เทคนิคฝ่าฟันวิกฤตหัวร้อน เวลาถูกแย่ง ธันเดอร์ Zapdos ในเกม Pokemon Unite

Pokemon Unite Zapdos

ในช่วงท้ายของแมตช์ในเกม Pokemon Unite จะมีโปเกมอนสายฟ้าในตำนานอย่าง Zapdos ปรากฏตัวออกมาให้เราได้สู้ และถ้าหากทีมไหนปราบมันลงได้ก็จะทำให้เกิดความได้เปรียบ สามารถทำคะแนนพลิกเกมได้ในพริบตา

ดังนั้นการปราบ Zapdos จึงเป็นกุญแจที่จะพาไปสู่ชัยชนะ แต่ในบางครั้งฝ่ายเราอาจพลาดพลั้งถูกแย่งไปจนทำให้เกิดวิกฤตขึ้นมาได้ แต่ถึงแม้จะถูกแย่งไปก็ไม่ใช่ว่าฝ่ายเราจะพ่ายแพ้ในทันที เพราะมันยังมีอะไรหลายอย่างให้ทำเพื่อคว้าชัยชนะได้อยู่

Zapdos ที่ปรากฏตัวท้ายเกม

ถ้าถูกแย่ง Zapdos ก็บุกสวนกลับมันไปเลย

เวลาที่ฝ่ายศัตรูแย่งปราบ Zapdos ไปได้ มักจะกรูกันไปที่โกลในทันที ซึ่งนั่นก็หมายความว่าเวลานี้โกลฝ่ายตรงข้ามแทบจะไม่มีใครป้องกันอยู่เลย

และถ้าหากในครึ่งแรกฝ่ายเราสามารถทำแต้มนำไปได้ ก็ใช้วิธีนี้สวนกลับทำแต้มหนีได้เลย แต่ก็อย่าลืมว่าถ้าทำแบบนั้นแนวป้องกันฝ่ายเราก็จะบางลงไปด้วยเหมือนกัน

บุกโกลสวนกลับไปเลย

ไม่ต้องคิดมากตีอีกฝ่ายให้ตายไปเลย

อย่างที่บอกในข้างต้นว่าเมื่อฝ่ายศัตรูแย่งปราบ Zapdos ไปได้ พวกเขาก็มักจะมุ่งเป้าไปยังโกลทันที ดังนั้นถ้าหากฝ่ายเราสามารถกำจัดฝ่ายตรงข้ามกลุ่มนั้นได้ก่อนที่จะไปถึงโกลก็สามารถ สวนกลับตัดแต้มตรงนี้ไปได้เลย

ยกตัวอย่างเช่นโปเกมอนที่มีค่า HP น้อยอย่าง Gardevoir ก็น่าตบมาก โดยในจังหวะที่เราเห็นว่า Zapdos จะโดนแย่งไปแน่แล้วก็ให้แอบใกล้ๆ แล้วพอ Zapdos ร่วงลงไปก็ใส่สกิลแบบจัดเต็มตอนที่ศัตรูยังไม่ฟื้นตัวดี หรือไม่ก็แอบตามมุมหญ้าระหว่างทาง แล้วใช้สกิลแรงๆยัดใส่ในคราวเดียวไปเลย

ตี Zapdos ไม่ได้ก็ไล่ดักตบคนมันนี่แหละ

ใช้โปเกมอนสายดีเฟนส์ ขัดขวางมัน

เวลาที่ถูกแย่ง Zapdos การป้องกันที่โกลของเราจะหายไประยะเวลาหนึ่ง และฝ่ายศัตรูก็จะบุกมาทำแต้มได้ง่ายๆ แล้วยังป้องกันยากมากด้วย แต่ถ้าหากใช้โปเกมอนสายดีเฟนส์มันก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง

ซึ่งสกิล Block ของ Snorlax หรือสกิล Rock Tomb ของ Crustle และ Barrier ของ Mr. Mime สามารถใช้ขัดขวางทางเดินได้ ดังนั้นถ้าหากกะจังหวะใช้ให้ดีๆ เราก็สามารถยื้อเวลารอจนกว่าการป้องกันของโกลจะกลับมาดังเดิม ซึ่งเวลาที่ยื้อไว้เพียงไม่กี่วินาทีก็อาจจะส่งผลต่อการแพ้ชนะในรอบนั้นได้

ทำอะไรไม่ถูกขวางทางเดินก็แล้วกัน

อย่ายอมแพ้จนกว่าจะหมดเวลา

ในการเล่นแต่ละรอบ จะมีบางครั้งที่เกิดความรู้สึกท้อแท้ว่า “ยังไงก็แพ้แน่นอน…” แต่จริงๆแล้วถ้าไม่สู้ให้ถึงที่สุด ก็ยังไม่รู้หรอกว่าจะแพ้หรือชนะ ดังนั้นถึงแม้ Zapdos จะถูกแย่งไปก็อย่าพึ่งถอดใจ ลองสู้มันซักตั้งก่อน เพราะไม่แน่ว่าฝ่ายเราอาจจะชนะก็ได้

ที่มา https://www.gamespark.jp/article/2021/08/02/110772.html

Arms

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้