ปีนี้มาแปลก Nintendo ประกาศไม่เข้าร่วมงาน Tokyo Game Show 2021

Nintendo บริษัทผู้เป็นพี่ใหญ่ในวงการเกมญี่ปุ่น ได้มีความเคลื่อนไหวที่แปลกกว่าทุกปี ด้วยการลงประกาศบนทวิตเตอร์ว่า “ในปีนี้ Nintendo จะไม่ไปออกบูธในงาน Tokyo Game Show 2021 Online และไม่นำเกมใดๆของตัวเองไปเปิดตัวด้วย” แต่ก็ย้ำว่าจะให้ความร่วมมือกับผู้พัฒนาอินดี้อยู่เช่นเดิม

โดยสาเหตุที่การประกาศนี้ดูแปลกๆ ก็เพราะ ตามปกติ Nintendo จะไม่ค่อยเข้าร่วมงาน Tokyo Game Show อยู่แล้ว (เคยไปเมื่อปี 2001 เพื่อเปิดตัวเกม Pocket Music แต่สุดท้ายเกมนี้ก็ไม่ได้วางจำหน่าย)

แต่มาคราวนี้กลับลงประกาศย้ำชัดเองเลยว่าจะไม่ร่วมงาน ทว่าเมื่อดูข้อความช่วงท้ายในประกาศที่เขียนไว้ว่า “สำหรับผู้ที่กำลังคิดจะเข้าร่วมงาน ขอให้ทำความเข้าใจด้วยว่าทางเราไม่ได้ไปงานนี้ แค่ให้ความร่วมมือกับผู้พัฒนาอินดี้ในการเปิดตัวเกมตามเดิมเท่านั้น”

Tokyo Game Show 2021

ทำให้พอเดาได้ว่าน่าจะมีความเข้าใจผิดบางอย่างเกิดขึ้น เช่น ในงานปีก่อนๆ มักมีเกมสำหรับเครื่อง Nintendo Switch มาเปิดตัว จนมีบางคนพาลคิดไปว่า Nintendo ก็มางานนี้ด้วย ส่งผลให้ Nintendo ต้องมาประกาศแบบเป็นทางการว่า “เราไม่ได้ไป”

ส่วนความเห็นจากชาวญี่ปุ่นก็มีดังนี้

もしやニンダイない?
“หรือว่าจะไม่มี Nintendo Direct?”

ニンダイが別にあるからじゃないですか?
“มันมี Nintendo Direct อยู่แล้วก็เลยไม่ไปมั้ง?”

勘違いしてる人いるけど、毎年9月のニンテンドーダイレクトと東京ゲームショウは全く関係ないよ
“เห็นมีคนเข้าใจผิด คือปกติเดือนกันยายนมันจะมี Nintendo Direct อยู่แล้ว แล้วก็ไม่ได้เกี่ยวข้องกับงาน TGS ด้วย”

ってか過去任天堂がTGSに参加したことあんの?
“แต่ปกตินินมันก็ไม่ไปงาน TGS อยู่แล้วนี่?”

毎年出ないんだからいちいちアナウンスするな
“ปกติก็ไม่เห็นจะไป แล้วจะประกาศมาทำไมเนี่ย”

で、ソニーは?
“แล้วโซนี่ล่ะ?”

いつもいないのになんで今回はわざわざアナウンスしたんだ
“ปกติไม่เคยไปงาน แล้วคราวนี้จะประกาศเพื่อ?”

ซึ่งดูเหมือนว่าชาวญี่ปุ่นเองก็งงว่า ในเมื่อปกติ Nintendo ก็ไม่ได้ไปงาน Tokyo Game Show อยู่แล้ว แล้วจะมาประกาศไปทำไม? ส่วนงาน Tokyo Game Show 2021 Online ที่ชาวเกมกำลังรอคอยนั้นมีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 30 กันยายน – 3 ตุลาคม 2021

ที่มา http://blog.esuteru.com/archives/9749900.html

Arms

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้