ยูทูบเบอร์ต่างแดนพิมพ์ Steam Deck จาก 3D Printer เพื่อทดสอบความเหมาะมือก่อนเจอของจริง

ณ ตอนนี้ เกมเมอร์ในไทยหลายคนคงน่าจะได้แต่มอง Steam Deck ว่าที่เครื่องแฮนด์เฮลด์โฉมใหม่จาก Valve กันตาปริบ ๆ กันใช่มั้ยละครับ ซึ่งในวันจำหน่ายช่วงเดือนตุลาคมคาดว่าคงมีร้านค้าในไทยหิ้วเข้ามาพร้อมราคาเครื่องที่ชาร์จกันจนแพงหูฉี่แน่นอน

แต่สิ่งหนึ่งที่หลายคนน่าจะกำลังกังวลกันอยู่ก็คือดีไซน์และตำแหน่งวางปุ่มต่าง ๆ ของ Steam Deck นี่แหละครับ โดยเฉพาะปุ่มที่อยู่ขอบซ้ายและขวาของเครื่อง รวมถึงอนาล็อกที่ดูยังไงก็น่าเป็นห่วงว่าจะจับเหมาะมือหรือไม่ ว่าแล้วยูทูบเบอร์เจ้าของช่อง Handheld Obsession ก็เลยใช้เครื่อง 3D Printer พิมพ์เครื่องจำลองของ Steam Deck ขึ้นมาทดลองจับดูเลยว่าจะถือเล่นสะดวกหรือไม่

หลังจากที่ได้ทดลองจับและทดสอบความถนัดของนิ้วกับตำแหน่งปุ่มดู Handheld Obsession กล่าวว่าจุดที่เป็นประเด็นจริง ๆ น่าจะเป็นปุ่ม B ที่อยู่สุดขอบขวาของเครื่องเลย รวมถึงทัชแพดที่อยู่ด้านล่างของอนาล็อก โดยเจ้าตัวกล่าวว่าถ้าผู้เล่นจำเป็นต้องใช้ปุ่ม B และอนาล็อกขวาในเวลาไล่เลี่ยกัน โอกาสเมื่อยนิ้วจะสูงมาก และการใช้ทัชแพดดูไม่ค่อยสะดวกสบายนักหากต้องเล่นเกมที่ใช้เวลานาน ๆ

ทว่าในส่วนของความหนาของเครื่องและขนาดโดยรวม เขาบอกว่าทำออกมาโอเค เหมาะมือดี ถึงแม้หน้าตาหรือขนาดอาจจะผิดเพี้ยนกับเครื่องของจริงไปบ้าง แต่คิดว่าผลที่ได้จากการทดลองนี้คงไม่เหลื่อมล้ำมากเกินไป ตรงนี้ใครที่อยากลองว่าเหมาะมือหรือไม่ อาจต้องไปวัดดวงกับเครื่องจริงกับเครื่องหิ้วในเดือนตุลาคมเลยครับ

เครดิต: tom’s HARDWARE


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้