Halo Infinite เปิดทดสอบ Bot เสมือนจริง ทำได้กระทั่ง Teabag ใส่ผู้เล่น

หนึ่งในซีรีส์เกม FPS ชื่อดังของฝั่ง Xbox หลายคนก็ต้องเคยได้ยินกับเกมที่ชื่อ Halo ซึ่งล่าสุดได้มีการเปิดเทสสำหรับตัวเกมภาคใหม่ Infinite โดยในส่วนของตัวเกมภาคใหม่นี้ Multiplayer จะเป็น Free to Play อีกด้วย

สิ่งหนึ่งที่น่าสนใจสำหรับตัวเกม Halo Infinite นั้นก็คือ ตัวเกมจะเป็นภาคแรกที่มีจะมี Bot ในโหมดจากเล่น Online Multiplayer ซึ่งทางผู้พัฒนาไม่ได้ใส่เข้ามาให้เต็มห้องเฉยๆ แต่ยังออกแบบให้เหล่า Bot พวกนี้ มีแนวทางการเล่นที่คล้ายกับคนมากที่สุดอีกด้วย

ตัว Bot ภายในเกมนั้น จะมีการหลบหลีกเหมือนกับมนุษย์ อีกทั้งยังมีการนั่งดักตามมุมต่างๆ รวมไปถึงการวิ่งไล่ผู้เล่นที่หนีด้วยเช่นกัน และที่น่าสนใจมากกว่านั้นคือ หาก Bot สามารถจัดการผู้เล่นได้ ในบางครั้งมันจะทำการ Teabag (นั่งย่อใส่ศพ) อีกด้วย ซึ่งจากปากคำของผู้เล่นที่ได้เข้ามาทดสอบหลายคนก็ค่อนข้างยืนยันว่าพวกเขาเจอแบบนั้นจริงๆ

คลิปตัวอย่างที่ผู้เล่นทดสอบเจอ Teabag โดย Bot


แม้ตัว Bot จะยังมีลักษณะการกระทำบางอย่างที่ยังไม่ดูเป็นมนุษย์ 100% แต่ก็ถือว่าตัวเกมทำออกมาได้ดีมากในจุดนี้ ซึ่งหนึ่งในเกมอย่าง Battlefield 2042 ก็เป็นอีกหนึ่งเกมที่จะมี Bot ภายในเกมในส่วนของ Online Multiplayer ด้วยเช่นกัน เริ่มเห็นการพัฒนาแบบนี้ก็ไม่แน่ว่าในอนาคตการเจอกับ Bot ที่มีลักษณะการเล่นแบบคนจริงๆ อาจจะเป็นมาตราฐานใหม่ในเกมแนว FPS ก็เป็นได้นะครับ

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้