สาวกต้องรู้! FromSoftware เผยภาพและข้อมูลใหม่ที่น่าสนใจของเกม Elden Ring

ในคราวนี้ทางทีมงาน Online Station ได้มีโอกาสเข้าร่วมฟังบรรยายเกี่ยวกับข้อมูลใหม่ๆ ที่น่าสนใจของตัวเกม Elden Ring โดยคุณ Yasuhiro Kitao ตำแหน่ง Marketing and Production ได้มาแนะนำรายละเอียดต่างๆ ด้วยตัวเองเลยทีเดียว ไปดูข้อมูลพร้อมกันเลยครับ

เส้นทางการต่อสู้ที่มีให้เลือกหลากหลายรูปแบบ
เนื่องจากตัวเกมมีพื้นที่ขนาดใหญ่ ดังนั้นผู้เล่นสามารถเลือกเส้นทางการเล่นได้หลากหลายรูปแบบ เผชิญหน้ากับศัตรูและทางเลือกต่างๆ มากมายบนแผนที่ พร้อมกับเรื่องราวต่างๆ มากมายที่รอการค้นพบ การเดินทางในครั้งนี้จะได้เผชิญหน้ากับนักธนูและนักเวทย์ด้วย

ระบบการต่อสู้บนหลังม้า
ม้า นอกจากจะใช้เป็นพาหนะพาเราไปยังส่วนต่างๆ ในแผนที่แล้ว ตัวเกมยังมีระบบการต่อสู้บนหลังมาเพิ่มมาด้วย ซึ่งมันช่วยเพิ่มมิติการต่อสู้ภายในเกมได้เป็นอย่างดี

มีระบบลอบเร้น
ในเกมยังมีระบบการลอบเร้นเพื่อหลบหนีหรือเข้าทำร้ายศัตรูจากทางด้านหลัง อารมณ์เหมือน Sekiro: Shadows Die Twice ยังไงยังงั้นเลย

ดันเจี้ยนที่หลากหลาย
ภายในเกมจะมีหลายดันเจี่ยนให้ผู้เล่นได้ออกค้นหาและแต่ละที่ก็มีลักษณะเฉพาะ ออกแบบมาได้อย่างเหนือจิตนาการ (รวมถึงศัตรูที่อยู่ในดันเจี้ยนด้วย)

ฉากจบหลายแบบ
เนื่องจากตัวเกมมีทางเลือก และรูปแบบการเล่นที่แตกต่างหลากหลาย แล้วแต่การตัดสินใจของผู้เล่น ดังนั้นฉากจบภายในเกมนี้จึงมีอยู่หลายแบบเช่นเดียวกัน

Site of Lost Grace
นี่คือชื่อ จุดเซฟ ของเกมและมันจะสามารถพาผู้เล่นวาวร์ปไปยังจุดต่างๆ ภายในแผนที่

สู้หรือหลบหลีก
ในบางสถานการณ์ผู้เล่นสามารถเลือกที่จะหลบหลีกศัตรูตัวยักษ์ได้ และไม่จำเป็นต้องต่อสู้กับพวกมันได้

เหล่า NPC ที่มีเรื่องราว
เหล่าตัวละครภายในเกมที่พบเจอนั้น พวกเขาจะมีเรื่องราวและภารกิจต่างๆ มอบหมายให้ผู้เล่นได้ทำ แน่นอนว่าบางครั้ง ผลลัพธ์สุดท้าย มันอาจจะไม่ลงเอยได้ด้วยดี!

เพลงประกอบ
ในส่วนของเพลงประกอบ ตัวเกมจะได้ผู้ประพันธ์ที่เคยฝากฝีมือไว้ในเกม Dark soul III และ Bloodborne มาช่วยในจุดนี้

ความยาวในการเล่นจบ
คุณ Yasuhiro Kitao ได้พูดถึงความยาวในการเล่นเกมนี้จบจะใช้เวลาประมาณ 30 กว่าชั่วโมง แต่ถ้าเล่นแบบเก็บรายละเอียดก็จะใช้เวลามากกว่านั้น

ระดับความยาก
เมื่อทางทีมงาน Online Station ได้ลองสอบถามถึงระดับความยากภายในเกม ทางคุณ Yasuhiro Kitao ได้ตอบกลับมาในเรื่องนี้ว่า หากคุณเคยเล่นเกม Dark Souls III มาก่อนหน้า ความยากของElden Ring ก็จะประมาณนั้นเลย

ทั้งนี้ทาง FromSoftware ยังได้เผยวิดีโอโชว์เกมเพลย์ล่าสุดกว่า 15 นาทีเต็มมาให้ทีมงาน Online Station ได้ชมด้วย ซึ่งมันทำให้เห็นภาพรวมและระบบต่างๆ ของตัวเกมได้อย่างชัดเจนมากยิ่งขึ้น สิ่งที่น่าสนใจคงหนีไม่พ้นรูปแบบการเล่นที่ท้าทายซึ่งถือเป็นจุดเด่น ระบบการเล่นออนไลน์ที่สามารถเรียกเพื่อนมาช่วย รวมถึงการใช้ระบบ Spirit เข้ามาช่วยในช่วงเวลาที่เราเพลี่ยงพล้ำ โฉมหน้าศัตรูและฉากการต่อสู้กับบอสสุดอลังการ

แน่นอนว่าเราจะได้เผชิญหน้ากับมังกรยักษ์สุดโหดด้วย การควบม้าไปยังสถานที่ต่างๆ ดันเจี้ยนรูปแบบต่างๆ ที่ออกเเบบมาได้อย่างน่าทึ่ง ต้องขอชมทีมงานตรงจุดนี้มากๆ โดยส่วนตัวคิดว่าเกมเหมือนซีรีส์ Dark Souls สัก 85 เปอร์เซนต์ นำเอาระบบที่ต่อยอดมาจาก Sekiro: Shadows Die Twice อีกสัก 15 เปอร์เซนต์ แต่โดยรวมก็ดูน่าตื่นเต้นและน่าเล่นมากๆ ครับ

คุณ Yasuhiro Kitao ตำแหน่ง Marketing and Production

ทั้งนี้ทางคุณ Yasuhiro Kitao และทาง BANDAI NAMCO ยังได้ฝากคำขอบคุณมาถึงแฟนๆ ชาวไทยทุกคนอีกด้วย และบอกทิ้งท้ายด้วยว่าเกมนี้จะเป็นอีกหนึ่งเกมของทาง FromSoftware ที่จะไม่ทำให้ผู้เล่นผิดหวังอย่างแน่นอน!

Elden Ring มีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 21 มกราคม 2565 บนแพลตฟอร์ม PC, PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox Series X|S, Xbox One และรองรับบทบรรยายภาษาไทยด้วย บอกเลยงานนี้ใครที่เป็นแฟนเกมซีรีส์ Dark Souls ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง

ทางทีมงาน Online Statiom ขอขอบคุณ FromSoftware และ BANDAI NAMCO ที่ช่วยเอื้อเฟื้อข้อมูลในครั้งนี้ด้วยครับ

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้