic ในหมวดของ PC นั้นเกม Deathloop ได้คะแนนเฉลี่ยถึง 88 คะแนน จากสื่อที่มารีวิว 12 เจ้า ส่วนบนเครื่อง PS5 ก็ได้คะแนนเฉลี่ยที่ 90 คะแนน จากสื่อกว่า 51 เจ้าเลยทีเดียว(นับจากเวลาที่เขียนข่าวนี้) ซึ่งตัวอย่างคะแนนจากสื่อบางเจ้าก็มีดังนี้

VG247 100/100

ในโหมดการเล่นแบบคนเดียว Deathloop เป็นเกมที่มีความสมบูรณ์พร้อมในทุกๆด้าน ส่วนโหมดมัลติเพลเยอร์ที่แถมมาก็เต็งหนึ่งเลยจริงๆ คือถ้าจะให้พูด Deathloop เป็นเกมที่มีทุกอย่างที่คาดหวังเอาไว้ ซึ่งผมกล้าบอกเลยว่ามันเอา Dishonored มาต่อยอดได้ดีมาก และมีก็สไตล์เป็นตัวของตัวเองที่น่าชื่นชมจริงๆ แล้วตอนนี้มันก็กลายเป็น GOTY ในดวงใจสำหรับผมเลย ซึ่งมั่นใจได้เลยว่าเราจะได้พูดถึงมันไปอีกนาน

IGN 100/100

Deathloop นี่สำรวจก็สนุก ตอนสู้ด้วยการใช้ระบบลูปเวลาก็มันสุดๆ มันเป็นการผจญภัยที่น่าพึงพอใจมาก

VGC 100/100

Deathloop เป็นเกมที่ผ่านการกลั่นกรอง และผสมผสานทุกอย่างของผู้พัฒนา Arkane มาได้เป็นอย่างดี ทั้งในเรื่องของแอคชั่น สเตลท์ หรือลูปเวลา มันเป็นเกมที่น่าจดจำในช่วงหลายปีมานี้เลย ถึงแม้บางอย่างจะรู้สึกคุ้นๆตา แต่มันก็มีความสดใหม่ และเซอร์ไพรส์เพียบ

GameSpot 100/100

Deathloop เป็นเกมที่เข้ากันได้ดีกับการสอดส่อง และการยิงปืนใส่แสกหน้าพวกกีกี้ หรือไม่ก็จับมันหักคอ ซึ่งมันเป็นเกมที่มอบการสังหารอันน่าตื่นเต้น กับการฆ่าแบบใช้สติปัญหา ให้อยู่ในระดับเดียวกันได้ดีเยี่ยม

ZTGD 95/100

Deathloop เป็นตัวอย่างที่ดีสำหรับเกม rogue-lite ที่มีส่วนผสมของต่างโลก แถมเนื้อเรื่องเยี่ยมอีก และด้วยการตัดสินใจที่อิสระ การควบคุมอันยอดเยี่ยม ตัวละครที่ไร้ที่ติ มันจึงเหมือนกับห่อของขวัญที่ถูกมัดรวมกันมาได้งดงามจริงๆ

Game Informer 90/100

Deathloop อยู่ท่ามกลางเลือดและความวุ่นวาย ที่ผู้เล่นจะต้องจมลงสู่ความผิดพลาดซ้ำแล้วซ้ำเล่า จนในที่สุดก็นำไปสู่ความสำเร็จ และความสำเร็จที่เกิดจากทดลองวนซ้ำๆเป็นชั่วโมง ก็จะกลายเป็นผลึกความรู้ ซึ่งเกมนี้สมควรที่จะถูกเรียกให้เป็น Game of the Year

Hey Poor Player 90/100

นี่คือเกมเทพที่แท้ทรูสำหรับผู้ที่กำลังรอเกมเทพๆบนเครื่อง PS5 มันเป็นเกมที่จะทำให้นวัตกรรมเกมแนวชูตติ้งเปลี่ยนแปลงไปเลย ดังนั้นคอเกมด้านนี้จึงไม่ควรพลาด

ซึ่ง Arkane Studios ได้นำรากฐานที่เป็นปึกแผ่นของ Dishonored มาขัดเกลาจนกลายเป็นมีดอันแหลมคม และด้วยระบบรางวัลที่ได้จากการดำเนินเรื่อง กับเกมเพลย์แบบลูป ช่วยเสริมประสบการณ์การเวลาเล่นได้ยอดเยี่ยมมาก และมันก็ทำให้เกิดความคิดว่าทำไมตัวเอกถึงคิดจะทำลายวังวนนี้ด้วย

มันทั้งกว้าง ทั้งใช้สมอง และตื่นเต้น จนควรนำมาใส่ในช่องไลบรารี่ของทุกคนที่มีเครื่อง PS5

Comicbook.com 90/100

Deathloop เป็นเกมที่ทำให้เรารู้สึกเซอร์ไพรส์มากที่สุดของปีนี้แล้ว ซึ่งเราก็พอเดาได้ว่าเกมใหม่ของ Arkane Studios มันจะมีคุณภาพสูง แต่นึกไม่ถึงว่าจะขนาดนี้ ซึ่งโดยส่วนตัวแล้วมันเป็นเกมที่โดนใจมากๆ ถึงแม้มันจะมีสายเลือดของเกมที่ผ่านๆมาของ Arkane ก็จริง แต่สิ่งที่ได้พบเจอ Deathloop ก็ย้ำชัดว่ามันมีความเป็นตัวของตัวเอง และสามารถยืนหยัดได้ด้วยตัวเองในวงการเกมที่มีการแข่งขันสูง ถ้าใครที่กำลังมองหาเกมที่แตกต่างไปจากเกมอื่นๆที่วางจำหน่ายในปีนี้ ก็มาลองหลงเข้าไปในโลกของ Deathloop กันดู

ที่มา http://blog.esuteru.com/archives/9754890.html

Arms

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้