ขยายอาณาจักร! Netflix วางแผนเตรียมเพิ่มบริการสตรีมมิ่งวิดิโอเกม

การสตรีมมิ่งเกมในปัจจุบันนั้นแม้จะมีผู้เล่นในตลาดไม่มาก แต่มันก็กำลังโตอย่างต่อเนื่อง จนเราๆ สามารถเห็นภาพชัดขึ้นเรื่อยๆ ล่าสุดมีรายงานจากทาง Bloomberg ว่า เจ้าพ่อแห่งวงการสตรีมมิ่งสื่อบันเทิงอย่าง Netflix ก็มีแผนขยับขยายบริการของตัวเองไปยังวิดิโอเกมแล้วเช่นกัน

Netflix
Netflix

ว่ากันว่าแผนของพวกเขานั้นวางไว้คร่าวๆ ว่าจะเริ่มซัพพอร์ตการสตรีมมิ่งวิดิโอเกมในช่วงปีหน้า และแม้จะมีบริการเพิ่มขึ้นแต่พวกเขาก็มีแนวโน้มจะคงค่าบริการไว้เท่าเดิม เนื่องจากการเพิ่มบริการคราวนี้มีจุดประสงค์เพื่อรักษาฐานสมาชิกเก่าๆ ไว้เป็นสำคัญ มากกว่าการจะมองถึงโอกาสขยายฐานสมาชิกเพิ่มเติม

โดยแหล่งข่าวที่ให้ข้อมูลกับ Bloomberg นั้นอ้างว่าเขามีส่วนร่วมอยู่ในการพิจารณาเรื่องเกมมิ่งของ Netflix แต่ปฏิเสธที่จะเผยตัวตน เขายังบอกอีกว่าในประกาศรับสมัครตำแหน่ง Director of Project Innovation นั้นยังมีระบุถึง แผนกเกมของ Netflix อีกด้วย ซึ่งเรื่องนี้น่าจะชัดเจนขึ้นในช่วงเดือนหน้าที่กำลังจะมาถึง

อย่างไรก็ตามข่าวข้างต้นก็ยังไม่ใช่ข่าวทางการ พวกเราก็ฟังหูไว้หูไปก่อน แต่ถ้าถามว่ามีความเป็นไปได้ขนาดไหน ก็ต้องบอกว่าไม่น้อยทีเดียว แล้วเรามารอดูกันในอนาคตครับว่าสุดท้ายแล้วข่าวนี้จะจริงหรือไม่อย่างไร

ที่มา: https://gamerant.com/netflix-streaming-video-games/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้