Anno เคยบอกโปรดิวเซอร์ Super Robot Wars ให้ Char ขับ EVA-02 และให้ Bright ปรับปรุง Shinji

Super Robot Wars คือซีรีส์เกมที่เราจะได้เห็นหุ่นยนต์จากซีรีส์ชื่อดังต่าง ๆ มา Crossover กัน ซึ่ง Evangelion เองก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่เคยเข้าร่วมรบในซีรีส์ Super Robot Wars มาหลายภาค ไม่ว่าจะเป็นภาค F, Alpha, 3rd Alpha, 3rd Z-1, 3rd Z-2, L, MX และล่าสุดอย่างภาค V รวมถึงภาคอื่น ๆ อีกจำนวนหนึ่ง

Super Robot Wars

แต่รู้หรือไม่ว่าก่อนที่ Evangelion จะมาลงเกม Super Robot Wars ทาง ผู้กำกับ Anno เคยตั้งเงื่อนไขให้กับโปรดิวเซอร์ Terada ด้วย ว่าถ้าจะเอาผลงานของเขามาดัดแปลงลงในเกม ต้องทำ 2 อย่าง นั่นคือ “ให้ Char ขับ EVA-02” และให้ “Bright เป็นคนปรับปรุง Shinji”

Super Robot Wars

บทสัมภาษณ์ของ Terada P ของ Super Robot Wars

การทำลายภาพลักษณ์ของต้นฉบับเนี่ย ที่จริงเราจำเป็นต้องได้รับอนุญาตจากทีมงานทำต้นฉบับก่อน ส่วนตัวผมเคยเจอกับผู้กำกับ Anno แค่ครั้งเดียวเมื่อประมาณ 20 ปีที่แล้ว

ตอนนั้นผู้กำกับ Anno บอกว่า ‘มีเรื่องที่อยากจะขอ 2 เรื่อง’ โดยเรื่องแรกคือ ‘อยากให้ Char ขับ EVA Unit-02’ แต่ผมก็ตอบไปว่า ‘แต่ว่า Evangelion มี Setting ที่ว่าต้องอายุ 14 ถึงจะขี่ได้ไม่ใช่เหรอ?’ ผู้กำกับ Anno เลยลั่นว่า ‘อ๊ะ’ เลย (หัวเราะ)

ส่วนเรื่องที่ 2 คือ ‘อยากให้คุณ Bright เป็นคนปรับปรุง Ikari Shinji’ ที่จริงตรงนี้เรามีการทำไปแล้วในเกม Super Robot Wars F โดยเป็นฉากที่ Shinji บอกว่า ‘พ่อยังไม่เคยตบหน้าผมเลยนะ!’ ซึ่ง Amuro ที่ยืนอยู่ข้าง ๆ ถึงกับทำหน้าตาประหลาดเลยทีเดียว (หัวเราะ) แน่นอนว่าเรื่องนี้ถ้าผู้กำกับ Anno ไม่โอเคผมก็คงทำไม่ได้”

ก็นับว่าเป็นโมเมนต์ยำใหญ่ที่แฟนเกม Super Robot Wars น่าจะเข้าใจดีในการที่มีเรื่องราวจากหลายๆ เรื่องเอามาผสมผสานกันตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันกับมุกเฉพาะต่างๆ ที่ถูกปล่อยออกมาในแต่ละภาค

จะว่าไปก็น่าเสียดายที่ Evangelion ไม่ได้เป็นหนึ่งในซีรีส์ที่เข้าร่วม Super Robot Wars 30 หวังว่าอนาคตจะมีการกลับเข้าร่วมอีกนะ!

ที่มา: https://news.denfaminicogamer.jp/kikakuthetower/170731/
TrunksTH

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้