ยูทูปเบอร์มือดีโพสต์วิดีโอ Resident Evil Village เวอร์ชั่นเถื่อนที่คุยโว้ว่าลื่นไหลกว่าเกมแท้

Play Video

ก่อนหน้านี้ทางเว็บไซต์ dsogaming.com ได้ทดสอบประสิทธิภาพตัวเกม Resident Evil Village บน PC และได้พบปัญหามากมายที่เกี่ยวข้องกับกับระบบ Denuvo และ DRM ที่ทาง Capcom ใส่เอาไว้เพื่อป้องกันการละเมิดลิขสิทธิ์และผู้เล่นจำเป็นต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตตลอดเวลา และมาในคราวนี้ทาง EMPRESS (กลุ่มนัก Crack เกม) ก็ได้ทำการถอดรหัสและโชว์วิดีโอการเล่นเกมที่ลื่นไหลไม่ประสบปัญหาการกระตุกแต่อย่างใด

โดยทางกลุ่ม EMPRESS ได้อ้างว่าสาเหตุที่ตัวเกมไม่สามารถรันบน PC ได้อย่างมีประสิทธิภาพนั้นมาจากระบบการป้องกันการละเมิดลิขสิทธิ์อย่าง Anti-tamper V3 และ Denuvo V11 ที่ทาง Capcom นำมาใส่ไว้ในตัวเกม และเมื่อพวกเขาสามารถเจาะไฟล์และถอดรหัสแก้ไขระบบป้องกันได้เรียบร้อย พบว่าตัวเกมเถื่อนนั้นสามารถให้ประสบกาารณ์การเล่นเกมบน PC ที่ราบรื่นไม่ติดขัด

ทั้งนี้ทางเว็บไซต์ dsogaming.com เองก็ได้ลองเล่นเกมนี้ในเวอร์ชั่นเถื่อนที่โดนถอดระบบการป้องกันการละเมิดลิขสิทธิ์ไปเป็นระยเวลากว่า 2 ชั่วโมงก็พบว่าตัวเกมนั้นเล่นได้อย่างลื่นไหล แม้กระทั่งในฉากสุสานใต้ดินที่ปราสาทของ Lady Dimitrescu ที่เคยพบการกระตุกและไม่เสถียรในเวอร์ชั่นปกติ ทั้งนี้ทางเว็บไซต์ยังบอกว่าไม่ควรให้การสนับสนุนเกมเถื่อน แต่จากตัวอย่างนี้ทำให้เราได้ทราบว่าระบบป้องกันการละเมิดลิขสิทธิ์นั้นมีผลต่อการเล่นเกมบน PC อย่างมาก

ทั้งนี้ทางช่อง John Papadopoulos บน Youtube ยังได้โพสต์วิดีโอโชว์เกมเพลย์ของ Resident Evil Village ในเวอร์ชั่นเถื่อนออกมาให้ชมกันด้วย

ที่มา: youtube.com, dsogaming.com

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้