DemonsAreCrazy เปิดประตูสู่ยมโลกกับ ‘มารธิปไตย ‘เกมไทยจากผู้สร้าง 12 หาง

DemonsAreCrazy เปิดประตูสู่ยมโลกกับ ‘มารธิปไตย ‘เกมไทยจากผู้สร้าง 12 หาง

ผมเชื่อว่าน่าจะมีเกมเมอร์ไทยหลายคนที่เคยได้เล่น 12 Tails Online หรืออย่างน้อยก็น่าจะคุ้นชื่อ 12 หางกันบ้างแหละ แต่หลายคนคงยังไม่รู้ว่าค่ายบิ๊กบั๊กสตูดิโอ ผู้พัฒนาเกมสิบสองหาง มีเกมใหม่ออกมาแล้วนะครับ ใช่แล้วครับ วันนี้ผมจะพาไปเปิดประตูนรกดูเกมใหม่จากค่ายบิ๊กบั๊ก กับเกม ‘มารธิปไตย’ หรือชื่อภาษาอังกฤษว่า DemonsAreCrazy อีก 1 สุดยอดเกมจากฝีมือคนไทยที่ตอนนี้ตัวเกมเปิดตัวสมบูรณ์ภาษาไทย ที่ผู้เล่นทุกคนสามารถเข้าไปเล่นได้ฟรีแล้วครับ และกำลังจะมีการจัดแข่งทดสอบเร็วๆ นี้ด้วย แต่ว่าตัวเกมจะเป็นอย่างไรบ้าง เดี๋ยวจะพาไปรู้จักเบื้องต้นของเกมกันครับ

ก่อนอื่นสำหรับคนที่สงสัยว่าเกมก็เปิดดั้งนานแล้ว ทำไมพึ่งจะมาแนะนำกัน เอาจริงๆ ตัวเกม มารธิปไตย นั้นอยู่ในช่วง Early Access ซึ่งก็คือช่วงทดสอบพัฒนา มากว่า 2 ปีเลยครับ โดยทางผู้บิ๊กบั๊กเองก็ได้บอกเหตุผลว่า ต้องเปิดให้ผู้เล่นช่วยกันเทส จะได้เห็นภาพความสมดุลย์ แล้วตัวเกมมีระบบหลากหลาย ใหญ่กว่าเกมเก่ามาก ทำให้ต้องใช้เวลานานกว่าในการพัฒนาช่วงสุดท้ายครับ

เนื้อเรื่องของเกมก็จะเกี่ยวกับการเลือกตั้งซาตานครั้งแรกในนรก โดยเราจะต้องเล่นเป็นปิศาจ และทำทุกวิธีทางเพื่อที่จะชนะการเลือกตั้ง เพื่อขึ้นเป็นซาตานปกครองนรกแห่งนี้ให้ได้ แน่นอนว่าปิศาจทั้ง 27 ตัวตอนนี้ ก็จะมีจุดเด่นที่แตกต่างกันไป แต่ไฮไลท์หลักก็คือ แต่ละตัวจะมีรูปแบบการควบคุมที่ถูกแบ่งออกเป็น 3 ประเภทใหญ่ๆ ได้แก่

  • FPS/TPS บังคับแบบมุมมองบุคคลที่ 1 และ 3 ส่วนใหญ่กลุ่มนี้มักจะเป็นตัวละครสายยิงจากระยะไกลอย่างพวกสไนเปอร์ต่างๆ เป็นต้น
  • HNS กลุ่มนี้จะบังคับออกไปทางเกมแนว Action ที่คลิ๊กซ้ายตี คลิ๊กขวาป้องกันหรือใช้ท่าพิเศษต่างๆ มักจะเป็นพวกสายโจมตีระยะประชิด เป็นต้น
  • MMO กลุ่มนี้จะบังคับเหมือนเกม MMORPG ทั่วไป โดยใช้ระบบที่ต่อยอดมาจาก 12 หาง ส่วนใหญ่จะเป็นพวกสายเวท สายสกิลทั้งหลายครับ

