เหมืองคริปโตแตก! ตลาดการ์ดจอในจีนถูกเทขายในราคาถูกออกมาให้เพียบ

หลังจากที่รัฐบาลและสถาบันการเงินของจีนประกาศงดทำธุรกรรมที่เกี่ยวกับคริปโตเคอเรนซี่ (ค่าเงินดิจิตอล) ทำให้เหล่านักขุดเหมืองคริปโตทั้งหลายในประเทศจีนต่างทยอยขายอุปกรณ์ที่ใช้ในการขุดเหมือง และข้อมูลจากทาง PTT (เว็บบอร์ดยอดนิยมของทางไต้หวัน) ได้เผยว่ามีการ์จอมือสองยี่ห้อดังอย่าง Nvidia และ AMD ถูกวางขายเป็นจำนวนมาก

โดยทาง HKEPC ยังเผยข้อมูลที่น่าสนใจด้วยว่าการ์ดจอที่ถูกนำมาขายนั้นมีทั้งค่าย AMD ทั้งรุ่น Radeon 6000 ไปจนถึง RX 400 ส่วนค่ายเขียวอย่าง NVIDIA ก็มีทั้งรุ่น RTX 3000 ถึง GTX 1000 โดยรุ่น RTX 3070 นั้นมีขายอยู่เป็นหลักร้อยใบ เฉลี่ยใบละ 13,000 บาทเท่านั้น ประเด็นคือการ์ดจอเหล่านี้แม้มีราคาถูก แต่จากการใช้งานในการขุดเหรียญคริปโตเคอเรนซี่แบบ 24 ชั่วโมงตลอด (หลายเดือนหรือปี) ทำให้ตัวการ์ดจออาจจะมีปัญหาได้ ดังนั้นเหล่าเกมเมอร์จึงไม่ควรซื้อหาการ์ดจอประเภทนี้มาเล่นเกมเด็ดขาด

หากตลาดคริปโตเคอเรนซี่เข้าสู่ภาวะซบเซาและราคาตกไปเรื่อยๆ มีความเป็นไปได้ว่าในอนาคตราคาการ์ดจออาจจะลดลงเรื่อยๆ จนถึงตอนนั้นค่อยซื้อหามาเล่นกันก็ยังไม่สายเกินไปครับ ซึ่งในตอนนี้ราคาการ์ดจอในประเทศไทยก็เริ่มมีการลดลงไปบ้างแล้ว แม้ว่าจะไม่มากเท่าการเปิดตัวช่วงแรกๆ ของปีที่แล้วก็ตาม

ที่มา: pcgamer.com, www.hkepc.com

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้