ช้าก่อน! โปรเจกต์ Tekken x Street Fighter ยังไม่ได้ถูกยกเลิกแต่ซับแปลผิด

Tekken x Street Fighter

ย้อนกลับไปในช่วงปี 2010 ที่สองค่ายเกมยักษ์ใหญ่ได้มีการเปิดตัวเกมต่อสู้ครอสโอเวอร์ระหว่างค่ายอย่าง Street Fighter x Tekken ที่พัฒนาโดย Capcom และ Tekken x Street Fighter พัฒนาโดย Bandai Namco

ซึ่งตัวเกมทางฝั่ง Street Fighter ก็ได้ปล่อยออกมาให้เราเล่นกันแล้ว ถึงตัวเกมจะไม่ค่อยได้รับความนิยมเท่าที่ควร แต่แฟนเกมส่วนมากก็หวังว่า Tekken จะทำได้ดีกว่านี้ จนเวลาล่วงเลยมายาวนานยันปี 2021 เราก็ยังไม่ได้เห็นเกมจากฝั่ง Tekken เลย

Tekken Street Fighter

จนกระทั่งในรายการสด Harada’s Bar ของโปรดิวเซอร์เกมอย่างคุณ Harada Katsuhiro เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2021 ที่ผ่านมา ได้มีการเซฟวิดิโอและเพิ่มคำบรรยายภาษาอังกฤษโดยมีใจความที่ทำเอาสื่อเกมทั่วโลกถึงกับเศร้า นั่นคือโปรเจกต์ Tekken x Street Fighter ได้ตายไปแล้ว

แต่ที่จริงมันกลับไม่ใช่แบบนั้น… คำว่า Project died หรือโปรเจกต์ตายไปแล้ว เป็นคำบรรยายที่มีการแปลผิดพลาด!!

และคุณ Harada ก็ได้ออกแถลงการณ์ใหม่เกี่ยวกับโปรเจกต์ในคลิปช่วงนาทีที่ 21.25 คำพูดที่บอกว่า “今はとめてますよ(ima tomete masuyo)” ไม่ได้หมายถึงหยุดทำแต่หมายถึงการ “Pause” หรือพักโปรเจกต์ชั่วคราว ซึ่งตอนนี้หยุดอยู่ที่ประมาณ 30% และนาทีที่ 22.00 คำว่า お蔵入り(Okurairi) ไม่ได้แปลว่าโปรเจกต์มันตาย แต่ความหมายจริง ๆ คือแค่เก็บเข้าตู้ไม่ได้ยกเลิกแต่อย่างใด

ซึ่งคุณ Harada ก็หวังว่าโปรเจกต์จะมีการดำเนินต่อเช่นกัน เนื่องจากเกมนี้ยังไม่สามารถไปต่อได้เพราะต้องคำนึงถึงความสะดวกสบายของบริษัทแห่งหนึ่งในแง่ของการตลาดและการสร้างแบรนด์ อีกทั้งยังส่งผลต่อทรัพยากรในการพัฒนาเกมของกันและกันด้วย ตอนนี้ก็คงต้องรอโอกาสที่เหมาะสมต่อไป

https://www.youtube.com/watch?t=1283&v=kRD5RVADauU&feature=youtu.be

รายละเอียดความคืบหน้าของโปรเจกต์ที่ทราบกันตอนนี้

  • โปรเจกต์พัฒนาไปได้ 30%
  • ตัวโปรเจกต์มีประโยชน์ต่อการช่วยสร้าง Akuma ในเกม Tekken 7
  • ภูมิใจในการสร้างตัวละครหญิงตัวหนึ่งจาก Street Fighter อย่างมา่ก แต่ไม่สามารถนำมาโชว์ได้
  • ตัวโปรเจกต์มีการ Collaboration กับศิลปินครีเอเตอร์หลายคน แน่นอนว่ายังโชว์ไม่ได้เช่นกัน
Tekken Street Fighter

“ก็ต้องดูกันต่อไปว่าอนาคตจะมีการเดินหน้าต่อหรือเปล่า… “

ที่มา: https://www.twitlonger.com/show/n_1sro0br
TrunksTH

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้