เมื่อ Xbox ตอบกลับเหล่าชาวเน็ตผู้มักมาตอบในโพสต์ว่า PS5 เป็นคอนโซลที่ดีกว่า

เรารับรู้กันว่าในทางธุรกิจนั้น Xbox และ PlayStation นั้นเป็นคู่แข่งกันโดยตรง ซึ่งหวดกันมาเข้าสู่เจนเนอร์เรชั่นที่ 4 กันแล้ว โดยเมื่อก่อนเรามักจะเห็นทั้ง 2 ฝ่ายออกมาขิงข่าตะไตร้กันรัวๆ ทว่าปัจจุบันความแซ่บซ่านของสงครามคอนโซลนั้นดูจะเจือจางลงไปเยอะทีเดียว

Xbox Series X
Xbox Series X และ PlayStation 5

เพราะในยุคนี้ทั้ง 2 แบรนด์ดูจะมีท่าทีที่ซอฟต์ต่อกันมากขึ้นเนื่องจากมีบางโปรเจกต์ที่ทำร่วมกัน หรือการรู้โพซิชั่นตัวเองของ Xbox เลยเปลี่ยนโมเดลธุรกิจและการทำโปรโมต ก็เป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้มันมีความเป็นมิตรมากขึ้นในการแข่งขันคอนโซลของเจนนี้

อย่างไรก็ดีจิตวิญญาณความขิงข่าตะไคร้ระดับหมอลำก็ยังคงมีอยู่ในตัวเหล่าแฟนบอยของทั้ง 2 ฟาก เราจึงได้เห็นหัวข้อโพสต์บนโซเชี่ยลมีเดียร์ประมาณว่าเครื่องไหนดีกว่าอยู่ในแทบทุกวัน ซึ่งทาง Xbox เองก็เหมือนจะรู้กระแสดีจึงออกมาโพสต์หล่อๆ ว่า

“สำหรับท่านที่ตอบรีพลายหลายๆ โพสต์ของเราว่า PS5 นั้นดีกว่า ก็อยากจะบอกว่า คอนโซลที่ดีที่สุดก็คือคอนโซลที่คุณสนุกที่ได้เล่นมัน ขอบคุณครับ!”

ซึ่งการตอบแบบนี้ก็ดูจะได้ใจเกมเมอร์หลายๆ คนที่มองว่าการแบ่งแยกคนเล่นเกมจากเครื่องที่เล่นนั้นมันล้าสมัยไปแล้ว และอีกอย่างหนึ่งที่ต้องยอมรับก็คือการปรับ PR ในช่วงหลังของค่ายนี้ถือว่าทำได้ดีมาก ช่วยทั้งในเรื่องภาพลักษณ์ และการโถมโปรโมตของที่ดีอยู่แล้วว่ามันดีจริงๆ อย่าง Xbox Game Pass ด้วยวิธีที่หวือหวาและมีลูกเล่น ก็ส่งผลให้ Xbox ดูเป็นแบรนด์ที่กลับมาแข็งแกร่งขึ้นกว่าเจนที่แล้วหลายขุมเลยครับ

ที่มา: https://gamerant.com/ps5-better-than-xbox/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้