Air Console แอปเกมเด็ด ๆ ที่มีทั้งความบันเทิงและสาระจากบนกล่อง True ID TV

จากที่ประมาณ 2 สัปดาห์ก่อนเราได้แนะนำให้เพื่อน ๆ ได้รู้จักกับ Air Console ที่เป็นแอปเกมสุดเจ๋งภายในกล่อง True ID TV กันไปแล้ว (สามารถอ่านรีวิวย้อนหลังได้ที่ https://www.online-station.net/pc-console-game/400156/) ล่าสุดตัวแอปก็ได้มีอัปเดตปรับปรุงประสิทธิภาพ และมีเพิ่มรีวิวบางเกมเข้ามาอีกเล็กน้อยด้วยครับ


สำหรับตัวแอป Air Console เพิ่งจะมีการอัปเดตเมื่อเร็ว ๆ นี้ ซึ่งได้แก้ปัญหาการเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนไปเรียบร้อยแล้ว จากเดิมที่หากเราปล่อยสมาร์ทโฟนทิ้งไว้โดยไม่มีการบังคับใด ๆ เพียงชั่วครู่ สัญญาณเชื่อมต่อจะถูกตัดทันที ตอนนี้ไม่มีการตัดสัญญาณปุบปับแบบนั้นแล้วครับ สามารถเล่นได้ยาวนานต่อเนื่องตราบเท่าที่เราจะพอใจเลย

โดยรอบนี้ สองเกมที่เราได้หยิบมารีวิวก็คือเกม Trivia & UserQuiz กับเกม Snowboard Buddies ครับ

ซึ่งเราจะขอพูดถึงเกม Trivia & UserQuiz กันก่อน เกมนี้จะเป็นแนวตอบโจทย์เกี่ยวกับความรู้รอบตัว มีหมวดให้เลือกมากมาย อาทิ วิทยาศาสตร์, บันเทิง, ภูมิศาสตร์, กีฬา ฯลฯ ลักษณะการเล่นจะคล้ายกับรายการเกมเศรษฐีที่เคยถ่ายทอดทางช่องฟรีทีวีบ้านเราเมื่อประมาณ 10 กว่าปีก่อนนั่นเอง เพียงแต่เกมนี้จะไม่มีตัวช่วยให้ เราต้องอาศัยความรู้ตัวเองล้วน ๆ เท่านั้น

ยกตัวอย่างหมวดกีฬาสักหน่อย คำถามที่เกมถามเราจะค่อนข้างเป็นเรื่องยอดฮิตและน่าจะใกล้ตัวคนไทยพอสมควร เช่น ฟุตบอลยูโร หรือ ฟุตบอลโลก ซึ่งถ้าใครติดตามมหกรรมกีฬาอยู่เรื่อย ๆ น่าจะตอบถูกมากกว่าครึ่งได้ไม่ยาก (คำถาม 1 เซ็ตจะมี 10 ข้อ) โดยรวมแล้วเกมนี้ถือว่าให้สาระและลับสมองได้ไม่น้อยเลยทีเดียว

(ล่าง) โจทย์นี้จะถามว่าใครเป็นผู้เล่นอายุน้อยที่สุดที่ได้ลงสนามในนามทีมชาติอังกฤษ / คำตอบคือธีโอ วัลคอตต์

(ล่าง) โจทย์นี้จะถามว่าใครเป็นผู้ยิงประตูให้ทีมชาติฝรั่งเศสในนัดชิงชนะเลิศของฟุตบอลโลกปี 2006 / คำตอบคือซีเนอดีน ซีดาน

เท่าที่ทดลองเล่นเกม Trivia & UserQuiz ประเภทโจทย์กีฬา พบว่าคำถามค่อนข้างอัปเดตมาไกลถึงช่วงปี 2016 ครับ ซึ่งก็ยังใหม่พอประมาณและมีอะไรให้ถามเยอะอยู่เหมือนกัน ได้ทั้งสาระแบบเนื้อ ๆ เน้น ๆ เต็มเปี่ยม

ถัดมาเป็นเกม Snowboard Buddies กันบ้าง เกมนี้จะเป็นแนวกีฬาสโนว์บอร์ดที่มีให้เลือกว่าจะเล่นทำเวลาแข่งกับตัวเอง หรือจะแข่งกับผู้เล่นคนอื่นก็ได้ โดยภายในฉากจะมีเนิน (แรมป์) ให้เรากะจังหวะในการกระโดดเพื่อใช้ท่าผาดโผนต่อเนื่อง ซึ่งถ้าทำได้บ่อย คะแนนก็จะได้เพิ่มเป็นทวีคูณ

นอกจากนี้ ภายในสนามจะมีกล่องให้ผู้เล่นเก็บเพื่อเพิ่มเกจท่าเป็นระยะ ก็แน่นอนครับว่าการใช้ท่าผาดโผนต่าง ๆ ก็ย่อมต้องใช้พลังงานจากเกจที่ว่านี้เช่นกัน ดังนั้นผู้เล่นจึงต้องคำนวณเกจให้ดี รวมถึงใช้ท่าผาดโผนให้คุ้มกับเกจที่เรามีอยู่ เพื่อทำคะแนนให้ได้สูงที่สุด

ปัญหาเดียวที่อาจจะยังต้องการการปรับปรุงอยู่ก็คือเรื่องของ Input Lag ครับ เพราะจากที่ลองเล่นดูพบว่าเวลาเราบังคับทิศทางบนสมาร์ทโฟน กว่าที่ตัวละครจะหันหรือเลี้ยวตามที่เราสั่งการก็มีดีเลย์อยู่เล็กน้อย แต่ถึงกระนั้น Air Console เองก็ยังตอบโจทย์เกมเมอร์ได้ดีอยู่หากเน้นเล่นเกมที่ไม่ต้องอาศัยฟังก์ชั่นการเคลื่อนไหวมาก เช่น Trivia & UserQuiz เป็นต้น


เล่นเกมมันส์ ๆ กันแบบเดี่ยวหรือหมู่คณะได้ที่บ้าน หลากหลายเกมให้เลือก เล่นง่ายควบคุมง่ายโดยใช้สมาร์ทโฟน เพียงแค่มีกล่อง TrueID TV แล้วทำตามขั้นตอนนี้ได้เลย https://home.trueid.net/detail/dMynL2m48GN6


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้