ซึ่งนอกจากนั้นสกิลความสามารถของปีศาจแต่ละตัว ก็จะแตกต่างกันไปตามตำแหน่งหน้าที่ อย่างเช่นตัว

  • Fay แม่มดที่ผมเล่นก็จะโดดเด่นในเรื่องการโจมตีเป็นวงกว้างอย่างรุนแรงตามสไตล์นักเวท
  • Troth ที่สามารถซัพพอร์ททีมได้ด้วยการฮีล และการซัมม่อนลูกน้องมาช่วยต่อสู้
  • Matti ฟักทองน้อยนักฆ่าผู้สามารถล้วงแถวหลังศัตรูได้เป็นอย่างดี เป็นต้น รวมไปถึงแต่ละตัวก็จะมีค่าสถานะที่แตกต่างกันออกไปอีกไม่ว่าจะเป็นพลังโจมตี พลังป้องกัน ความไว หรือพลังมานา ทำให้ปีศาจทุกตัว มีความเป็นเอกลักษณ์ค่อนข้างสูงเลยทีเดียวครับ

ระบบเกมและระบบต่อสู้ ของ เกมมารธิปไตย์ นั้นมีพื้นฐานการพัฒนาต่อยอดมาจากเกม 12 หาง แต่ถูกขยายสเกลเกมขึ้นไปจนกลายเป็นแนว Action MMO MOBA ที่มีรูปแบบการเล่นหลากหลายมากๆ โดยสามารถถูกแบ่งวิธีเล่นออกเป็น 2 รูปแบบใหญ่ๆ ก็คือ

  1. PVE – โหมดนี้จะเป็นการเล่นในสไตล์ Open World ครับ ก็คือจะเป็นโลกเปิดที่ผู้เล่นสามารถเข้าไปฟาร์มมอนสเตอร์ในแผนที่ต่างๆ ซึ่งก็จะมีทั้งแผนที่ฟิลด์ทั่วไป และแผนที่แบบดันเจี้ยนที่จะมีแร่พิเศษๆ เอาไว้ใช้สร้างของต่างๆ ให้เก็บกันอีกด้วยครับ รวมไปถึง Raid Boss ที่จะเกิดบนแผนที่ให้ผู้เล่นได้ออกล่าเพื่อของดรอปสุดพิเศษกันอีกด้วย อ้อ! ในการเล่นแบบ Open World นี้จะมีบางแผนที่ที่ถ้าหากไม่ได้อยู่ปาร์ตี้เดียวกัน จะสามารถโจมตีใส่กันได้เลยทันทีด้วยนะ ต้องระวังตัวให้ดีด้วย นอกจากนี้ก็จะมีแคมเปญพิเศษที่จะเอาไว้เล่นกิจกรรมตามช่วงเวลาต่างๆ ที่มีตั้งแต่การฟาร์มเงินฟาร์ม EXP ไปจนถึงการตี Boss พิเศษเพื่อวัด Ranking อีกด้วย
  1. PvP – โหมดนี้น่าจะเป็นไฮไลท์ของเกมเลยก็คงจะไม่ผิดครับ เนื่องจากการเล่นแบบ PvP จะมีโหมดแยกย่อยให้ได้เล่นกันมากมายเลยไม่ว่าจะเป็น
  • Gluttony Park แข่งแบบ 4v4 ตีมอนตีฝ่ายตรงข้ามทำแต้มให้ถึง 200
  • Sloth Factory ที่ต้องสังหารกันเพื่อทำแต้มให้ถึง 13 แต้ม
  • Wrath ที่เป็นการเล่นเหมือน Midlane ในเกม MOBA ตีป้อมดันป้อมใหญ่ให้พังกัน
  • Envy Forest ยึดจุดยึดธงทำแต้มให้ถึง 100 แต้มก่อนก็จะชนะเป็นต้น

