ส่องคะแนนรีวิว Pokemon Unite เกมที่ดีแต่ดันเป็น Pay to Win

Pokemon Unite เกมซีรีส์ Pokemon ใหม่ล่าสุดที่มาในรูปแบบ MOBA ได้เปิดให้เล่นฟรีมาแล้วระยะหนึ่งบนเครื่อง Nintendo Switch

สำหรับผู้ที่ยังไม่มีเครื่อง Switch แต่รอเล่นตอนที่ลงสมาร์ทโฟนระบบ iOS/Android น่าจะอยากรู้กันมากว่า ความรู้สึกของผู้ที่ได้สัมผัสเกมนี้เป็นอย่างไรกันบ้าง ดังนั้นในวันนี้เราจึงนำคะแนนจาก metacritic และรีวิวบางส่วนมาให้ชมกัน

Pokemon Unite

Nintenderos 87 คะแนน

Pokemon Unite เป็นเกมที่เกือบจะสมบูรณ์ที่สุด และมันก็สามารถแก้ไขให้เป็นเกมที่ดีกว่านี้ได้ ขอเพียง The Pokemon Company มองเห็นในจุดนั้นเท่านั้น และมันจะเป็นเกมที่ประสบความสำเร็จได้หรือเปล่านั้นก็ขึ้นอยู่กับคอนเทนต์หลังจากนี้

Shacknews 70 คะแนน

สำหรับสาวกโปเกมอนที่ติดตามกันมายาวนาน เกม Pokemon Unite จะเป็นก้าวแรกที่นำความสนุกของเกมแนว MOBA มาให้ และสำหรับผู้ที่คุ้นเคยกับเกม MOBA อยู่แล้ว ก็จะเล่นได้และสนุกในทันที แต่ด้วยตัวละครชุดแรกที่มีจำกัด ความเรียบง่าย และระบบ Pay to Win มันก็เลยเป็นแค่เกมที่ดีแต่ไม่ดีที่สุด

GameSpot 80 คะแนน

Pokemon Unite เป็นเกมที่สนุกและเข้ากันกับระบบแนว MOBA ได้เป็นอย่างดี ซึ่งตัวเกมนำเสนอการพัฒนาร่างของโปเกมอน ที่ช่วยเพิ่มความสนุกและมีการวางแผนสู้ที่มันมาก แต่จุดที่ไม่สนุกของมันคือระบบเศรษฐกิจในเกม ที่มีค่าเงินหลายรูปแบบจนงง กับระบบที่เน้นให้ต้องเติมเงิน ถ้าหากไม่มีในเรื่องของ microtransactions นี่จะเป็นเกมซีรีส์โปเกมอนอันใหม่ที่ประสบความสำเร็จอย่างแน่นอน

Everyeye 65 คะแนน

เกมนี้มีความเป็น Pay to Win สูงมาก และคนที่เติมเงินก็มีความได้เปรียบมากเกินไปจนน่าอันตราย ควรจัดการแก้ไขระบบใหม่ แล้วปรับสมดุลให้เร็วที่สุด

Screen Rant 40 คะแนน

Pokemon Unite เป็นเกมโปเกมอนแบทเทิลแนวใหม่ที่สนุกมาก แต่ข้อจำกัดของตัวเกมที่ส่งเสริม Microtransaction หรือก็คือให้เติมเงิน ไปบดบังความสนุกของเกม แล้วแทนที่จะได้เล่นอย่างสนุกกลับต้องมาตั้งหน้าทำภารกิจเพื่อเก็บเงินในเกมไปใช้ซื้อของ และสำหรับผู้เล่นที่อยากสัมผัสกับระบบของ Pokemon Unite อย่างเต็มที่ ก็ต้องจ่ายเงินเป็นจำนวนมากเพื่อปลดล็อคระบบ ดังนั้นถ้าแก้ไขเรื่องการผูกมัดระบบต่อสู้กับของที่ต้องใช้เงินจริงๆ ซื้อไปได้ เกมนี้จะเป็นเกมที่ดีขึ้นมาก

ซึ่งโดยรวมแล้วคะแนนกับรีวิวของ Pokemon Unite อยู่ในระดับกลางๆ ค่อนไปทางดี และทุกเจ้าก็ชมในเรื่องของเกมเพลย์ แต่จุดที่ควรปรับปรุงที่สุดก็คงหนีไม่พ้นกับระบบ Pay to Win ที่ดูแล้วแทบจะไม่มีใครยอมรับได้ ก็ต้องมาดูกันต่อไปว่าเรื่องนี้จะถูกจัดการอย่างไร

Pokemon Unite เริ่มเปิดให้ดาวโหลดมาเล่นกันแล้วบนเครื่อง Nintendo Switch ตั้งแต่วันที่ 21 กรกฎาคม ที่ผ่านมา และจะเปิดให้บริการบนสมาร์ทโฟนระบบ iOS/Android ในเดือนกันยายน 2021

ที่มา http://blog.esuteru.com/archives/9732812.html

Arms

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้