ผู้สร้าง Smash Bros บอกจำไม่ได้แล้วว่ามีความคิดอยากรีไทร์มากี่ครั้ง

Masahiro Sakurai นักพัฒนาเกมระดับตำนานผูัสร้างซีรีส์ Smash Bros เผยถึงแรงผลักดันในการทำเกม และเหตุผลที่อยากจะรีไทร์ตัวเองนับครั้งไม่ถ้วน

Super Smash Bros. Ultimate
Super Smash Bros. Ultimate

ในรายการ Harada’s Bar พ็อดแคสต์ของทาง Bandai Namco โดย Katsuhiro Harada ผู้สร้าง Tekken เขาได้เชิญคุณ Sakurai มาร่วมพูดคุยในรายการ โดยทั้งคู่มีการไพูดถึงการรีไทร์ในวัย 60 ปีซึ่งถือเป็นช่วงอายุที่เหมาะสมในการออกจากงาน

อย่างไรก็ตามคุณ Sakurai ที่ตอนนี้อายุ 51 ปี มีไอเดียที่ต่างออกไป เขาบอกว่าระหว่างที่อยู่ในวงการนี้เขาคิดถึงการรีไทร์นับครั้งไม่ถ้วน แต่มันก็ไม่เกิดขึ้นเพราะแรงกดดันทางสังคม โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากคอมมิวนิตี้แฟนเกมของเขาเอง นั่นทำให้เขามีแรงผลักดันในการทำงานมากขึ้น และรู้สึกว่าควรทำตราบที่ทำได้ แม้ว่าเขาจะมีความคิดอยากเลิกมาหลายครั้งก่อนหน้าแล้วก็ตาม

Masahiro Sakurai
Masahiro Sakurai

“ผมเคยคิดด้วยว่าเมื่อไหร่กันนะที่มันจะจบลง ผมทำอะไรกับมันไม่ได้เลย การทำเกมมันยากลำบากขึ้นเรื่อยๆ ผมไม่ได้นับเลยว่ากี่ครั้งกันแล้วที่ผมอยากจะเลิกมันซะ”

สิ่งที่หยุดเขาได้ก็คือความต้องการจากแฟนๆ และความคิดที่ว่าเขายังทำอะไรได้อีกหลายๆ อย่างเพื่อแฟนเกมของเขาแม้ในวันที่อายุเลย 60 ไปแล้วก็ตาม ถึงอย่างนั้นเขาก็ยังยิงโจ๊กใส่แฟนๆ ที่ถามเขาว่าอยากทำเกมประเภทอะไร

“ผมไม่มีเกมที่อยากทำอ่ะ พูดจริงๆ เลยนะพวกคุณ เกมเนี่ยมันสนุกในตอนที่ได้เล่นมากกว่าตอนที่ได้ทำนะ”

ก่อนทิ้งท้ายประเด็นรีไทร์แบบคมๆ

“ถ้าใจคุณแตกสลายก็แค่หยุดแล้วถอยออกมา แต่ถ้าไม่และมันยังมีคนที่ต้องการอยู่ คุณก็สามารถถ้ามันได้ตลอดกาลนั่นแหละ”

ที่มา: https://www.dexerto.com/smash/super-smash-bros-sakurai-on-retiring-i-cant-count-how-many-times-ive-wanted-to-quit-1636332/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้