Phantasy Star Online 2: NGS กับแหล่งรวมชาว Culture ในบล็อค 69 โดยมิได้นัดหมาย

เกม Phantasy Star Online 2 นั้น เป็นหนึ่งในเกมที่ค่อนข้างเปิดใจในการปรับแต่งตัวละครภายในเกมเป็นอย่างมาก และยิ่งอิสระมากเท่าไหร่ ผู้เล่นก็มักจะสร้างสรรค์อะไรที่มันไปไกลกว่าที่เกมปกติควรจะเป็นได้เสมอ ทั้งการแต่งตัวให้ฮาๆ

แน่นอนว่าแนวๆ การแต่งแบบผู้ใหญ่ 18+ ก็มี ซึ่งเรื่องนี้ก็เกิดขึ้นกับตัวเกมภาคหลักมาแล้ว Phantasy Star Online 2 กับ 9 ปี จากเกมธรรมดาสู่เกมแห่ง C U L T U R E

เมื่อตัวเกมภาคใหม่ New Genesis เข้ามา และมันยังสามารถนำแฟชั่นของภาคเก่ามาใช้ได้ด้วย ก็ทำให้เรื่องเหล่านี้ยังไม่หายไป ที่สำคัญมันกลับมีการจัดสัดส่วนแบ่งโซนกันดีกว่าเดิม ด้วยความที่ตัวเกมในหนึ่งเซิฟเวอร์จะมีระบบแบ่ง Block ซึ่งมีถึง 100 บล็อค (ปัจจุบันเหลือ 90) ทำให้บล็อคแห่งหนึ่งกลายเป็นศูนย์รวมชาว Culture ทั้งหลาย นั่นก็คือบล็อค 69 นี่เอง

คำเตือนสำหรับคนที่ย่างก้าวเข้ามาใน Block 69 ให้ระวังความหื่นที่จะเกิดขึ้น

69 นั้นมีความหมายได้หลากหลาย แต่ในแง่สายหื่นมันคือท่าประเภทหนึ่งที่คนก็จะรู้ความหมายของมันกันดี (ไม่ขออธิบายว่าท่าไหนนะครับ) ซึ่งโดยมากในสังคมอินเตอร์เน็ตแบบมีมๆ ก็จะรับรู้จุดนี้ไปในทิศทางเดียวกันอยู่แล้ว ไม่เว้นแม้แต่ในเกมภาค New Genesis ที่เหล่าคนหื่นได้มารวมตัวกันโดยมิได้นัดหมาย

ภายในเมืองของบล็อคนี้ เราก็จะได้เห็นเหล่าคนแต่งตัว 18+ ให้ได้ชมกัน แต่ที่หนักสุดก็คือ Symbol Art ซึ่งเป็นภาพที่ผู้เล่นสามารถสร้างออกมาอย่างไรก็ได้ ซึ่งในบล็อคนี้ก็แทบจะจัดเต็มจุใจกันสุดๆ เลยทีเดียว แค่เปิดตัวทิ้งไว้ในเมืองแล้วมาย้อนดูประวัติก็จะมีภาพเหล่านี้ติดเต็มไปหมดแน่นอน

กลายปล่อยตัวละครยืนทิ้งไว้ใน Block 69 อาจจะทำให้ประวัติ Symbol Art เต็มไปด้วยอะไรแบบนี้ได้ง่ายๆ

แต่ถึงอย่างนั้นก็ไม่ใช่ว่าในบล็อคนี้จะโพสต์ 18+ กันไม่หยุดหย่อน เพราะมันก็จะมีมาเป็นช่วงเวลาเท่านั้น หรือบางคนแปะภาพเยอะเกินไปหากมีคนกด Report ก็อาจจะโดนแบนช่องแชทได้อีกด้วย (แต่ส่วนใหญ่คนในบล็อคนั้นก็ไม่ค่อยแคร์กันเท่าไหร่ ยกเว้นขาจรที่หลงเข้ามา) ดังนั้นใครที่คาดหวังว่าเข้ามาแล้วจะได้เห็นอะไรดีๆ ทันที ก็อาจจะมีผิดหวังกลับไปบ้างก็ได้

บางทีไม่เห็นอะไรหื่นๆ แต่อาจจะเห็นอะไรตลกๆ แทนก็ได้นะ

ในเกมออนไลน์ปัจจุบันก็มักจะมีอะไรพวกนี้อยู่มาก ไม่เว้นแม้แต่เกม MMORPG ระดับโลกอย่าง Final Fantasy XIV ที่มีเซิฟเวอร์ Balmung เป็นแหล่งศูนย์รวมคนชอบ Roleplay 18+ ด้วยเช่นกัน เพียงแค่ผู้เล่นอาจจะต้องลง Mod พิเศษเล็กน้อย ต่างจาก PSO2 NGS ที่หากใครไม่ทราบหรือหลงทางเข้าไป อาจจะตะลึงปิดจอคอมกันไม่ทันเลยทีเดียว ตรงจุดนี้ก็ต้องระวังกันด้วยนะครับ ฮา

เกมอย่าง Final Fantasy XIV ก็มีอะไรแบบนี้อยู่ภายในเกมเหมือนกันนะ (แค่ไม่รุนแรงเท่าหากไม่ใช้ Mod)

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้