Sony ถอดโฆษณาบน Twitter แบบฟ้าแลบ หลังพบว่า PS5 ถูกวางเครื่องกลับด้าน

เมื่อเช้าของวันที่ 8 กรกฎาคมได้เกิดดราม่าขึ้นที่ทวิตเตอร์ทางการของ PlayStation ครับ โดยทาง Sony ได้โพสต์คลิปโฆษณาที่เผยให้เห็นคุณพ่อท่านหนึ่งกำลังเล่นเกม God of War อยู่ แต่ในคลิปดังกล่าวดันปรากฏเครื่อง PS5 ที่วางอยู่ใต้ทีวีในลักษณะวางนอนแบบกลับหัว เห็นไดรฟ์ UHD Blu-ray อยู่ด้านบนซะงั้น

หลังจากที่มีแฟน ๆ ทักท้วงไป Sony ก็รีบลบทวิตนั้นออกอย่างรวดเร็วโดยไม่มีคำอธิบายใด ๆ ทั้งสิ้นว่าลบไปเพราะอะไร โดยก่อนหน้านี้ทางยักษ์ใหญ่แห่งวงการคอนโซลเคยโปรโมทการวางเครื่อง PS5 แบบแนวนอนที่ถูกต้องมาตั้งแต่เปิดตัวเครื่องเมื่อปีที่แล้ว ว่าการวางนอนที่ถูกต้อง ไดรฟ์ UHD Blu-ray จะต้องอยู่ด้านล่างเท่านั้น

ยิ่งไปกว่านั้น ความผิดพลาดที่เกิดขึ้นลักษณะนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Sony ทำพลาดครับ เพราะย้อนไปเมื่อเดือนธันวาคม 2020 คุณ Hermen Hulst ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ PlayStation Studios ก็เคยโพสต์ทวิตที่ตัวเองวางเครื่อง PS5 แนวนอนแบบกลับหัวมาแล้วเหมือนกัน และก็รีบลบทวิตแล้วลงรูปใหม่ที่ Crop เอาภาพ PS5 ออกไปจากเฟรมแทน

งานนี้เลยกลายเป็นว่าภายในองค์กรของฝั่ง PlayStation อาจจะต้องทำความเข้าใจกับบุคลากรให้ตรงกันเสียก่อนจะทำการประชาสัมพันธ์บนโลกโซเชียลแล้วละครับ ไม่เช่นนั้นปัญหานี้อาจจะส่งผลให้เกิดความเข้าใจผิดในหมู่ผู้บริโภคตามไปด้วย

เครดิต: Kotaku


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้