Asmongold ยอมรับสังคมผู้เล่น Final Fantasy XIV นั้นดีกว่า WoW เยอะ

Asmongold หนึ่งในสตรีมเมอร์ทรงอิทธิพลแห่งวงการ MMO ซึ่งเพิ่งจะย้ายสัมโนครัวจากบ้านเก่าอย่าง WoW ไปอยู่กับ Final Fantasy XIV ยาวๆ นั้น กลายเป็นประเด็นที่ทำให้คอมมิวนิตี้ของ WoW ต้องลุกเป็นไฟอีกรอบ เมื่อเขาถูกถามระหว่างสตรีมเกมว่าสังคมเกมไหนดีกว่ากันระหว่าง WoW กับ FFXIV และจบที่เขาเอ่ยว่าสังคม WoW นั้น “ขยะ”

Asmongold
Asmongold

ในคลิปที่ถูกแชร์กันแพร่หลายนั้น Asmongold บอกว่าเขาเห็นด้วยอย่างมากกับการที่มีคนบอกว่า FFXIV มีสังคมดีกว่า WoW ซึ่งนั่นก็สามารถเปรียบเทียบให้เห็นชัดได้ง่ายๆ จากสถานการณ์ที่ Blizzard ประสบอยู่ในตอนนี้ขณะที่ FFXIV มีคนแห่แหนเข้ามาเล่นกันเรื่อยๆ นอกจากนี้การที่เขาออกมาพูดได้ขนาดนี้ก็เพราะว่าเขาเคยอยู่กับมันมาก่อน

ซึ่งก็อาจไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจที่พี่แกออกมาพูดขนาดนี้ เพราะเขาคือคนที่เล่น WoW มาหลายปีเจอ Toxic มาทุกรูปแบบ และแม้มันจะทำให้เขามีชื่อเสียงมากขึ้น แต่เขากลับเล่นเกมสนุกน้อยลงเรื่อยๆ กระทั่งเขาได้มาสัมผัส FFXIV ในเวลานี้ที่เขายอมรับตรงๆ ว่ากลับมาสนุกกับการเล่นเกมอีกครั้ง

นี่ไม่ใช่ช่วงเวลาที่ดีของ WoW เพราะสตรีมเมอร์หลายคนกำลังเทเกมไปหาคู่แข่งอย่าง FFXIV ชนิดรายวัน ขณะเดียวกันบริษัทที่ให้บริการอย่าง Blizzard ก็กำลังเผชิญกับการฟ้องร้องและประท้วงจากภายในและภายนอกมากมาย จึงเป็นเรื่องน่าสนใจว่าพวกเขาจะเอาตัวรอดจากสถานการณ์ตอนนี้ได้อย่างไรครับ

ที่มา: https://gamerant.com/world-of-warcraft-asmongold-calls-community-trash/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้