ข้อมูลจัดเต็ม Pokemon LEGENDS Arceus เตรียมวางจำหน่าย 28 มกราคม 2022

Play Video

Pokemon LEGENDS Arceus เกมใหม่ล่าสุดจากซีรีส์ Pokemon ที่เปิดตัวพร้อมกับ Pokemon Brilliant Diamond & Shining Pearl ล่าสุดจากรายการ Pokemon Present เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2021 ที่ผ่านมา ทางตัวเกมก็ได้มีการเผยรายละเอียดใหม่ ๆ ออกมาแล้ว

Pokemon LEGENDS Arceus New Trailer JP

Pokemon LEGENDS Arceus New Trailer EN

Pokemon LEGENDS Arceus จะเป็นเกมที่ตัวเอกรับบทเป็นหนึ่งใน “หน่วยสำรวจ” ของกลุ่ม Ginga ที่ต้องทำการศึกษาและค้นคว้านิเวศวิทยาของเหล่า Pokemon แห่งภูมิภาค Hisui และการผจญภัยในครั้งนี้ก็จะทำให้เราได้พบกับการใช้ชีวิตของเหล่า Pokemon ในอดีต รวมถึงบรรยากาศแปลกใหม่ที่ไม่สามารถสัมผัสได้ในปัจจุบันด้วย

สถานที่หลักของ Pokemon LEGENDS Arceus

  • ภูมิภาค Hisui

สำหรับภูมิภาคหลักของเกม Pokemon LEGENDS Arceus จะมีชื่อว่าภูมิภาค “Hisui” โดยเป็นภูมิภาคเก่าแก่ในอดีตที่ผู้คนยังไม่ได้อาศัยอยู่ร่วมกันกับ Pokemon แบบปกติเหมือนปัจจุบัน โดยในภายหลังภูมิภาคนี้มีการเปลี่ยนชื่อมาเป็น Sinnoh อย่างที่เรารู้จัก

รอบ ๆ ภูเขา Tengan ที่สูงชันซึ่งตั้งอยู่ใจกลางของภูมิภาค Hisui มีหลากหลายเขตแดนและสภาพแสดล้อมที่แตกต่างกันไป แน่นอนว่า Pokemon ที่อาศัยอยู่ในแต่ละเขตแดนก็จะมีพันธุ์ที่แตกต่างกันด้วย เป็นบรรยายกาศที่ได้กลิ่นอายของความเป็นยุคบุกเบิกของประวัติศาสตร์ Pokemon อย่างมาก

  • หมู่บ้าน Kotobuki Mura (Jubilife Village)

ที่มั่นหลักของการผจญภัยในครั้งนี้ โดยหมู่บ้าน Kotobuki Mura จะเป็นสถานที่ที่ผู้คนอาศัย ซึ่งรูปแบบของสิ่งก่อสร้างนั้นจะแตกต่างกับที่เราเห็นในยุคปัจจุบัน

กลุ่ม Ginga (Galaxy Expedition Team)

กลุ่ม Ginga (Galaxy Expedition Team หรือ Galaxy Team) จะมีฐานที่ตั้งหลักอยู่ที่หมู่บ้าน Kotobuki Mura โดยผู้คนจากทั่วทุกภูมิภาคจะมารวมตัวกันที่กลุ่ม Ginga แห่งนี้เพื่อทำการสำรวจภูมิภาค Hisui ซึ่งภายในกลุ่ม Ginga จะมีการแบ่งเป็นหน่วยต่าง ๆ เช่น หน่วยพยาบาล, หน่วยรักษาความปลอดภัย และหน่วยสำรวจที่ทำหน้านี้วิจัยและค้นคว้าการนิเวศวิทยาของ Pokemon

ผู้เล่นที่เป็นหนึ่งในหน่วยสำรวจ จะมีการรับภารกิจจากฐานทัพหลักเพื่อไปศึกษาเหล่าสิ่งมีชีวิตในภูมิภาค Hisui และเมื่อทำภารกิจเสร็จแล้วก็จะกลับมาที่ฐานอีกครั้งเพื่อรับภารกิจใหม่ ภายในฐานทัพยังมีห้องส่วนตัว และบริการต่าง ๆ อย่างการแลกเปลี่ยน Pokemon กับผู้เล่นคนอื่น ๆ ด้วยนะ!

