Steam Deck ถูกแฟนเกมแห่จองจนขายเกลี้ยงภายในเวลา 1 ชั่วโมงเท่านั้น!

Steam Deck

หลังจากที่ทาง Steam ได้เปิดให้จองเครื่องเล่นเกม Steam Deck ก็ได้มีเหล่าเกมเมอร์แห่เข้าไปกด Pre-Order กันเป็นจำนวนมาก จนทำให้เจ้าเครื่องเล่นเกมยุคใหม่นี้หมดเกลี้ยงอย่างรวดเร็วในเวลา 1 ชั่วโมง นอกจากนี้ยังมีการเกิดปัญหาเกี่ยวกับเซิฟเวอร์ที่ทำให้ไม่สามารถจองได้ด้วย

และจากปัญหาที่เซิฟเวอร์พังนี้ ทำให้เซิฟเวอร์ของ Steam พังไปทั้งยวง ไม่ใช่แค่ทำให้จองเจ้า Steam Deck ไม่ทัน แต่กลายเป็นว่าไม่สามารถซื้อขายอย่างอื่นบน Steam ได้เลย

Steam Deck

ล่าสุดก็ได้มีเหล่าพ่อค้านำมารีเซลล์ลงเว็บไซต์ขายของอย่าง eBay แล้ว แน่นอนว่าราคานั้นสูงลิบลิ่ว โดยราคาที่สูงที่สุด อยู่ที่ 2,500 ดอลลาร์ หรือประมาณ 8x,xxx บาทเลยทีเดีย

แต่จากการอัปเดตล่าสุดจาก eBay ได้มีการรายงานผ่านเว็บไซต์ Kotaku ว่ามีการลบรายการขาย Steam Deck ออกจาก eBay แล้ว เนื่องจากมีนโยบายพรีเซลล์หรือขายล่วงหน้า ที่ต้องส่งสินค้าภายใน 30 วันนั่นเอง

Steam Deck

สำหรับการเปิด Pre-Order เครื่อง Steam Deck อาจจะกลับมาอีกครั้งในช่วงไตรมาสแรกของปี 2022 ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าจะเปิดให้จองระหว่างวันที่ 1 มกราคม ถึงวันที่ 31 มีนาคม 2022 ใครที่สนใจก็อดใจรอดีกว่าเนอะ

ที่มา: https://techraptor.net/gaming/news/it-looks-like-steam-deck-reservations-have-sold-out, https://kotaku.com/ebay-is-already-filled-with-steam-deck-scalpers-asking-1847312952
TrunksTH

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้