Shroud ฟันธง New World จะประสบความสำเร็จในขณะที่ WoW กำลังลงเหว

Shroud สตรีมเมอร์ชื่อดังเชื่อว่า New World เกมแนว MMORPG ตัวใหม่จาก Amazon นั้นมีโอกาสดีที่จะโค่นราชัน MMO ทั้งหลายทั้งแหล่ไม่ว่าจะเป็น World of Warcraft, Elder Scrolls Online หรือแม้แต่ Final Fantasy XIV ด้วยเหตุผลเดียว “มันถูกออกแบบมาเพื่อผู้ที่ไม่ชอบเกมแนว MMO”

Shroud
Shroud

ในขณะที่ 3 เกมข้างต้นถูกออกแบบมาเพื่อความเป็น MMO ที่เข้มข้น แต่ New World มีแนวทางที่แตกต่างออกไป

“มันมีบางอย่างที่แปลกแต่โดดเด่น” Shroud เผย “New World เป็น MMO ที่โดดเด่น ประสบการณ์ที่คุณจะได้รับจากมันนั้นไม่เหมือนเกมไหนๆ คุณมีแถบสกิลขนาดใหญ่ตรงนี้ แต่ระบบแอคชั่นต่อสู้มีจังหวะที่ช้าจริงจัง ซึ่งหนึ่งในสิ่งที่เกมนีร้ทำได้ดีก็คือการฉีกเกมเพลย์ให้แตกต่างไปจากเกมอื่นๆ พวกเกมเมอร์ที่ไม่ชอบ MMO มีสิทธิ์ชอบเกมนี้สูง อย่างคนที่ชอบเกมเอาตัวรอด, เกมผจญภัย แต่กลัวที่จะเล่นเกม MMO เกมนี้ทำได้ดีในการแตะกลุ่มผู้เล่นแคชชวลเหล่านั้น”

New World
New World

อย่างไรก็ตาม Shroud ก็ไม่ได้คิดว่าตัวเกมจะทิ้งผู้เล่น MMO ฮาร์ดคอร์เสียทีเดียว

“คุณจะไปตัดไม้, ดายหญ้า, ตกปลา หรือทำฟาร์ม ก็สุดแล้วแต่ ไม่จำเป็นต้องไปฆ่าใครหรือสังหารอะไรด้วยซ้ำ ทุกๆ คนมีสไตล์เฉพาะตัวในการเล่น สำหรับสายบู๊ตัวเกมก็ยังมีระบบ PVP ที่สนุกสนานอีกต่างหาก จากที่เห็นมาคือมันแตกต่างมาก อย่างกับเกมต่อสู้เลย”

New World
New World

ไม่ต้องสงสัยเลยว่าตัวเขากำลังสนุกสนานกับเกมนี้อย่างมาก กระนั้นเจ้าตัวก็ยังรู้สึกว่าในตอนที่เกมเปิดจริงๆ ควรมีเขตล็อคโซนเลเวลไว้บ้าง เพราะผู้เล่นเหมือนจะมากระจุกกันในพื้นที่ใดพื้นที่หนึ่งมากเกินไปนั่นเอง

สุดท้าย Shroud จำกัดความเกมนี้สั้นๆ ด้วยคำว่า “เย้ายวน” และวางแผนจะเล่น New World ต่อเนื่องยาวๆ ในวันที่เกมเปิดจริงๆ จังๆ แม้ว่าพอถึงตอนนั้นช่วงเวลาของสปอนเซอร์จะจบลงไปแล้วก็ตาม

ที่มา: https://www.dexerto.com/new-world/shroud-new-world-will-succeed-wow-fails-1617221/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้