ซึ่งแต่ละโหมดก็จะมีเมคานิคของด่านที่แตกต่างกันออกไป บางด่านมีจุดแกล้งกัน บางด่านต้องคอยวิ่งเข้าจุดปลอดภัย บางด่านต้องวางแผนฟาร์ม วางแผนดักตีกัน เป็นต้น ทำให้ตัวเกมมีความหลากหลายในรูปแบบการเล่นอย่างมากเลยทีเดียวครับ

ทางด้านการพัฒนาของเดวิลแต่ละตัวนั้นก็จะสามารถหาอุปกรณ์สวมใส่ใหม่ๆ มาเพื่อเพิ่มความสามารถได้ โดยเราสามารถหาได้จากการคราฟท์ต่างๆ จากแบบแปลนที่ซื้อหรือดรอปมา แล้วก็ใช้วัตถุดิบในด่านต่างๆ ที่เล่นจบแล้วได้มาเพื่อผสมและสร้างมัน ก็จะทำให้รูปลักษณ์ภายนอกเปลี่ยนแปลงไปด้วยประมาณนึง ถ้าหากเราเก็บเลเวลเดวิลไปจนถึงระดับนึงแล้ว ก็จะสามารถปลดล็อคสกิลเพิ่มเติมได้ด้วย ซึ่งพื้นฐานแต่ละตัวจะมีอยู่ 6 สกิล แต่ละช่องสกิลสามารถปรับเปลี่ยนได้อีก 3 สกิล และยังสามารถอัพเลเวลขึ้นไปได้อีกด้วยครับ ทำให้บางทีเจอตัวเดียวกันแต่สกิลและการเล่นไม่เหมือนกันก็เป็นได้ขึ้นอยู่กับการผสมสกิลของผู้เล่นนั่นเอง

สำหรับใครที่เป็นสายคอมมูนิตี้ ตัวเกมมีแผนที่ที่เรียกว่า Demon Slum ให้ใช้งานด้วยครับ ซึ่งตรงจุดนี้ก็เหมือนกับการเดินเข้าเมืองเพื่อไปเจอผู้เล่นคนอื่น แต่ใน Demon Slum เองก็จะมีร้านค้าต่างๆ ที่จะคอยขายไอเทมให้ มีบาร์ที่เอาไว้เป็นจุดรับ-ส่งเควสต์ต่างๆ มีตู้กาชาเอาไว้ให้ไขหาไอเทมพิเศา มีตลาดนัดที่เป็นแหล่งเอาไว้ลงของในตลาดกลางแยกตามประเภท ไปจนถึงจุดลงด่านที่ต้องใช้ตั๋วพิเศษก็มีในสลัมนี้เช่นกันครับ ทำให้เป็นอีกจุดแหล่งนัดพบของเหล่าผู้เล่นหลักเลยก็ว่าได้

เอาจริงๆ เกมยังมีระบบยิบย่อยอีกเยอะแยะมากมายภายในเกม ถ้าแนะนำทั้งหมดก็คงจะยืดยาวจนอ่านกันข้ามวันเลยทีเดียว เป็นเกมที่มีระบบเยอะมากๆ และมีความหลากหลายในการเล่นมากๆ แต่ถ้าค่อยๆ เล่น ค่อยๆ ศึกษาจะเข้าใจว่าระบบเกมทั้งหมดถูกผูกไว้กับระบบการต่อสู้ Action-MMO MOBA แบบเดียวกัน ทำให้สามารถเข้าใจได้ไม่ยากครับ สุดท้ายไม่ลองจะรู้ได้อย่างไรใช่มั้ยหล่ะครับ ใครที่สนใจก็สามารถโหลดมาเล่นบน Steam หรือลิ้งค์ด้านล่างได้เลยจ้า

สมัครลงทะเทียนเกม: https://th.demonsarecrazy.com
โหลดเกมที่: https://cutt.ly/jWbJmAA
ข้อมูลบนวิกิ: https://cutt.ly/YWbJXox

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้