ลือ! เกม Marvel สไตล์ XCOM จะไม่มีตัวละครจาก MCU ปรับแต่งอุปกรณ์ฮีโร่ได้

เป็นข่าวลือสักพักใหญ่ๆ แล้วว่าทางค่าย Firaxis เจ้าของผลงานเกมวางแผนสุดหัวร้อนเปอร์เซ็นโดน 99 เปอร์เซ็นต์แต่ยิงว่าวอย่างบ่อย XCOM จะเปิดตัวเกมวางแผนแนวๆ XCOM แต่เป็นธีม Marvel ในช่วงงาน E3 2021 ที่ผ่านมา ซึ่งแม้ตัวงานมันจะผ่านไปแล้วพร้อมความเงียบเชียบ แต่หลายๆ คนยังคงเชื่อว่าเกมนี้มีอยู่จริง แค่เลื่อนวันเปิดตัวเท่านั้น

Marvel
Marvel

อ้างอิงจากวงในนาย Jeff Grubb ผู้ซึ่งยังคงพูดถึงเกมนี้อยู่เสมอ ได้กล่าวใน Live Stream ของทาง Giant Bomb ว่าตัวโปรเจ็กนี้นอกจากจะไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับ MCU แล้ว พวกตัวละครต่างๆ ที่เราเคยเห็นผ่านตามาก็จะไม่อยู่ในเกมด้วย เพราะงั้นผู้เล่นบอกลาพวกตัวละครซูเปอร์สตาร์อย่าง Iron Man หรือ Spider-Man ได้เลย

ทั้งนี้ตัวเกมจะโฟกัสไปที่ตัวละครอื่นๆ ในจักรวาลอันกว้างใหญ่ของ MCU มากกว่าให้ผู้เล่นฟอร์มทีมจากตัวละครที่เราๆ รู้จักกันดีอยู่แล้ว นอกจากนี้จะยังเปิดโอกาสให้ผู้เล่นสามารถปรับแต่งรูปลักษณ์และอุปกรณ์ของเหล่าฮีโร่เหมือนที่คุณทำได้ในเกม XCOM อีกด้วย เขายังบอกเพิ่มเติมอีกว่าตัวเกมจะไม่เน้นธีม Sci-fi แบบที่เราเห็นกันในภาพยนตร์ แต่จะโฟกัสในส่วนของพลังงานลี้ลับภายในจักรวาล Marvel แทน และอาจจะเจอศัตรูในปกรนัมอย่างแวมไพร์เป็นต้น

Marvel
บอกลาตัวละครดังๆ ได้เลย

แน่นอนว่าทั้งหมดทั้งมวลยังคงเป็นข่าวลือแม้กระทั่งการมีตัวตนอยู่ของตัวเกม และเราคงไม่อาจเชื่อได้เต็มที่จนกว่าทาง 2K Games แลพ Firaxis จะทำการเปิดตัวมันอย่างเป็นทางการครับ

ที่มา: https://gamerant.com/marvel-x-com-game-no-existing-characters/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้