ตัวละครหลักของ Pokemon LEGENDS Arceus

  • Akari และ Rei
    ตัวเอกประจำภาคนี้ โดยผู้เล่นจะเป็นหนึ่งในหน่วยสำรวจของกลุ่ม Ginga ที่มีเป้าหมายในการพบ Pokemon ทุกสปีชีส์ในภูมิภาค Hisui เพื่อทำให้ Pokedex เล่มแรกของภูมิภาคเสร็จสมบูรณ์ ถ้าหากเลือกเล่นเป็น Akari จะมีคู่หูเป็น Rei และถ้าหากเล่นเป็น Rei จะมีคู่หูเป็น Akari
  • ศาสตราจารย์ Laven (Prof. Laventon)
    หนึ่งในสมาชิกหน่วยสำรวจของกลุ่ม Ginga ที่ศึกษาค้นหาเกี่ยวกับนิเวศวิทยา Pokemon มาทั้งชีวิต เป้าหมายของเขาคือการทำให้ Pokedex เสร็จสมบูรณ์ และเขาก็ยังเป็นผู้มอบ Pokemon ที่มาจากภูมิภาคอื่นให้กับตัวเอกเพื่อเป็น Pokemon คู่หูตอนเริ่มทำภารกิจ
  • Shimaboshi (Captain Cyllene)
    หัวหน้าหน่วยสำรวจของกลุ่ม Ginga เป็นคนที่มีนิสัยเข้มงวดอย่างมาก ไม่ว่าจะกับตัวเองหรือผู้อื่น แต่เห็นแบบนี้เธอก็เป็นคนที่มองเห็นศักยภาพและเอาใจช่วยให้ตัวเอกมากที่สุดคนหนึ่งเลยนะ!
  • Denboku (Commander Kamado)
    ผู้นำสูงสุดแห่งกลุ่ม Ginga แม้ว่าจะดูเข้มงวดและขึงขังบางครั้ง แต่สมาชิกของกลุ่มก็เชื่อใจเขาอย่างมากและรู้ดีว่าจริง ๆ แล้วท่านผู้นำเป็นคนที่อัธยาศัยดีสุด ๆ อีกทั้งเขายังเป็นบรรพบุรุษของศาสตราจารย์ Nanakamado (Rowan) ใน Pokemon Diamond & Pearl ด้วย!

ตั้งค่ายเพื่อเตรียมออกสำรวจ

ถ้าหากออกจากหมู่บ้าน Kotobuki Mura ก่อนอื่นก็ต้องตั้ง “Base Camp” เพื่อเตรียมตัวก่อนออกสำรวจ ในค่ายนี้จะเป็นที่ตั้งหลักของเราหลังจากออกหมู่บ้าน ซึ่งจะมีทั้งการซื้อขายสิ่งของ สร้าง/ดัดแปลงอุปกรณ์ และเป็นที่พักผ่อนสำหรับ Pokemon ของเราหลังจากออกไปสำรวจมา

แน่นอนว่าเมื่อเราเหนื่อยล้าหรือบาดเจ็บจากการโดน Pokemon ป่าทำร้ายก็จะไม่สามารถออกสำรวจต่อได้ ยังไงก็ต้องพักที่ Base Camp ก่อนที่จะออกไปทำภารกิจสำรวจอีกครั้งนะ!

การคราฟต์สิ่งของ

ระหว่างการออกผจญภัย เราจะได้วัสดุต่าง ๆ ตามพื้นที่ที่เราไปสำรวจ ซึ่งวัสดุบางชิ้นนั้นเมื่อนำมาผสมกับวัสดุอีกอย่าง ก็จะทำให้เราได้ไอเทมใหม่ที่มีประโยชน์ต่อการสำรวจ เช่น เมื่อนำ Apricorn มาผสมกับ Tumblestone ก็จะทำให้เราได้ Monster Ball (Poké Balls) ที่เอาไว้จับ Pokemon ป่า โดยเราสามารถคราฟต์ไอเทมได้ที่ Base Camp ของหมู่บ้าน Kotobuki Mura

Monster Ball เป็นบอลรุ่นเก่าที่ต่างจากปัจจุบัน วัสดุหลักจะทำจากไม้ และถ้าจับ Pokemon ได้จะมีควันออกมาจากด้านบน

Heavy Ball เป็นบอลที่มีประสิทธิภาพในการจับสูงกว่า Monster Ball ปกติ หาก Pokemon ที่ต้องการจะจับยังไม่สังเกตเห็นเรา แต่เนื่องจากมันหนักกว่า Monster Ball จึงมีระยะการปาที่ไม่ไกลนัก ดังนั้นจึงจำเป็นต้องอยู่ใกล้ ๆ Pokemon ก่อนที่จะจับ

