Grow: Song of the Evertree เกมสร้างโลกด้วยการเล่นแร่แปรธาตุออกคลิปเปิดตัว

Play Video

ผู้จัดจำหน่าย 505 Games ร่วมกับผู้พัฒนา Prideful Sloth นำเกมแนวแซนด์บ็อกซ์ผจญภัยที่มีชื่อว่า Grow: Song of the Evertree มาเปิดตัวแล้ว และเกมนี้ก็จะถูกวางจำหน่ายบน PC(Steam), Nintendo Switch, PS4, Xbox One ภายในปี 2021 ด้วย

หน้าร้านบน Steam

Grow: Song of the Evertree จะมีเรื่องราวอยู่บนโลกที่ชื่อว่า Alaria และสิ่งมีชีวิตบนโลกใบนั้นต่างก็อาศัยโดยพึ่งพา Evertree ที่เป็นต้นไม้ขนาดใหญ่มีกิ่งก้านแผ่ขยายไปทั่ว

แต่หลังจากที่โลกเริ่มเสื่อมโทรมตัวต้นไม้ Evertree ก็เปลี่ยนแปลงกลายเป็นเพียงเมล็ด และนั่นก็ส่งผลให้ผู้เล่นที่เป็นนักเล่นแร่แปรธาตุคนสุดท้ายของตระกูล Everheart ที่สืบทอดวิธีการปลูกต้น Evertree กันมาแบบรุ่นต่อรุ่นต้องหาทางทำอะไรซักอย่างหนึ่ง

บนโลก Alaria จะมีต้นไม้แปลกๆขึ้นอยู่ไปทั่ว และยังมีสัตว์ที่น่าพิศวง รวมไปถึงผู้คนอาศัยอยู่ด้วย ซึ่งผู้เล่นอยากจะทำอะไรบนโลกนี้ก็ได้ อย่างนึกจะเด็ดดอกไม้ก็เด็ดได้ ไม่ก็ไปตกปลา จับแมลง ลุยถ้ำ หรือจะไปช่วยเหลือผู้ที่กำลังเดือดร้อน

ส่วนระบบหลักของเกมนี้ก็คือการเรียนรู้วิชาเล่นแร่แปรธาตุเพื่อปลูก “ต้นไม้โลก” และยังสามารถสร้างดินแดนได้หลากหลายตั้งแต่ ทุ่งหญ้า ทะเลทราย พื้นน้ำแข็ง

หลังจากที่สร้างดินแดนเหล่านั้นได้สำเร็จ มันก็จะเกิดสิ่งมีชีวิตใหม่ที่จะมาช่วยสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับที่นั่น ซึ่งแน่นอนว่าสามารถไปเดินสำรวจได้ด้วย นอกจากนี้ผู้เล่นยังสามารถสร้างสิ่งก่อสร้างอย่างบ้าน หรือจะสร้างเมืองของตัวเองไปเลยก็ได้

ที่มา https://automaton-media.com/articles/newsjp/20210606-164131/

Arms

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้