รีวิวเกม Riders of Icarus เกม mmorpg กับอิสระทางด้านการจับมอนสเตอร์มาเลี้ยง!

รีวิว Riders of Icarus เกม mmorpg กับอิสระทางด้านการจับมอนสเตอร์มาเลี้ยง!

อย่างที่ทราบกันว่าตอนนี้ VFun ได้มีการนำเกม mmorpg ตัวนึงเข้ามาเปิดให้บริการในประเทศไทย กับเกมที่มีชื่อว่า Riders of Icarus (หรืออาจจะคุ้นชื่อ Icarus Online กันบ้าง) ซึ่งเอาจริงๆ ตลาด mmorpg บน PC ในประเทศช่วงนี้ต้องบอกว่าเงียบเหงาไม่เบา เรามาดูกันดีกว่าว่า Riders of Icarus นี้ตัวเกมจะเป็นอย่างไร และมีอะไรน่าสนใจบ้าง ไปดูกันเลยครับ

อย่างแรกคือ Riders of Icarus เป็นผลงานการพัฒนาของ WeMade Entertainment ที่เชื่อว่าหลายคนน่าจะคุ้นหูกันเป็นอย่างดี โดยตัวเกมก็จะเป็นแนว 3D mmorpg ที่ถูกสร้างโดย CryEngine 3 ทำให้เรื่องภาพกราฟิกค่อนข้างพอที่จะไว้ใจได้ และถ้าเทียบกับสเปคคอมผู้เล่นปัจจุบันก็จะถือว่าไม่ได้กินสเปคมากเท่าไหร่นักแล้วครับ และก็สามารถปรับให้แบบสวยๆ กินสเปคเพิ่มขึ้นสำหรับคนที่เครื่องแรง หรือปรับให้ต่ำลงมาหน่อยสำหรับคนที่เครื่องช้า หรือจะเอาไว้ใช้ตอนสงครามเพื่อลดอาการกระตุกก็ได้ครับ

มาดูกันในเรื่องของสายอาชีพบ้าง Riders of Icarus จะเป็นเกมที่ใช้ระบบอาชีพเพื่อจำแนกแยกสายการเล่น ซึ่งเท่าที่ดูมาแล้วที่เราจะได้เล่นกันน่าจะมี 5 อาชีพดังนี้


Berserker

อาชีพสายบุกทะลวงเข้าไปในวงการต่อสู้ เน้นการโจมตีที่หนักหน่วงด้วยอาวุธดาบใหญ่คู่ใจ สามารถสร้างความเสียหายในระยะประชิดได้ดี มีการทำคอมโบเพื่อเปิดบัฟเพิ่มความสามารถให้ตัวเอง และมีความถึกทนระดับหนึ่งอีกด้วยเนื่องจากสามารถใช้ดาบใหญ่บล็อคการโจมตีเพื่อลดความเสียหายลงได้


Guardian

เป็นอาชีพที่มีความโดดเด่นในเรื่องของการป้องกันที่สูงที่สุดในเกม สวมใส่อาวุธดาบและโล่ ทำให้สามารถป้องกันการโจมตีได้ดี นอกจากนี้ก็ยังมีความสามารถในการทำ CC ต่างๆ ใส่ศัตรู พร้อมกับสามารถฟื้นฟูพลังชีวิตด้วยตนเองได้ระดับหนึ่ง จึงเหมาะกับผู้เล่นที่อยากได้ตัวแท๊งจ๋าๆ ให้กับปาร์ตี้ครับ


Assassin

อาชีพนักล่าสังหารสุดโหดของเกม โดดเด่นด้วยเรื่องความคล่องแคล่วว่องไวในการโจมตีอย่างต่อเนื่องด้วยมีด และถ้าหากโจมตีจากด้านหลังของศัตรูก็จะมีโบนัสความเสียหายเพิ่มเติมให้ด้วย มีความสามารถในการหลบการโจมตีต่างๆ ได้ ถ้าหากเป็นคนที่เล่นจนชินและตำแหน่งถูกต้อง อาจจะเป็นตัวที่สร้างความเสียหายเป้าเดี่ยวได้ดีที่สุดในเกมก็เป็นได้ครับ


Wizard

นักเวทผู้ที่มีความสามารถในการควบคุมธาตุต่างๆ มีความโดดเด่นในเรื่องของการโจมตีจากระยะไกลด้วยธาตุ ไฟ น้ำแข็ง สายฟ้า พร้อมสร้างความเสียหายแบบกลุ่มได้ดีมากๆ สามารถเทเลพอร์ตเพื่อเคลื่อนที่ได้ สามารถเติม Mana ให้กับปาร์ตี้ได้ ทำให้หลายคนค่อนข้างชื่นชอบที่จะมีอาชีพนี้ในปาร์ตี้


Priest

สายอาชีพผู้เสียสละและมีความสำคัญอย่างมากของปาร์ตี้ครับ แน่นอนว่าสายนี้ก็จะเน้นย้ำไปในเรื่องของการฟื้นฟูค่า HP ให้กับทุกคนในปาร์ตี้ สามารถบัฟเสริมพลังให้กับปาร์ตี้เราหรือจะลดความสามารถใส่ศัตรูก็ทำได้ สามารถชุบชีวิตคนในปาร์ตี้ได้ นอกจากนี้ก็ยังมีสกิลโจมตีติดตัวระดับหนึ่ง ทำให้พอทำอะไรด้วยตัวเองได้บ้างอยู่ครับ

