GODLIKE Games โต้เดือด ส่งจดหมายถึงสื่ออีกรอบ! ประเด็นขัดแย้งลิขสิทธิ์เกม Icarus Online

GODLIKEGames

บริษัท ก๊อดไลค์ เกมส์ จำกัด โต้เดือด ส่งจดหมายถึงสื่ออีกรอบ หลังเอเจนซี่ต่างประเทศสร้างความเสื่อมเสียชื่อเสียงให้กับทางบริษัท!!

จากข้อความที่มีเอเจนซี่ส่งจดหมายที่มีเนื้อความทำนองว่า ทาง ก๊อดไลค์ เกมส์ ประสบปัญหาด้านการเงิน ไม่จ่ายค่าลิขสิทธิ์ ไม่ทำตามสัญญา ละเมิดสิทธิ์ของตัวเกม ฯลฯ ทาง ก๊อดไลค์ เกมส์ จึงได้ส่งจดหมายชี้แจงดังนี้

-การชำระเงิน ทางก๊อดไลค์ เกมส์ ได้มีหลักฐานการชำระเงินทุกอย่างครบถ้วนแต่ในเนื้อตัวสัญญาและการเรียกร้องบางอย่างนั้นมีจุดที่น่าสงสัยหลายประการ จึงทำให้ทางก๊อดไลค์ เกมส์ ไม่สามารถทำตามข้อตกลงบางอย่างที่เพิ่มเข้ามาได้

-หลังจากนั้นเอเจนซี่เจ้าเดียวกันนี้ก็ได้ยกเลิกหนังสือ “เกม Lost Saga” ทั้งๆ ที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกัน และยังเหลือระยะเวลาในสัญญามากกว่า 1 ปี อีกด้วย ทำให้กระทบกับทาง ก๊อดไลค์ เกมส์ เป็นอย่างมาก

-ต่อมาทาง ก๊อดไลค์ เกมส์ เห็นว่าทางผู้พัฒนาต้องการยุติสัญญา จึงได้ทำการติดต่อไปทางผู้พัฒนาเกมดังกล่าวและได้สร้างข้อตกลงขึ้นว่า “หากผู้พัฒนาต้องการยกเลิกสัญญา ก็ต้องจ่ายเงินคืนในส่วนสัญญาที่เหลือด้วยตามที่กฎหมายระบุ” จึงจะจบสิ้นสัญญานั้นๆ ทั้งเกม “Lost Saga” และ เกม “Icarus Online”

-บริษัท ก๊อดไลค์ เกมส์ จำกัด ยังได้ชี้แจงถึงการดำเนินคดีกับทาง “เอเจนซี่” อีกด้วยว่า การดำเนินคดีครั้งนี้ มิใช่เพื่อที่จะนำตัวเกม “Icarus Online” กลับมาเปิดให้บริการตามปกติ แต่ต้องการให้ทางคู่กรณี คืนเงินที่มีการชำระไปล่วงหน้าก่อน การยกเลิกสัญญาจึงจะเป็นผล เพราะถ้ายังไม่คืนเงินในส่วนนี้ จะถือว่าทางบริษัท ก๊อดไลค์ เกมส์ ยังมีสิทธิ์ในลิขสิทธิ์เกมดังกล่าวอยู่ ตามเอกสารข้อตกลงของทั้ง 2 บริษัท

เรียกว่าดราม่านี้ยังไม่จบง่ายๆ แน่นอน ถ้ามีรายละเอียดความคืบหน้า ไม่ว่าจะเป็นตัวของคดีความ หรือ รายละเอียดของทางเอเจนซี่ดังกล่าว ว่าจะออกมาแก้ต่างว่าอย่างไร ทางเราจะรีบมานำเสนอให้กับเพื่อนๆ ได้ติดตามกันอย่างใกล้ชิดแน่นอน!

#OnlineStation

ที่มา:https://www.facebook.com/216599421734660/posts/4367600129967881/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้