ผลสำรวจเผย! ครัวเรือนมากกว่าครึ่งในอเมริกามีเครื่องเกมคอนโซลในครอบครอง

นับตั้งแต่ Covid-19 เริ่มระบาดเมื่อปีก่อน และคนอยู่บ้านมากขึ้น ในแง่หนึ่งยอดขายเครื่องเกมต่างๆ ก็ดูจะเฟื่องฟูนะครับ เพราะผู้คนก็ต้องการสื่อบันเทิงไว้เอนเตอร์เทนตัวเองที่บ้านเช่นกัน กลางเป็นว่าไม่ใช่แค่เกมเมอร์ที่ต้องการซื้อเครื่อง แต่ผู้คนทั่วไปก็รู้สึกว่าควรมีเจ้าเครื่องเกมเหล่านี้ติดบ้านไว้สักเครื่องเช่นกัน

Xbox Series X และ PS5
Xbox Series X และ PS5

ล่าสุดอ้างอิงจากรายงานของ Consumer Technology Association ระบุว่าครัวเรือนในสหรัฐอเมริกามากกว่าครึ่งจะมีเครื่องเล่นเกมคอนโซลอย่างน้อยๆ หนึ่งเครื่องอยู่ที่บ้าน เพิ้มขึ้น 10 เปอร์เซ็นต์จากปีก่อน และส่วนมากจะเป็นเครื่องคอนโซลในเจนเนอเรชั่นเก่า เช่น Xbox 360, Xbox One, PS3, PS4, Wii หรือ Switch เป็นต้น

Xbox Series X และ PS5
ใครๆ ก็อยากเอนเตอร์เทนตัวเอง

เพียง 26 เปอร์เซ็นต์เท่านั้นที่เป็นเจ้าของเครื่องคอนโซลยุคใหม่อย่าง Xbox Series X/S หรือ PS5 แม้กระนั้นเมื่อพิจารณาจากสถานการณ์เครื่องคอนโซลขาดตลาดและหาซื้อยาก ก็อาจจะถือได้ว่ามันเป็นตัวเลขที่สูงมากอยู่ดี ซึ่งสอดคล้องกับรายงานผลประกอบการประจำปีของทั้ง Microsoft และ Sony ที่ต่างก็ทำลายสถิติรายรับในแง่ของฮาร์ดแวร์ทั้งคู่

Xbox Series X และ PS5
คนทั่วไปต่างก็ซื้อเครื่องคอนโซลเกมไปติดบ้าน

นอกจากนี้ครัวเรือนอีก 30 เปอร์เซ็นต์มีแผนจะซื้อคอนโซลเครื่องใหม่ในอีก 12 เดือนข้างหน้า ในขณะที่ฟากของการ์ดจอ ทั้ง Nvidia และ AMD ก็มียอดขายเพิ่มขึ้น 35 เปอร์เซ็นต์ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2021 แสเงให้เห็นว่าตลาดฮาร์ดแวร์ยังคงโตอย่างต่อเนื่อง แม้จะมีโรคระบาดเข้ามาสร้างปัญหาหรือทำให้เทคโนโลยีใหม่ๆ เกิดความล่าช้านั่นเอง

ที่มา: https://gamerant.com/half-usa-households-one-game-console/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้