ข้อมูลเผย Nintendo ใช้งบผลิต Switch OLED เพิ่มจากรุ่นปกติแค่กว่า 300 บาท

ถึงตอนนี้เชื่อว่าหลายคนคงได้ยลโฉมเครื่อง Nintendo Switch OLED ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อนกันแล้วนะครับ ซึ่งราคาเปิดตัวนั้นสูงกว่ารุ่นปกติอยู่ประมาณ 50 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 1,650 บาท กับสิ่งที่ได้เพิ่มมาก็คือจอที่เปลี่ยนเป็น OLED ที่มีขนาดใหญ่ขึ้น รวมถึงคุณภาพของลำโพงและแบตเตอรี่ และหน่วยความจำที่มากกว่าเดิมเท่าตัวนั่นเอง

ล่าสุดทางสำนักข่าว Bloomberg ของสหรัฐอเมริกาก็ได้เผยข้อมูลใหม่เกี่ยวกับต้นทุนของเจ้า Switch รุ่น OLED นี้ออกมา โดยรายงานดังกล่าวได้ระบุว่าในการผลิตรุ่นนี้ ทาง Nintendo ได้ใช้ต้นทุนมากกว่ารุ่นปกติอยู่ประมาณ 10 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 326 บาทต่อเครื่องเท่านั้น

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น เราคงจะสรุปไม่ได้ว่าปู่นินได้กำไรจากการเพิ่มฟีเจอร์เหล่านี้ในราคาเครื่องละ 40 เหรียญสหรัฐฯ ครับ เนื่องจากมันมีต้นทุนแฝงอื่น ๆ อีกเพียบ ไม่ว่าจะเป็นต้นทุนด้านไอเดีย ต้นทุนด้านการตลาดและโฆษณา รวมถึงต้นทุนด้านอื่น ๆ ยิบย่อยมากมาย

โดยสถานการณ์ ณ ปัจจุบัน Switch สามารถทำยอดขายรวมทุกรุ่นไปได้แล้วประมาณ 85 ล้านเครื่องทั้ง ๆ ที่เพิ่งวางขายมาได้เพียง 4 ปี จึงมีเวลาเหลืออีกมากที่จะสร้างสถิติใหม่ให้กับวงการเกมคอนโซลครับ

เครดิต: Nintendo Life


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้