เป็นเรื่อง! เมื่อผู้เล่นเข้าเล่นเกม New World แล้วการ์ดจอ RTX 3090 พัง

New World เกมแนว MMORPG ของทางทีมผู้พัฒนา Amazon Games ได้เปิด Closed beta ให้เหล่าเกมเมอร์ได้ทดสอบลองเล่นกันไปแล้ว ซึ่งตัวเกมก็ได้รับการตอบรับและมีผู้เล่นที่เข้าไปเล่นเป็นจำนวนมาก แต่กระนั้นก็มีรายงานที่น่าสนใจบ่งบอกว่า เกมเมอร์บางคนที่ใช้การ์ดจอ RTX 3090 กำลังประสบปัญหากับการเล่นเกมนี้

ประเด็นมันมีอยู่ว่าได้ผู้ใช้ที่มีนามแฝงว่า Goatz ได้เข้าไปรายงานปัญหาที่เกิดการ์ดจอ EVGA RTX 3090 FTW3 จากการเล่นเกม New World คือการ์ดจอนั้นทำงาน 100 เปอร์เซนต์ต่อเนื่องในขณะที่กำลังเล่นเกมอยู่และไม่นานภาพบนหน้าจอก็ดับไป และเมื่อเปิดคอมพิวเตอร์ขึ้นมาอีกครั้ง และเข้าไปตรวจเช็คปัญหาที่เกิดขึ้นกลับไม่พบการ์ดจอแล้ว และที่สำคัญไม่ใช่เพียงคุณ Goatz ที่ประสบปัญหานี้เพียงคนเดียว เกมเมอร์คนอื่นๆ ก็เข้าไปคอมเม้นท์เพิ่มเติมว่าเจออาการแบบนี้เช่นเดียวกัน

ทั้งนี้ทางทีมงานผู้พัฒนาเกมยังไม่ได้ออกมาให้คำแนะนำหรือแก้ไขในเบื้องต้นแต่อย่างใด หลายๆ คนที่ประสบปัญหาบอกว่าช่วงเวลาล็อบบี้รอผู้เล่นคนอื่นก่อนจะเข้าเล่นเกมคือตัวปัญหาที่ทำให้เฟรมเรตนั้นสูงขึ้นผิดปกติ และทำให้ GPU ทำงานหนักและเกิดอุณหภูมิสูงขึ้น โดยทางเว็บไซต์ Windows Central เองก็ได้ออกมาแนะนำในเบื้องต้นว่าผู้ที่ใช้งานการ์ดจอซีรีส์ RTX 3090 ควรหลีกเลี่ยงการเล่นเกมนี้ไปก่อน ทั้งนี้ทีมผู้พัฒนา Amazon Games ได้ตรวจสอบในเบื้องต้นพบว่าไม่มีปัญหาใดๆ ส่วนทาง EVGA ก็ได้ออกมาบอกว่าในตอนนี้กำลังตรวจสอบปัญหาที่เกิดขึ้น

ที่มา: windowscentral.com

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้