ผู้พัฒนา Ratchet & Clank เผยสภาพการทำงานดีมาก ไม่ถูกบีบให้ทำล่วงเวลาเลย

ในที่สุดคะแนนรีวิวของเกม Ratchet & Clank: Rift Apart จากสื่อหลาย ๆ สำนักก็ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้วนะครับ ซึ่งคะแนนเฉลี่ยก็ถือว่าสูงเอาเรื่องทีเดียว โดยอยู่ที่ประมาณ 89 คะแนนนั่นเอง

ทีนี้ สิ่งที่น่ายินดีนอกเหนือไปจากคะแนนรีวิวก็คงจะเป็นเรื่องภายในสตูดิโอ Insomniac Games ผู้พัฒนาเกมดังกล่าวนี่แหละครับ โดยล่าสุดคุณ Grant Parker ตำแหน่งนักออกแบบเกมก็ได้ออกมาทวิตข้อความว่าตลอดระยะเวลาการพัฒนาเกมนี้เป็นไปอย่างราบรื่นมาก ทุกคนได้ทำงาน 40 ชั่วโมงต่อสัปดาห์เป๊ะ ไม่มีใครถูกบังคับให้ทำงานล่วงเวลาเลย

ขณะเดียวกัน คุณ Lindsay Thompson ตำแหน่งอนิเมเตอร์ของทีมก็ออกมาเสริมข้อความของคุณ Grant เหมือนกัน โดยนางได้กล่าวว่าตั้งแต่เริ่มกระบวนการพัฒนาเกมจนกระทั่งแล้วเสร็จ มีอยู่เพียงราว ๆ 2-3 คืนเท่านั้นที่กลับดึกหน่อย แต่นั่นก็เป็นเพียงการปิดจ๊อบให้จบ ๆ ไป ถือว่าน้อยมากเมื่อเทียบกับระยะเวลาในการพัฒนาทั้งหมดที่ทำกันมาหลายปี

สำหรับประเด็นนี้ ชาวเน็ตในต่างประเทศเลยนึกถึงเกม Cyberpunk 2077 ที่ทีมงานใน CD Projekt Red ถูกบังคับให้ทำงานหามรุ่งหามค่ำเพื่อทำเกมให้เสร็จวันวางจำหน่ายให้ได้ และสุดท้ายแล้วคุณภาพของเกมก็มีปัญหามากมายและเรื้อรังจนสูญเสียความเชื่อมั่นจากเหล่าเกมเมอร์ไปอย่างมหาศาล

ซึ่งการที่ Insomniac Games สามารถจัดสรรเวลาให้ทีมงานได้ทำงานกันอย่างเหมาะสมก็ย่อมมีผลทำให้สุขภาพจิตและสภาพการทำงานของพนักงานเป็นไปในทางที่ดี อีกทั้งยังส่งผลให้เนื้องานออกมาดีตามไปด้วย

เครดิต: GamingBolt


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้