นอกจาก 5 อาชีพนี้ก็จะมี Ranger อาชีพสายธนูที่เน้นโจมตีจากระยะไกลอย่างต่อเนื่อง Magician ที่เป็นสายเวทแห่งความมืดที่เน้นการโจมตีเป็นกลุ่มและการ CC ศัตรูเป็นหลัก กับอาชีพ Trickster ที่เป็นสายเวทเน้นบัฟให้กับทีม สามารถใช้สัตว์เลี้ยงสุดน่ารักในการลดและเสริมพลังได้ด้วยครับ

ระบบการต่อสู้หลักๆ ของ Riders of Icarus ก็จะเป็นแบบ Tab Target หรือล็อคเป้าแล้วกดสกิลนั่นเองครับ ดังนั้นการโจมตีทั่วไปตามปกติก็จะค่อนข้างบังคับโดนความเสียหายกันอยู่แล้ว ยกเว้นแต่พวกสกิล aoe ลงพื้นที่มีไฮไลท์ขึ้นก็จะสามารถหลบได้ แต่ก็จะมีการเปิดให้ปรับการบังคับเป็นโหมดที่เล้นแล้วมีความ Action มากขึ้น เหมาะสำหรับอาชีพที่เป็นสายโจมตีทั่วไปเพื่อเพิ่มอรรถรสการเล่นให้สนุกยิ่งขึ้นครับ

ไฮไลท์ของเกม Riders of Icarus นั้นจะอยู่ที่การจับมอนสเตอร์ต่างๆ ภายในเกมมาเป็นทั้งสัตว์เลี้ยง สัตว์ขี่ และเพื่อนร่วมต่อสู้กันเลยครับ ซึ่งตัวเกมจะเปิดให้เราสามารถจับมอนสเตอร์ต่างๆ ได้ตั้งแต่ระดับตัวหน้าเมืองบ้านๆ ไปจนถึงบอสเลยครับ ใช่แล้วครับ อ่านไม่ผิดหรอก บอสในเกมนี้เราก็สามารถจับมาทำเป็นสัตว์เลี้ยงได้ครับ แต่การจับมอนสเตอร์แต่ละตัวก็จะมีรูปแบบแตกต่างกันออกไปแล้วแต่ตัว บางตัวอาจจะต้องให้ของล่อบางอย่าง บางตัวอาจจะต้องพิชิตมันลง แล้วกด Tame เพื่อเริ่มจับ หลังจากนั้นก็จะมีมินิเกมให้เล่นเพื่อเป็นการจับ เป็นต้นครับ แน่นอนว่ามอนสเตอร์บางตัวอย่างพวกมังกร Frania ที่จับมานั้นก็สามารถบินได้ รวมไปถึงการต่อสู้กลางอากาศก็ย่อมทำได้เช่นกัน เรียกว่าน่าจะเป็นที่มาของชื่อ Riders of Icarus ก็ยังได้ครับ

นอกจากนี้ตัวเกมก็ยังมีระบบพวกการอัปเกรดตัวละครต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการอัปสกิล การตีบวกไอเทมต่างๆ เพิ่มเสริมความสามารถ การลงดันเจี้ยนเพื่อหาไอเทมดีๆ มาใส่ การล่าบอส การสร้างกิลด์ หรือระบบคอมมูนิตี้ต่างๆ ก็มีอยู่ในเกมตามที่เกมสไตล์ mmorpg ควรมีครับ

ประมาณนี้ละกันครับสำหรับ Riders of Icarus อีก 1 mmorpg คุณภาพที่เปิดให้บริการโดย VFun บอกเลยว่าเกมนี้ใครที่เป็นสายชื่นชอบในการจับสัตว์เลี้ยงแปลกๆ พิเศษๆ มาโชว์กัน รวมไปถึงคนที่ชื่นชอบเกมแนว mmorpg ที่มีการต่อสู้สุดคลาสสิคจะต้องถูกใจอย่างแน่นอน ใครที่สนใจก็อย่าลืมไปลงทะเบียนล่วงหน้ากันด้วยนะครับ เพราะว่าของรางวัลลงทะเบียนล่วงหน้าเป็น “เครื่องประดับของเอโลรา” ซึ่งจะเป็นเซ็ทประดับตามอาชีพที่เปิดใช้งาน ขอบอกเลยว่าห้ามพลาดเลยครับ

ส่วนวิธีลงทะเบียนล่วงหน้าเพียงแค่ดาวน์โหลดเกมแล้วเข้าไปสร้างตัวละครล่วงหน้ากัน เท่านี้ก็เรียบร้อยแล้วครับ สามารถไปดาวน์โหลดเกมได้ที่หน้าเว็บไซต์หลักหรือลิ้งค์ด้านล่างได้เลยจ้า

▶ลงทะเบียนล่วงหน้า: https://icarus-sea.valofe.com/landing/reserve
▶ ลิ้งเพจเฟสบุ๊ค: https://www.facebook.com/IcarusVFUNTH
▶ ลิ้งค์ Discord: https://discord.gg/krrNgCNz9Y
▶ VALOFE: https://vfun.valofe.com

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้