Fall Guys เตรียมถูกจัดเป็นอีสปอร์ตระดับมัธยมปลายในญี่ปุ่น เริ่มแข่งขันเดือนหน้า

เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ทางสถานีโทรทัศน์โตเกียวของญี่ปุ่นได้ร่วมกับบริษัท Dentsu (電通) ในการจัดแข่งเกม Fall Guys ภายใต้ชื่ออีเวนต์ว่า Stage: 0 Game Party ทั้งนี้ การแข่งเกมดังกล่าวจะบรรจุรวมอยู่ในเทศกาลกีฬาอีสปอร์ตระดับมัธยมปลายที่มีชื่อเต็ม ๆ ว่า Coca-Cola STAGE: 0 eSPORTS High-School Championship 2021 ครับ และจะมีข้อมูลอัปเดตเพิ่มเติมในเร็ว ๆ นี้

สำหรับตัวเกม Fall Guys นั้นเป็นเกมแนวปาร์ตี้ที่สามารถเล่นออนไลน์ร่วมกันได้มากสุดถึง 60 คน และต้องมาห้ำหั่นกันเองจนเหลือเพียงผู้รอดคนสุดท้าย โดยทัวร์นาเมนต์อีสปอร์ตนี้จะมีการจัดแข่งรอบคัดเลือกในวันที่ 24-25 กรกฎาคมที่จะถึงนี้ ตามมาด้วยรอบชิงชนะเลิศที่จะจัดแข่งในวันที่ 15 สิงหาคม

อนึ่ง รอบคัดเลือกจะทำการแข่งจนเหลือผู้แข่งขัน 40 คนสุดท้ายที่จะได้สิทธิ์ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ และในรอบดังกล่าวจะมีเหล่าอินฟลูเอนเซอร์จากอีเวนต์ Stage: 0 2021 เข้ามาแจมเพิ่มด้วย ซึ่งการแข่งขันจะเริ่มขึ้นทันทีหลังจากจบรอบชิงชนะเลิศของการแข่งเกม Fortnite แล้ว

ในส่วนของผู้เข้าแข่งขันนั้นจะมีทั้งนักเรียนมัธยมปลายภาคปกติ ภาคพาร์ทไทม์ และกลุ่มนักเรียนมัธยมปลายจากโรงเรียนแลกเปลี่ยนที่อยู่ในญี่ปุ่น ที่เกิดในช่วงเดือนเมษายน 2003 ถึงเดือนเมษายน 2006 โดยจะเริ่มเปิดรับสมัครผู้เข้าแข่งขันระหว่างวันที่ 7 มิถุนายน จนถึง 16 กรกฎาคม เวลา 17:00 น. (เวลาญี่ปุ่น)

ส่วนใครที่เป็นนักเรียนไทยระดับ ม.ปลาย ที่กำลังเรียนอยู่ในญี่ปุ่นก็ลองสมัครแข่งกันได้ที่เว็บไซต์ https://stage0.jp/ ครับ

เครดิต: MyNavi Japan


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้