5 เกมที่คุณจะได้รับบทต่อต้านเผด็จการ Dictator และต่อสู้เพื่ออิสรภาพ

หนึ่งในเนื้อเรื่องยอดนิยมที่มักจะเห็นในหลายๆ เกม ก็คือ การต่อสู้กับเหล่าทรราชหรือเผด็จการ (Dictator) ทั้งหลาย ที่สามารถเล่นประเด็นได้มากมายทั้งยุคเก่าและยุคใหม่ เพราะมันเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นได้จริงทางสังคมตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ทำให้การนำประเด็นเหล่านี้มาอยู่ภายในเกมเป็นเรื่องที่พบเห็นได้ทั่วไป วันนี้เรามาชมกันดีกว่าว่ามีเกมไหนที่เราสามารถได้สู้กับเหล่าทรราชกันบ้าง

Dictator

Homefront

หนึ่งในประเทศที่ควบคุมโดยเผด็จการที่ยังมีชีวิตอยู่ในปัจจุบันก็คงไม่พ้นเกาหลีเหนือ ซึ่งเกม Homefront นั้นจะสร้างเนื้อเรื่องในประเภท What if ซึ่งเกาหลีเหนือได้ก้าวขึ้นมาเป็นมหาอำนาจของโลกโดยการควบคุมของ คิม จ็อง-อึน นี่เอง โดยภายในเกมนี้เราจะได้รับบทเป็นหน่วยต่อต้านที่จะมาสู้กับเหล่าทหารเกาหลีที่ควบคุมสหรัฐอเมริการในอนาคต


Far Cry 6

Far Cry ภาคใหม่ ที่จะออกมาให้เล่นในช่วงเดือนกันยายนที่จะถึงนี้ ซึ่งภาคนี้ได้เล่าเรื่องเกี่ยวกับการต่อต้านเผด็จการภายในเกาะ Yara (แรงบันดาลใจจาก Cuba) ซึ่งถูกปกครองโดย Antón Castillo ที่มีอำนาจควบคุมเบ็ดเสร็จภายในเกาะสวรรค์แห่งนี้ ซึ่งเราจะได้รับบทเป็นอดีตทหารที่ชื่อ Dani Rojas ซึ่งผันตัวมาเข้าร่วมกับทหารกองโจรและต่อสู้เพื่ออิสรภาพของประเทศ


Wolfenstein

หนึ่งในเกมที่โดดเด่นเรื่องการสู้กับเผด็จการเป็นอย่างมาก เพราะเราจะได้สู้กับทหารนาซี ซึ่งลักษณะเนื้อเรื่องจะคล้ายกับ Homefront ตรงที่ตัวเกมนำเสนอเนื้อหาแบบ What if ที่กองทัพนาซีได้ควบคุมโลกไว้ได้ด้วยกำลังทหาร จากการคว้าชัยชนะในสงครามโลกครั้งที่สอง ถือว่าเป็นหนึ่งในเกมซีรีส์ที่อยู่มาอย่างยาวนานเลยทีเดียว


Just Cause

หากพูดถึงซีรีส์เกม Just Cause ส่วนใหญ่ก็จะนึกถึงการทำอะไรระห่ำแบบบ้าๆ บอๆ กันเสียมากกว่า แต่เนื้อเรื่องภายในเกมนี้ก็เป็นการต่อสู้กับเผด็จการทั้งสามภาคเลยเช่นกัน ซึ่งเราจะได้รับบทเป็น Rico Rodriguez ซึ่งเราจะได้รับภารกิจให้ไปล้มล้างเผด็จการ ซึ่งในแต่ละภาคก็จะได้เจอเผด็จการแต่ละคนแตกต่างกันออกไป


Assassin’s Creed

สำหรับซีรีส์ Assassin’s Creed จะมีเนื้อเรื่องในช่วงอดีตที่แตกต่างกันไป แต่ใจความหลักส่วนใหญ่ จะเป็นการปะทะระหว่างฝั่ง Assassins และฝั่ง Templar เพื่อแย่งชิงพลังของ Apple of Eden โดยฝั่ง Assassins ก็จะพยายามขัดขวางไม่ให้ Templar นำพลังเหล่านั้นมาใช้ในการควบคุมผู้คน เปรียบเสมือนการต่อสู้ระหว่างเจตจำนงเสรีกับฝ่ายที่จะตั้งตัวเป็นเผด็จการนี่เอง


ทั้งหมดนี้ก็เป็นบางส่วนของเกมที่มีเนื้อหาในการต่อต้านเผด็จการทั้งหลาย ซึ่งถือได้ว่าเป็นหนึ่งในรูปแบบตัวร้ายที่ค่อนข้างเห็นได้ชัดมากที่สุด และพูดแค่ชื่อทุกคนก็จะมองไปในทิศทางเดียวกันเสมอ ซึ่งนอกเหนือจากนี้ก็ยังมีเกมอีกหลายเกมที่แม้จะไม่พูดถึงเผด็จการโดยตรง แต่เนื้อหาใจความก็จะเป็นการต่อสู้เพื่ออิสรภาพเช่นกัน ว่าแต่เพื่อนๆ ชอบเกมแนวไหนในประเภทนี้กันบ้าง มาแชร์ความเห็นกันได้นะครับ

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้