สตรีมเมอร์ World of Warcraft ปันใจมาเล่น Final Fantasy XIV ได้ยอดคนดูถล่มทลาย

หากพูดถึงเกม MMORPG ชื่อดังระดับโลกและเป็นคู่ปรับกันมาตลอดก็คงไม่พ้นเกม World of Warcraft กับ Final Fantasy XIV ที่ในหลายๆ ครั้งก็มีการปะทะคารมระหว่างแฟนบอยทั้งสองเกมอยู่บ่อยๆ ไม่ต่างกับเกมในประเภทอื่นๆ เช่น Battlefield vs Call of Duty หรือ Dota 2 vs League of Legends เป็นต้น

และหนึ่งในตัวตั้งตัวตีสำคัญของฝั่ง WoW นั่นก็คือสตรีมเมอร์ที่ชื่อ Asmongold ซึ่งมียอดผู้ติดตามมากกว่า 2 ล้านคนบน Twitch และตัวเขาก็มักจะเป็นหนึ่งในคนที่ว่าเกม FF XIV อยู่บ่อยครั้ง ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในแฟนบอยเกม WoW แบบสุดๆ เลยก็ว่าได้

แต่ด้วยความที่ในปัจจุบัน ตัวเกม WoW ค่อนข้างด้อยลงกว่าแต่ก่อนเป็นอย่างมาก และผู้เล่นหลายคนก็เริ่มปันใจไปเล่น FF XIV กันเยอะพอสมควร ซึ่งในที่สุดตัว Asmongold ก็ไม่สามารถต้านทานกระแสนี้ไหว ได้เข้าลองเล่น FF XIV เป็นที่เรียบร้อยในช่วงคืนที่ผ่านมา

งานนี้ทำเอาคอมมูนิตี้วงการ MMORPG ถึงกับสั่นคลอน เพราะในไลฟ์การเล่น FF XIV ครั้งแรกของเขา มีคนชมสดพร้อมกันมากถึง 200,000 คน เพียงแค่ตัวเกมเริ่มก็มีคนส่งคำขอเป็นเพื่อนไม่หยุด แถมเมื่อเข้าเมืองไปครั้งแรก ก็มีคนมาต้อนรับเขากันแทบจะล้นจอเลยทีเดียว

แม้ตัว Asmongold หลังจากได้ลอง FF XIV เข้าไป ก็เริ่มจะสนุกกับตัวเกมมากขึ้น แต่ในขณะเดียวกันในกลุ่มแฟนคลับของเขาก็เริ่มแอนตี้และตักเตือนคนที่เข้าไป Stream Snipe ว่าไม่ควรทำแบบนั้น เพราะจะทำให้เขาเสียอรรถรสในการเล่นไปนี่เอง

ก็กลายเป็นอีกหนึ่งประเด็นสนุกสนานในกลุ่มเกม MMORPG ที่ผู้เล่นเดนตาย WoW ถึงกับปันใจมาเล่น FF XIV แบบนี้ ซึ่งในกลุ่มแฟนคลับของเขาก็มีคนที่ทั้งชอบและไม่ชอบที่เขาย้ายมาเล่นเกมนี้ แต่ในขณะเดียวกันกลุ่ม FF XIV ของญี่ปุ่น ก็ประทับใจยอดคนดูของเขาเช่นกัน งานนี้ก็คงต้องรอดูกันยาวๆ นะครับว่า Asmongold จะตกลงปลงใจอยู่กับเกมไหนในอนาคต ฮา

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้