เด็จพ่อ Gabe บอกผู้เล่นควรรู้ว่า Switch กับ Steam Deck อะไรเหมาะกับตัวเอง

การมาของ Steam Deck นั้น มีผู้คนมากมายที่จับมันไปเทียบกับเครื่องเกมแฮนเฮลด์รุ่นพี่อย่าง Nintendo Switch ชนืดที่ช่วยไม่ได้เพราะลักษณะของตัวเครื่องมีความคล้ายคลึงกันไม่เบา อย่างไรก็ดี Gabe Newell พ่อใหญ่แห่ง Steam ก็ออกมาบอกเองว่าเขาไม่คิดว่าเครื่อง Switch จะเป็นคู่แข่งโดยตรงเพราะปรัชญาการออกแบบผลิตภัณฑ์นั้นเดินกันคนละสายตั้งแต่แรก และเครื่อง Steam Deck ของเขาก็เล็งไปที่กลุ่ม High End Gamer เป็นหลัก

Gabe Newell
Gabe Newell

“ผมคิดว่า Nintendo ทำได้ดีในการเสิร์ฟคอนเทนต์ที่ตัวเองมีได้ถูกกลุ่มลูกค้า ซึ่งนั่นคือความแตกต่าง เมื่อคุณหยิบเจ้าสิ่งนี้ (Steam Deck) ขึ้นมา คุณจะรู้สึกเลยว่ามันเป็นเครื่องเกมที่ถูกออกแบบมาเพื่อบางคนที่คุ้นชินกับการจับคอนโทรลเลอร์เแพงๆ ถูกต้องไหม? เพราะมันใหญ่และหนากว่าตัว Switch มาก ซึ่งถ้าหากเราคิดได้ถูกต้อง มันก็จะเป็นข้อแลกเปลี่ยนที่ถูกที่ควรในการทำเพื่อกลุ่มลูกค้าของเราที่เล็งไว้ตั้งแต่ต้น”

Steam Deck
Steam Deck

“ผมบอกอย่างนี้ก็แล้วกัน ถ้าหากคุณเป็นเกมเมอร์ คุณจับเครื่อง Switch ขึ้นมา แล้วคุณก็จับเจ้าสิ่งนี้ ( Steam Deck) ขึ้นมา จังหวะนั้นคือคุณต้องรู้แล้วว่าอะไรที่เหมาะสมกับคุณ ใช่มั๊ย? ภายใน 10 วินาทีเนี่ยต้องรู้ใจตัวเองแล้ว”

Steam Deck
Steam Deck

Gabe Newell กล่าวปิดท้ายในการให้สัมภาษณ์กับ IGN

ที่มา: https://www.pcgamer.com/switch-vs-steam-deck-gabe-newell-reckons-youre-going-to-know-which-one-is-right-for-you/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้