Smoke Bomb ไอเทมสร้างควันสำหรับกำบังตัวเองเพื่อไม่ให้ Pokemon ป่าสังเกตเห็นเรา เป็นไอเทมที่ใช้ได้ดีในพื้นที่ที่ไม่มีหญ้าสูงหรือก้อนหินใหญ่สำหรับหลบ

การออกสำรวจเพื่อจับ Pokemon

Pokemon ในภูมิภาค Hisui จะมีการแสดงปฏิกิริยาตอบสนองกับผู้เล่นแตกต่างกันไป โดยจะมีทั้ง Pokemon ที่รุกเข้าใส่ทันทีที่เห็นเรา และ Pokemon ที่วิ่งหนีทันทีที่เห็นเรา ซึ่งเราก็ต้องมีการสำรวจพฤติกรรมของ Pokemon ก่อนทำการจับ รวมถึงต้องสังเกตด้วยว่า Pokemon แต่ละตัวจะออกมาในเวลาไหนหรือในสภาพอากาศแบบใด

ระวังอย่าให้โดน Pokemon โจมตีใส่! เพราะถ้าหากเราบาดเจ็บหนักก็จะไม่สามารถสำรวจต่อได้ จำเป็นที่จะต้องไปฟื้นฟูร่างกายที่ Base Camp ก่อนออกสำรวจอีกครั้ง

  • วิธีการจับ Pokemon ที่มีนิสัยวิ่งหนี

แอบที่พุ่มไม้หรือก้อนหินเพื่อไม่ให้ Pokemon สังเกตเห็น จากนั้นก็ค่อย ๆ เคลื่อนตัวเข้าไปใกล้ ๆ และปาบอลออกไปจับ

  • วิธีการจับ Pokemon ที่มีนิสัยก้าวร้าว

ต่อสู้เพื่อทำให้อ่อนแอและจับซะ!

การต่อสู้กับ Pokemon

เมื่อปาบอลที่มี Pokemon ของเราออกมาใกล้ ๆ กับจุดที่ Pokemon ป่าอยู่ จะทำให้การต่อสู้เริ่มต้นขึ้น ซึ่งระบบการต่อสู้ของเกม Pokemon LEGENDS Arceus จะมีความแตกต่างจากเกม Pokemon ภาคหลักอยู่พอสมควร

ปกติแล้วเกม Pokemon ภาคหลัก จะเป็นการผลัดกันทำ Action ใน 1 เทิร์น แต่ในเกม Pokemon LEGENDS Arceus ค่าสเตตัสของ Pokemon จะเป็นตัวกำหนดว่า Pokemon สามารถทำ Action ได้กี่ครั้งก่อนที่จะเป็น Action ของคู่ต่อสู้ แน่นอนว่าเราสามารถโจมตีติดต่อกันได้ รวมถึงฟื้นฟูพลังและโจมตีก่อนที่ Pokemon คู่ต่อสู้จะทำ Action อีกอย่างท่าโจมตีของ Pokemon ในภาคนี้ ยังมีการแบ่งเป็น 2 รูปแบบด้วย นั่นคือ Agile Style และ Strong Style

  • Agile Style

ท่าโจมตีประเภท Agile Style จะเป็นท่าที่เน้นความว่องไวเป็นหลัก ถึงแม้ว่าจะไม่มีความรุนแรง แต่ก็ทำให้ Pokemon สามารถทำ Action ได้รวดเร็ว ใช้ท่าประเภทนี้เพื่อชิงความได้เปรียบมาซะ!

  • Strong Style

ท่าโจมตีประเภท Strong Style จะเป็นท่าที่เน้นความรุนแรงเป็นหลัก เนื่องจากเป็นท่าที่มีความรุนแรงสูง ทำให้ต้องระวังกับการที่ต้องทำ Action เป็นลำดับหลัง ๆ กะจังหวะให้ดีแล้วใช้ท่าประเภทนี้ปิดฉากการต่อสู้เลย!

