สตรีมเมอร์ไล่ลบตัวละคร WoW ที่ปลุกปั้นมากว่า 10 ปี ประท้วงความเละเทะของเกม

World of Warcraft เคยเป็นมหายักษ์ในวงการ MMO มานานหลายปีดีดัก ทว่าปัจจุบันความเป็นราชันของเกมแนวนี้กำลังเสื่อมถอยอย่างรวดเร็ว จากคอนเทนต์ที่สร้างความผิดหวังรัวๆ อย่างต่อเนื่องจนเหล่าสตรีมเมอร์ดังๆ เททิ้งหนีไปเล่นเกมคู่แข่งอย่าง Final Fantasy XIV กันรายวัน

World of Warcraft
World of Warcraft

เฉกเช่นเดียวกับสตรีมเมอร์ imQuazii ผู้ซึ่งคร่ำหวอดในเกม World of Warcraft และเล่นติดต่อกันมากว่า 10 ปี ก็ได้ทำการสตรีมล่าสุดบน Twitch โดยใช้ชื่อว่า “The Last WoW Stream? THE LAST ONE FOR THE ROAD. It’s been 10 great years”

imQuazii
imQuazii

โดยสตรีมนี้มีการพูดถึงปัญหาทางเทคนิค จากนั้นตัวของ imQuazii ก็เล่าถึงอดีตของตัวเองที่เล่นเกมนี้มาตลอดทศวรรษ จากนั้นจึงล็อกอินล็อกเอาท์ตัวละครแต่ละตัวของเขา เพื่อพาไปบอกลาสถานที่สำคัญๆ อย่างไรก็ตามในระหว่างโมเมนต์อำลาสุดท้าย ตัวเกมก็ยังงแสดงให้เห็นถึงปัญหาอย่างต่อเนื่อง ตอกย้ำถึงปัญหาคาราคาซังที่ทำให้หลายๆ คนเลือกจะบอกลาเกมนี้ไปมากกว่าอยู่ทน

จากนั้นเขาก็สร้างลิสต์พูดถึงข้อดีข้อเสียของเกม รวมถึงขอบคุณ World of Warcraft สำหรับความทรงจำดีๆ ที่ผ่านมา และพูดถึงปัญหาต่างๆ ที่ทำให้เขาเลือกออกจากเกม ไม่ว่าจะเป็นระบบใหม่ๆ ที่ทำให้สมดุลย์เกมเสีย ผู้พัฒนาที่ไม่ฟังเสียงของผู้เล่น ตลอดจนคดีความเรื่องล่วงละเมิดทางเพศกันในบริษัทที่ฟ้องร้องกันใหญ่โตในขณะนี้ ทำให้เขาสิ้นศรัทธาและเลือกจะเดินออกมาดีกว่า

สุดท้ายเขาเลือกที่กดลบตัวละครของเขาทีละตัว พร้อมประกาศกับแชตว่าเขาได้จบกับเกมนี้เรียบร้อย ซึ่งหลายๆ คนก็มองว่าเป็นการกระทำในแง่ของสัญลักษณ์ที่พยายามจะส่งสารถึงผู้ให้บริการว่าแม้แต่แฟนเดนตายก็เบื่อหน่ายกับความย่ำแย่ต่อเนื่องของตัวเกมไม่ไหวแล้ว

ที่มา: https://gamerant.com/world-warcraft-player-deletes-characters-10-years/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้