Apex Legends ผู้เล่นบางส่วนไม่พอใจ ที่ตัวเกมเพิ่มบทลงโทษในโหมด Arena

Apex Legends ได้มีโหมดใหม่ที่เข้ามาถาวรในช่วงต้นเดือนที่ผ่านมานั่นก็คือโหมด Arena ซึ่งมันเป็นการเล่นแบบ 3v3 เป็นแผนที่ขนาดเล็ก และใช้การเก็บแต้มซื้อปืนคล้ายกับการเล่นเกมแนวยิงอื่นๆ

โดยปัญหาของโหมดนี้ที่มักจะเจอได้บ่อยๆ ก็คือ ผู้เล่นที่กดออกระหว่างเกม ไม่ว่าจะเพราะด้วยทีมเล่นไม่ดี หรืออยากเข้ามาแค่ทำเควสต์นิดหน่อย แต่นั่นก็ส่งผลให้ผู้เล่นคนอื่นภายในทีมต้องเจอกับประสบการณ์แย่ๆ ตลอด แถมตัวเกมก็ไม่ได้มีบทลงโทษจริงจังตรงจุดนี้เท่าไหร่นัก

โดยในการประกาศแพตช์ตัวล่าสุดที่จะมีการปรับเปลี่ยนแก้ไข ทาง Respawn ก็ได้มีการเพิ่มบทลงโทษจนได้ ซึ่งหากใครที่กดออกโหมด Arena จะได้รับบทลงโทษคล้ายกับเวลากดออกเกมในโหมด Rank นั่นหมายความว่าผู้เล่นจะไม่สามารถเข้าโหมดนั้นได้อีกเป็นเวลา 10 นาที

แต่ถึงอย่างนั้นบางคนก็ไม่ค่อยเห็นด้วยกับบทลงโทษนี้เท่าไหร่นัก เพราะโหมด Arena ในปัจจุบันเป็นแค่โหมดเล่นสนุกๆ และแย้งว่าหากทำแบบนี้ แล้วทำไมไม่ใส่บทลงโทษในการเล่นโหมด BR แบบธรรมดาด้วยละ

เพิ่มบทลงโทษคนออกในโหมดที่ไม่ใช่ Rank เนี่ยนะ?

ทำไมถึงเพิ่มบทลงโทษในโหมดที่ไม่ใช่ Rank เนี่ย คือผมก็ไม่ได้เล่นโหมดนี้หรอกนะ แต่มันฟังดูตลกๆ

นี่พวกคุณเมากันรึเปล่าเนี่ย เพิ่มบทลงโทษในโหมดธรรมดาเนี่ยนะ ให้มันเป็นโหมด Rank จะไม่ว่าเลย


ก็กลายเป็นประเด็นถกเถียงกันยกใหญ่ว่าการเพิ่มบทลงโทษในโหมด Arena มันดีจริงหรือไม่ ฝ่ายที่ไม่อยากให้ออกก็ให้เหตุผลว่าการเล่นแบบทีมไม่ครบในโหมดนี้มันเป็นเรื่องที่ยากมาก ส่วนฝ่ายที่คิดว่าไม่ควรมีบทลงโทษก็มองว่ามันเป็นโหมดทั่วไปไม่ต้องจริงจังกับมันมากก็ได้ แต่ไม่ว่าดราม่าจะเป็นยังไง ในอนาคตนี้ผู้เล่นที่ออกในโหมด Arena ก็เตรียมรับบทลงโทษได้เลย

Source : Kotaku

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้