Pokemon คู่หูเริ่มต้น

สำหรับ Pokemon เริ่มต้นที่เราสามารถเลือกเป็นคู่หูเพื่อทำการออกสำรวจ จะมีทั้งหมด 3 ตัวด้วยกันคือ Mokuro (Rowlet), Hinoarashi (Cyndaquil) และ Mijumaru (Oshawott)

  • Mokuro (Rowlet) ธาตุ: พืช/บิน
    เป็น Pokemon ที่มาจากภูมิภาค Alola ตอนกลางวันจะสะสมพลังงานและเริ่มออกแรงตอนกลางคืน
  • Hinoarashi (Cyndaquil) ธาตุ: ไฟ
    เป็น Pokemon ที่มาจากภูมิภาค Johto ถึงจะขี้อายและชอบเก็บตัวอยู่ในบอล แต่ถ้าต่อสู้แล้วจะดุดันขึ้นมาทันที
  • Mijumaru (Oshawott) ธาตุ: น้ำ
    เป็น Pokemon ที่มาจากภูมิภาค Isshu (Unova) เปลือกหอยที่ท้องมีประโยชน์ที่นอกจากจะป้องกันการโจมตีศัตรูได้แล้วยังใช้เปิดผล Berry ได้ด้วย

Pokemon ตัวใหม่ที่อาศัยอยู่ในภูมิภาค Hisui

จากสภาพแวดล้อมที่ต่างจากภูมิภาคอื่น ทำให้ Pokemon บางตัวสามารถพัฒนาร่างใหม่ในภูมิภาค Hisui ได้ด้วย ซึ่งล่าสุดได้มีการเผยออกมาใหม่ทั้งหมด 2 ตัว

  • Ayashishi (Wyrdeer) ธาตุ: ปกติ/พลังจิต

ที่ Hisui แห่งนี้ Odoshishi (Stantler) สามารถพัฒนาร่างเป็น Ayashishi (Wyrdeer) ได้ ซึ่งร่างกายของมันจะมีขนที่นุ่มฟูเพื่อปกป้องอากาศที่หนาว และลูกแก้วที่เขาจะมีพลังจิตสุดรุนแรงเพื่อโจมตีใส่ศัตรูที่เป็นภัยด้วย

  • Idaitou (Basculegion) ธาตุ: น้ำ/ผี

เหล่า Basurao (Basculin) ในภูมิภาค Hisui เมื่อพวกมันถูกสิงด้วยวิญญาณของพรรคพวกที่เสียชีวิตจากคลื่นทะเลแรง พวกมันจะสามารถพัฒนาร่างเป็น Idaitou (Basculegion) ได้ ซึ่งจากความก้าวร้าวที่เป็นนิสัยเดิม ทำให้มันมักจะโจมตีศัตรูอย่างดุเดือดจนกว่าจะตายไปข้างหนึ่งโดยไม่รู้สึกเหนื่อย

Pokemon ร่างภูมิภาค Hisui

นอกจากจะมี Pokemon ที่สามารถพัฒนาได้เฉพาะที่ภูมิภาค Hisui แล้ว ยังมี Pokemon ที่มีรูปร่างพิเศษต่างจากภูมิภาคอื่น ๆ อยู่ด้วย

  • Gardie ร่างภูมิภาค Hisui (Hisuian Growlithe) ธาตุ: ไฟ/หิน

สำหรับ Gardie (Growlithe) ร่างภูมิภาค Hisui จะมีขนที่ยาวกว่าร่างปกติที่เคยค้นพบ เขาบนหัวของมันจะทำจากหินแต่กว่าก็มีความเปราะบาง ซึ่งพวกมันมักจะหาโอกาสที่ใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพที่สุดเท่านั้น เป็น Pokemon ที่มีนิสัยชอบอยู่รวมกันเป็นหมู่

  • Warrgle ร่างภูมิภาค Hisui (Hisuian Braviary) ธาตุ: บิน/พลังจิต

เมื่อ Washibon (Rufflet) พัฒนาร่างในภูมิภาค Hisui จะกลายร่างเป็น Warrgle (Braviary) ที่มีลักษณะแตกต่างจากที่เคยพบเห็น ซึ่งร่างภูมิภาค Hisui มันสามารถใช้พลังจิตเพื่อเพิ่มทักษะและความสามารถของตัวเองได้

Pokemond LEGENDS Arceus มีกำหนดวางจำหน่ายวันที่ 28 มกราคม 2022 โดยผู้ที่สั่งจองล่วงหน้าจะได้รับเซ็ตชุดคอสตูม Gardie ร่างภูมิภาค Hisui (Hisuian Growlithe) กับ Heavy Ball จำนวน 30 ลูกจากการรับของขวัญภายในเกม

และผู้ที่สั่งจองล่วงหน้าของเวอร์ชั่นแผ่น จะได้รับการ์ด Arceus V ด้วย

ที่มา: https://www.pokemon.co.jp/ex/legends_arceus/
TrunksTH

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้