2 ผู้นำใหม่ของ Blizzard เลี่ยงตอบคำถามปัญหาที่ทำงานในที่ประชุมนักลงทุนล่าสุด

Jen Oneal และ Mike Ybarra ขึ้นเป็นผู้นำร่วมของ Blizzard ท่ามกลางมรสุมที่หนักหน่วงที่สุดของบริษัท และหลังจากถูกโปรโมตได้ไม่กี่ชั่วโมง พวกเขาก็ต้องเข้าประชุมนักลงทุนผ่านการสื่อสารทางไกลในแทบจะทันที

โดยอย่างที่หลายๆ คนรู้กันว่าขณะนี้บริษัทกำลังเผชิญกับทั้งศึกในและศึกนอกเพราะในขณะที่ผลงานช่วงหลังๆ ไม่มีเข้าตา โดยเฉพาะอู่ข้าวอู่น้ำอย่าง WoW ที่กำลังดิ่งเหวอย่างหนักผู้คนเทเกมไม่เว้นแต่ละวัน ปัญหาการล่วงละเมิดในที่ทำงานก็แดงขึ้นเรื่อยๆ จะพนักงานออกมาประท้วงกันทุกหย่อมย่าน

Blizzard
Mike Ybarra และ Jen Oneal

เป็นเรื่องไม่แปลกเลยที่แม้ทั้ง Jen Oneal และ Mike Ybarra จะเข้าประชุมใหญ่ในฐานะ 2 ผู้นำของสตูดิโอครั้งแรก แต่ก็ต้องโดนถามเกี่ยวกับสถานการณ์การทำงานที่เกิดขึ้นในขณะนี้ว่ามีแผนจะจัดการอย่างไร ทว่าทั้ง 2 ก็พยายามเลี่ยงจะตอบคำถามดังกล่าวโดย Mike Ybarra ไม่ได้ตอบคำถามอะไรนัก แต่ Jen Oneal พยายามตอบเลี่ยงๆ ในสไตล์ของเธอ

“ก่อนอื่นเลย ไม่มีอะไรสำคัญกับฉันเท่าผู้คนของเรา และฉันว่า Mike ก็รู้สึกไปในทางเดียวกัน”

Jen Oneal เริ่มต้นอย่างนั้นก่อนจะร่ายยาวถึงการทำงานอย่างใกลล้ชิดกับทีมพัฒนา Overwatch 2 และ Diablo Immortal รวมถึงแรงบันดาลใจที่ได้รับจากนักพัฒนาเก่งๆ มากมาย

“เมื่อเราสามัคคีกัน เราสร้างหลายเกมที่ยอดเยี่ยมที่สุดในวงกาาร”

Activision Blizzard

เธอกล่าวเพิ่มเติมว่าขณะนี้พนักงานของ Blizzard กำลังพยายามและอุทิศตัวเพื่อปรับปรุงวัฒนธรรมขององค์กร และเธอมีหลายอย่างรอให้จัดการอยู่ในอนาคตโดยไม่ได้อธิบายอะไรเพิ่มเติม

สถานการณ์ของ Blizzard ในภาพรวมยังน่าเป็นห่วงในหลายๆ ด้าน รวมไปถึงคดีการล่วงละเมิดทางเพศที่ถึงขั้นขึ้นโรงขึ้นศาลกันแล้ว และคงต้องติดตามดูกันต่อไปว่าเรื่องนี้จะจบอย่างไร เพราะนี่คือวิกฤตใหญ่ที่สุดเท่าที่ Blizzard เจอมาอย่างไม่ต้องสงสัยครับ

ที่มา: https://gamerant.com/blizzard-lead-jen-oneal-workplace-culture/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้